THEO TỔ QUỐC | 08/12/2022 10:36 AM
Kể từ khi ra mắt, Elden Ring vẫn luôn giữ vị thế là một trong những bom tấn đáng chú ý nhất trong năm 2022. Thậm chí, nếu như không có sự bùng nổ của God of War Ragnarok vào giai đoạn cuối năm, Elden Ring gần như không có đối thủ cho danh hiệu cao quý "Tựa game của năm" tại The Game Awards 2022. Mặc dù không mang tới một thể loại, phong cách chơi quá mới mẻ, thế nhưng chắc chắn, thành công của Elden Ring là không thể phủ nhận. Và mới đây, ngay cả người được coi là cha đẻ - đạo diễn của dự án, Hidetaka Miyazaki cũng thừa nhận bản thân không thể lý giải tại sao Elden Ring lại xuất sắc ngoài sự kỳ vọng tới vậy.
Theo đó, trong một cuộc phỏng vấn với IGN, Hidetaka khi được yêu cầu lý giải thành công của Elden Ring đã thẳng thắn thừa nhận bản thân không phân tích, đánh giá nhiều về điều này. "Đúng là doanh số bán hàng cao vượt trội hơn các trò chơi trước đây của FromSoftware, nhưng thật sự, tôi cũng không hiểu tại sao lại như vậy. Có thể là do may mắn" - Hidetaka chia sẻ.
Đạo diễn của Elden Ring cũng thừa nhận, ông ưa chuộng việc phát triển các trò chơi theo sở thích của mình, thay vì chạy theo xu hướng phổ biến ở thời điểm hiện tại. Hidetaka giải thích việc mình không bao giờ phân tích thành công của Elden Ring vì tránh việc sẽ cố gắng tái tạo một phiên bản thành công tương tự, rập khuôn trong các dự án tiếp theo. Bên cạnh đó, ông cũng cho rằng điều cốt lõi cho thành công chính là tránh để bản thân bị tác động quá nhiều bởi các phản hồi của người chơi, khi với Hidetaka, điều này sẽ ảnh hưởng tới các quyết định trong tương lai của mình.
Thực tế, triết lý của Hidetaka Miyazaki đã được khẳng định với sự thành công của Elden Ring, cũng như nhiều dự án trước đó từ phía FromSoftware. Ông cũng chia sẻ rằng bản thân đang cùng ê kíp của mình tiếp tục phát triển thêm một số dự án độc đáo, thú vị trong tương lai như đã hứa hẹn.