- Theo Trí Thức Trẻ | 27/05/2016 05:30 PM
Các tựa game kinh dị dù có đáng sợ đến đâu cũng hoàn toàn là những tình huống sắp đặt sẵn mà khi chơi đi chơi lại nhiều lần, chúng sẽ không còn giữ được hiệu quả hù dọa như ban đầu. Nhưng thử tưởng tượng tồn tại một trò chơi có khả năng thay đổi tình huống dựa trên trạng thái tâm lý của người chơi?
Đó chính là ý tưởng của Hyde, một dự án Kickstarter xuất hiện vào khoảng giữa năm 2015 được mô tả như sự kết hợp giữa Crystal Maze và Portal khi nhiệm vụ của người chơi là phải tìm đường thoát khỏi một mê cung rối rắm thông qua việc giải nhiều câu đố trên đường đi. Mỗi người chơi tham gia vào trò chơi thực tế này sẽ được trang bị các bộ cảm biến đo nhịp tim cùng vài chỉ số sinh học khác, và các dữ liệu này sẽ có ảnh hưởng đến cách mà mê cung hoạt động.
"Thử hình dung về một tựa game có thể theo dõi cảm xúc của bạn trong quá trình chơi. Nó sẽ là một trải nghiệm kinh dị tâm lý đầy kịch tính nơi mà trí tưởng tượng của game thủ chính là thứ chống lại họ. " - Đại diện nhóm phát triển chia sẻ về ý tưởng của mình. Một ví dụ mà họ đưa ra là các cánh cửa ngăn cách phòng sẽ chỉ mở ra nếu như nhịp tim của người chơi tụt xuống dưới mức nhất định.
Dưới đây là trailer giới thiệu của Hyde.
Hyde Kickstarter Trailer.
Đáng tiếc là sau quãng thời gian 1 tháng, chiến dịch Kickstarter của Hyde đã thất bại với số tiền thu về chỉ 13.000 bảng trên tổng số 50.000 cần thiết để nhóm phát triển bắt tay vào công việc. Đối với một tựa game thực tế liên quan đến việc thuê mặt bằng lẫn xây dựng một số các công trình cần thiết thì 50.000 bảng rõ ràng không phải số tiền quá lớn. Nhiều khả năng lý do nằm ở việc khái niệm mà Hyde giới thiệu tỏ ra hơi tham vọng và ít ai tin rằng nó có khả năng triển khai thành công, chưa kể cản trở về khoảng cách địa lý.
>> Home Sweet Home: Game kinh dị ấn tượng đến từ Thái Lan