Đã có người đầu tiên được chơi bản đồ sa mạc của PUBG: Quá đẹp, quá rộng, nhưng không biết bao giờ mới ra mắt

Nút Chuối  - Theo Trí Thức Trẻ | 15/10/2017 04:33 AM

Có thể khẳng định rằng, anh chàng này là người may mắn nhất quả đất khi được tận tay phiêu lưu trong bản đồ mới chưa ra mắt của PUBG

Như các bạn đã biết, cách đây vài tháng, những tin đồn xoay quanh bản đồ Playerunknown's Battlegrounds mới toanh lấy bối cảnh một thành phố vùng sa mạc đã được hé lộ và thậm chí có cả những bản vẽ concept đầu tiên của nó. Phải khẳng định rằng, bản đồ mới này của Battlegrounds có được sự chi tiết và phong cách không khác nhiều so với bản đồ hòn đảo Đông Âu đã trở nên quá quen thuộc, với những tòa nhà bỏ hoang từng là nơi sinh sống của hàng chục nghìn con người ở những thập kỷ trước, nhưng rồi trở nên cổ lỗ và bị bỏ hoang.

Đấy là trong mắt những game thủ khác, còn đối với dân Battlegrounds "cứng cựa", thì nhìn những hình ảnh này, có lẽ chúng ta sẽ chỉ thấy được một cơn ác mộng mang tên chiến đấu cự ly gần.

Mới đây, một phóng viên của trang tin PCGamer đã được tận tay thử nghiệm game PUBG trên bản đồ mới toanh, thứ mà cộng đồng game thủ chúng ta không biết đến ngày nào mới được tận tay chơi thử sau khi đã trở nên nhàm chán với bản đồ hòn đảo Erangel đã quá thân thuộc với game thủ kể từ khi game ra mắt hồi tháng 03.

Có thể khẳng định rằng, Livingston, game thủ kiêm phóng viên game này là người may mắn nhất quả đất khi được tận tay phiêu lưu trong bản đồ mới, và dưới đây là những cảm nhận của anh, cùng với đó là một vài hình ảnh độc quyền mà PCGamer có được cho số tạp chí mới nhất ra mắt cuối tháng này của họ:

Khi nghĩ đến những bản đồ game dựa trên sa mạc, tôi thường nghĩ đến những khung cảnh bát ngát tầm mắt, nhưng ít công trình và vật thể. Chí ít đó cũng là tưởng tượng của tôi trước khi được chính đội ngũ Bluehole mời trở thành người đầu tiên chơi thử bản đồ sa mạc họ đang phát triển trong chuyến thăm văn phòng của nhóm phát triển PUBG Corp hồi cuối tháng 09 vừa rồi.

Thay cho trí tưởng tượng hạn hẹp của tôi, thứ tôi được trải nghiệm là một chiến trường đông đúc với những cây xương rồng, và nhà cửa trong game thì nhiều đến mức không thể tin nổi. Khác biệt đầu tiên giữa sa mạc này với hòn đảo Erangel chính là tần suất thay đổi của địa hình trong game. Bản đồ mới của chúng ta có đồi, những khoảnh đất trống, thậm chí cả những cái hố được đào để tạo chỗ nấp cho game thủ. Bản thân địa hình thay đổi cũng khiến trải nghiệm lái xe trong game khác hẳn. Giờ đây không như bản đồ cũ, cảm giác lái trên đường nhựa sẽ khác hẳn so với trên đất đá hay những bề mặt gồ ghề hơn.

Thay vì tham gia một trận đấu 100 người, tôi chỉ tự mình đi khám phá thế giới. Bản thân bản đồ chưa có tên này vẫn còn chưa hoàn thiện, có những khu vực vật thể rất thô sơ, không đầy đủ, và thậm chí còn có một góc bản đồ chưa được phát triển xong. Một khu vực đông đúc nhà cửa đáng lẽ ra có trên bản đồ đã bị khóa, không cho tôi đi vào vì chưa được nhà làm game tối ưu, còn khu vực Military Base của bản đồ mới thì trống không. Những địa điểm tôi được trải nghiệm, mừng thay, là những khu vực hoàn hảo để giao tranh, lái xe và loot đồ, những việc cơ bản của bất kỳ ai chơi PUBG.

Bản thân Mexico là một nguồn cảm hứng để PUBG Corp phát triển bản đồ này, và thậm chí nhà làm game còn tạo ra cả một nhà thi đấu dành cho các đô vật luchador nữa.

Trong bản đồ này có vài địa điểm mà tôi rất thích, ví dụ như vị trí ba cái hố do thiên thạch rơi và ở bên trong là những khu dân cư nho nhỏ bên trong, những cửa hàng bị bỏ hoang và nhà cửa được xây ngay giữa vị trí ngôi sao băng va chạm với trái đất. Chẳng cần có đối thủ, tôi cũng tưởng tượng được cảnh loot đồ trong khu vực nhiều nhà cửa đầy tiềm năng này nhưng mắt vẫn phải nhìn ra ngoài đỉnh con dốc để không bị sniper ngắm bắn.

Cùng với bản đồ mới là cơ chế leo trèo qua tường và các chướng ngại vật. Giống hệt như bản đồ, tính năng gameplay này vẫn đang được phát triển, thế nhưng trải nghiệm trong thế giới ảo cho thấy việc leo trèo cực kỳ mượt mà và cảm giác đà rất tốt. Ví như khi bạn đang chạy, việc leo tót qua một khung cửa sổ sẽ dễ dàng hơn nhiều việc bạn đứng im và lấy đà nhảy lên. Chỉ cần có tính năng này trong game, mọi trận đấu sẽ trở nên cân bằng và nghẹt thở hơn rất nhiều.