Theo Tổ quốc | 08/11/2019 12:05 PM
Suốt gần 1 tuần nay trên MXH, từ đầu bếp, nhà văn, cư dân mạng trong các hội nhóm lớn nhỏ đều tranh cãi gay gắt, có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh vlog du lịch Nhật Bản của Youtuber Khoa Pug. Cụ thể, Khoa Pug đặt tiêu đề của video là "Phụ nữ Nhật quỳ khóc xin cho cameraman được ăn", sử dụng thumbnail là hình ảnh một người phụ nữ Nhật đang quỳ gối trước mặt mình. Điều này gây ra tranh cãi bởi nhiều người cho rằng việc làm này là giật title câu view, thể hiện thái độ coi thường phụ nữ, chưa kể tới việc người phụ nữ đó đã yêu cầu ngừng quay nhưng cả Khoa Pug và cameraman đi cùng đều... không hiểu (hoặc cố tình phớt lờ).
Thumbnail vlog “Phụ nữ Nhật quỳ khóc” gây tranh cãi của Khoa Pug.
Kể cả khi Khoa Pug đã lên tiếng ngầm giải thích cho cách review của mình, thì chúng lại càng khiến dân tình tranh cãi gay gắt hơn. Vlog này cũng vì thế mà có lượt view tăng vọt, bất chấp sự la ó của một bộ phận người dùng Youtube.
Ấy vậy, tối ngày 07/11, nhiều người đã bày tỏ thái độ bất ngờ, thậm chí là hoan nghênh khi vào channel Youtube của Khoa Pug và không hề thấy sự hiện diện của vlog “quỳ khóc”. Đa phần ban đầu cư dân mạng đều cho rằng Khoa Pug đã xoá video gây tranh cãi này để xoa dịu dư luận, nhưng khi “soi” kỹ hơn, không ít người đã phải ngã ngửa vì… Khoa Pug không hề xoá video, chỉ đổi title và thumbnail (ảnh đại diện) thôi!
Video với 2,513 triệu lượt xem - ảnh chụp màn hình vào 16h chiều ngày 07/11.
Video với 2,547 triệu lượt xem - ảnh được chụp màn hình vào 20h30 ngày 07/11.
(Video có hình nồi lẩu).
Thumbnail của video đã được đổi trên cả hai phiên bản Youtube desktop và mobile (chú ý vào ngày đăng tải - 6 ngày trước, và lượt views).
Trước hành động này của Khoa Pug, dân tình bày tỏ càng nhiều ý kiến trái chiều hơn, nhưng nhìn chung, đây là động thái đầu tiên của Khoa Pug trước làn sóng chỉ trích của dư luận, chứ không chỉ “nói suông” nữa:
B.A.T: “Định tẩy trắng thay đen không dễ thế đâu, tuy nhiên chắc Khoa Pug cũng muốn chuyện này mau qua đi. Mấy hôm nữa lại chìm thôi…”.
L.L: “Mình sớm tiên đoán được vụ này. 1 là bị report, 2 là bị Youtube nhắc nhở. Title và ảnh phản cảm thế mà”.
N.L: “Video hơn 2 triệu views xoá kể cũng tiếc, nhưng đổi bên ngoài thì đâu có nghĩa là thay được nội dung bên trong đâu?”.
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những diễn biến mới nhất.