Đang kiếm 20 tỷ 1 tháng, PewDiePie có sai lầm khi rời bỏ Youtube sang Twitch?

Nga0Du  - Theo Trí Thức Trẻ | 13/04/2017 12:26 PM

Vừa mất đi một lượng người hâm mộ cũ, vừa mất đi một khoản thu nhập triệu đô, lại vừa phải tìm kiếm người xem mới trong một phân khúc thị trường hạn chế, đây là những khó khăn mà PewDiePie phải đối mắt nếu chuyển hẳn sang Twitch.

Như thông tin chúng tôi đã đưa, mới đây PewDiePie đã quyết định lấn sân sang Twitch, một trong những nền tảng streaming lớn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Đang kiếm 20 tỷ 1 tháng, PewDiePie có sai lầm khi rời bỏ Youtube sang Twitch?

Được biết, PewDiePie tên thật là Felix Kjellberg, anh sinh ra và lớn lên tại Thụy Điển và giờ đang sinh sống tại Brington, Anh. Sở hữu hơn 54 triệu người theo dõi, PewDiePie được coi là youtuber nổi tiếng nhất hiện nay. Với việc lôi kéo thành công ngôi sao người Thụy Điển, đây có thể coi là một chiến thắng lớn của Twitch trước kỳ phùng địch thủ Youtube.

Màn chào sân của PewDiePie trên Twitch là một talk show mang tên “Best Club”. Ngoài PewDiePie, chương trình này còn có sự tham gia của Brad Smith, một cái tên rất quen thuộc với cộng đồng người xem Twitch tại Anh. Trong suốt hơn 2 giờ đồng hồ, họ đã bàn về nhiều vấn đề khác nhau, cùng với đó là việc steaming game và tán gẫu.

Song song với buổi talk show này, PewDiePie đã cho đăng tải một video trên Youtube với tiêu đề: “Chúng ta có nên giữ lại kênh Youtube? – Can we save YouTube?”. Điều này đã dẫn đến một suy đoán rằng ngôi sao người Thụy Điển này sẽ rời bỏ Youtube để gắn bó với Twitch. Tuy nhiên, nếu điều này thực sự xảy ra, liệu đây có phải một quyết định đúng đắn của PewDiePie?

Nếu chuyển hẳn sang Twitch, PewDiePie khó lòng có thể lôi kéo toàn bộ người xem cũ của mình tại Youtube

Như đã nói ở trên, kênh Youtube của PewDiePie hiện đang sở hữu 54 triệu người theo dõi. Đây là con số thực sự lớn mà bất kỳ ngôi sao giải trí nào cũng phải mơ ước. Khi mới bắt đầu vào nghiệp steaming, PewDiePie nổi lên với loạt chương trình “Let’s Play”, nơi anh chơi các trò chơi điện tử và bình luận chúng. Tuy nhiên, xu hướng của Kjellberg trong thời gian gần đây đang chuyển sang các cuộc talk show, đánh giá và bình luận game.

Đang kiếm 20 tỷ 1 tháng, PewDiePie có sai lầm khi rời bỏ Youtube sang Twitch?

Sẽ là chuyện không tưởng nếu như PewDiePie muốn lôi kéo toàn bộ 54 triệu người theo dõi từ Youtube sang Twitch. Đây là sự thực. Và nếu ngôi sao người Thụy Điển này vẫn muốn dứt áo rời khỏi Youtube, anh ta sẽ phải chấp nhận thực tế về việc phải chia tay luôn với một bộ phận không nhỏ người hâm mộ.

Nếu chuyển hẳn sang Twitch, PewDiePie sẽ bỏ mất một khoản thu nhập hơn 1 triệu USD/năm

Theo Forbes, PewDiePie kiếm được khoảng 15 triệu USD trong năm 2016. Phần lớn trong số thu nhập này xuất phát từ Youtube. Mặc dù PewDiePie nhiều lần nói đến việc mối quan tâm hàng đầu của anh ta không phải là tiền, tuy nhiên nếu con số thực sự là rất, rất nhiều tiền thì đó lại là một câu chuyện khác.

Đang kiếm 20 tỷ 1 tháng, PewDiePie có sai lầm khi rời bỏ Youtube sang Twitch?

Trong “Chúng ta có nên giữ lại kênh Youtube?”, PewDiePie hoàn toàn không nói gì đến con số khổng lồ này. Điều anh quan tâm chỉ là số lượng quá nhiều những nội dung quảng cáo trên Youtube. Càng lo ngại hơn khi chất lượng và nội dung của chúng đôi khi mang nhiều tính cực đoan (vì không được kiểm duyệt kỹ càng).

Thị phần người xem của Twitch hạn chế hơn Youtube với 75% là nam giới

Chưa có con số thống kê cụ thể về con số 54 triệu người theo dõi thường xuyên của PewDiePie, tuy nhiên với thị phần người xem rộng lớn của Youtube, phần trăm nữ giới trong đó chắc chắn không hề nhỏ.

Đang kiếm 20 tỷ 1 tháng, PewDiePie có sai lầm khi rời bỏ Youtube sang Twitch?

Với Twitch, đây lại là một điểm hạn chế. Theo báo cáo của Business Inside, nam giới chiếm đến 75% lượng người xem trên Twitch. Đổ tuổi phổ cập rơi vào khoảng từ 18 đến 49. Nếu Twitch muốn đánh bại được Youtube, họ chắc chắn sẽ phải cải thiện tình hình hiện nay.

Đương nhiên nếu PewDiePie muốn chuyển hắn sang Twitch, anh ta cũng sẽ phải đối mặt với vấn đề này. Vừa mất đi một lượng người hâm mộ cũ, vừa mất đi một khoản thu nhập triệu đô, lại vừa phải tìm kiếm người xem mới trong một phân khúc thị trường hạn chế, đây chắc chắn là những khó khăn không dễ để vượt qua.