Cuối cùng thì cơn ác mộng tẩy chay Call of Duty trên Youtube đã kết thúc

Nút Chuối  - Theo Trí Thức Trẻ | 10/05/2017 05:24 PM

Đến năm nay, có vẻ như gió đã đổi chiều, khi niềm tin của game thủ với Call of Duty đã quay trở lại

Hồi Call of Duty: Infinite Warfare ra mắt, Activision đã phải hứng chịu một cơn địa chấn, một cuộc khủng hoảng thương hiệu đúng nghĩa đen khi đoạn clip trailer game của họ vừa đăng tải đã bị ném đá vô cùng nhiệt tình, lượt dislike áp đảo và bị tẩy chay trên mọi mặt trận. Vào thời điểm ra mắt Trailer đầu tiên vào hồi tháng 5, Call of Duty: Infinite Warfare đã phải nhận tới hơn 400.000 lượt dislike (chiếm 68,3% ý kiến đánh giá). Đây là một con số vô cùng tệ hại, nó nói lên sự phản đối của cộng đồng game thủ với tựa game này.

Chắc chắn không một ai dám tin vào mắt mình rằng số lượng những người dislike đoạn trailer này lại được dành cho một trong số những tựa game bắn súng được chờ đợi nhất hàng năm. Một trong số những lý do mà game thủ chẳng còn mảy may quan tâm, thậm chí là chán ghét phiên bản game mới toanh này có thể đến từ chính việc "vắt sữa" quá mức của Activision. Thậm chí ngay cả khi có tới 3 studio thay phiên nhau làm game, chất lượng cũng không hề thống nhất, khi có bản hay, có bản dở.

Khi ấy, chính bản thân chúng tôi cũng không biết phải khẳng định Infinite Warfare là một tựa game hay, hay là một phiên bản vắt sữa dở ẹc nữa. Cộng đồng game thủ Việt, những người chỉ tìm đến phần chơi đơn, thứ được hứa hẹn ấn tượng nhất trong mỗi bản Call of Duty thì cho rằng, phiên bản game này chơi quá hay, mà chẳng hiểu sao lại bị cộng đồng game thủ toàn thế giới chê ỏng eo.

Một số người cho rằng, cách triển khai cốt truyện, nút thắt và ending của Infinite Warfare quá ấn tượng. Không còn những lối mòn như những bộ phim Hollywood, nơi chủ nghĩa anh hùng cá nhân được tôn vinh, và nhân vật chính lúc nào cũng sống sót cuối cùng, Infinite Warfare được sánh với một bản anh hùng ca bi tráng về lòng dũng cảm và sự khủng khiếp của chiến tranh. Ở thời điểm nào đi chăng nữa, chiến tranh cũng là thứ không một ai mong muốn cả.

Đến năm nay, có vẻ như gió đã đổi chiều. Chỉ trong vài tiếng đồng hồ ngắn ngủi, đoạn trailer của Call of Duty: WWII đã nhận được hơn 300 nghìn lượt like trên YouTube tính đến 4h sáng ngày 27/04 theo giờ Việt Nam, và lượng dislike chỉ vòn vẹn chưa đầy 20 nghìn, trong tổng số gần nửa triệu lượt view đoạn clip ngắn giới thiệu game. Còn ở thời điểm hiện tại, các bạn có thể tự xem con số mà chúng tôi vừa chụp ảnh màn hình dưới đây:

Gần 1 triệu like so với 83 nghìn dislike. Ngắn gọn, cứ 11 người like đoạn trailer này của Call of Duty: WWII thì có 1 người tỏ vẻ bất mãn không đồng tình.

Nếu như đoạn trailer của Call of Duty: WWII được ra mắt ít ngày trước bao phủ toàn bộ cốt truyện của mục chơi đơn gủa game, thì cuộc chiến trong phiên bản mới sẽ không có sự xuất hiện của những binh đoàn người Canada, Ba Lan và quan trọng nhất là quân kháng chiến Pháp với sự giúp sức của người Anh như Call of Duty 3. Ngay ở những giây đầu tiên trong đoạn trailer, những câu nói trong bài diễn văn "D-Day Prayer" của tổng thống Mỹ Roosevelt vang lên, khiến cho người xem có cảm giác rằng cuộc chiến sẽ chỉ thuộc về người Mỹ mà thôi.