Cuphead - Tựa game lạ đời bán được 1 triệu bản chỉ vì... chơi quá khó

Nút Chuối  - Theo Trí Thức Trẻ | 16/10/2017 03:54 PM

Chính vì độ khó khủng khiếp, đòi hỏi phản xạ lẫn một cái đầu lạnh, mà cảm giác hoàn thành một màn chơi trong Cuphead trở nên thỏa mãn đến hết mức có thể đối với những ai có cơ hội chơi thử tựa game

Ra mắt chính thức từ ngày 29/9/2017, Cuphead lập tức trở thành một hiện tượng đặc biệt của ngành game thế giới. Không có đồ họa 3D đẹp mắt như GTA V, không có anh hùng cực ngầu như The Witcher, cũng chẳng có hot girl nóng bỏng như NieR: Autimata, Cuphead đơn giản chỉ là những nét vẽ hoạt hình nhiều màu sắc. Tuy nhiên, sự đơn giản đến tinh tế đó lại ấn chứa một sức hút kỳ lạ, một sự hấp dẫn không thể cưỡng lại với mức đánh giá cao ngất ngưởng: 96%.

Theo những tin tức mới nhất mà nhà phát triển MDHR cung cấp, tựa game hoạt hình siêu khó này đã bán được 1 triệu bản chỉ sau 2 tuần ra mắt trên Steam. Hai anh em Chad và Jared Moldenhauer, đồng phát triển tựa game Cuphead đã công bố trên blog của game: "Chúng tôi đã làm việc hết sức chăm chỉ trong vài năm qua để tạo ra một tựa game đúng với ý tưởng đã dự định, và chúng tôi thật sự rất háo hức vì game thủ trên toàn thế giới đang mê mẩn Cuphead".

Chính vì độ khó khủng khiếp, đòi hỏi phản xạ lẫn một cái đầu lạnh, mà cảm giác hoàn thành một màn chơi trong Cuphead trở nên thỏa mãn đến hết mức có thể đối với những ai có cơ hội chơi thử tựa game. Tuy nhiên cũng chính vì quá khó, nên đôi lúc, tựa game với những hình ảnh hoạt hình vui nhộn này giống như một màn tra tấn tinh thần và thể xác người chơi, chẳng kém gì Nioh và Dark Souls cả.

Ngay khi màn chơi bắt đầu, bạn sẽ phải đối chọi lại những mối nguy đến từ khắp mọi nơi, trước mặt, sau lưng và cả từ trên trời rơi xuống. Toàn bộ màn chơi sẽ chỉ cho phép bạn trúng đạn hoặc bị tấn công 3 lần duy nhất, nếu quá con số này, bạn sẽ phải chơi lại từ đầu. Nghe có vẻ quen thuộc, thế nhưng nhà phát triển MDHR đã biết cách nhào nặn giữa độ khó điên cuồng và hình ảnh tươi tắn, bắt mắt của game để tạo ra một tác phẩm lạ mà rất hay ra mắt trong tháng 10 này.

Giống như cái cách mà Pewdiepie đã mô tả về tựa game này: “Cuphead khiến tôi phát cuồng”, bạn sẽ khó có thể dứng lại một khi đã đắm chìm vào những tình tiết cũng như nội dung hấp dẫn của game. Ở thời điểm hiện tại, Cuphead là một hiện tượng. Trong tương lai, nó có lẽ sẽ không còn là hiện tượng nữa. Đơn giản, nó sẽ sớm vươn đến tầm của đẳng cấp.