Nhà phát hành game luôn nỗ lực tìm kiếm gương mặt đại diện cho sản phẩm mà họ đã tâm huyết đầu tư. Những khoản tiền lớn luôn sẵn sàng được chi trả cho các chiến dịch quảng bá, các cuộc thi tầm cỡ để có thể đưa sản phẩm game đến cộng đồng. Vì vậy, Đại sứ Game dường như là “nữ thần” nhận được rất nhiều sự quan tâm của nhà sản xuất. Vậy từ đâu có họ có thể tìm được những đại sứ tiềm năng? Miss Game chính là một trong những tiêu chí vàng làm nên sự thành công vang dội này.
Sự hấp dẫn từ phái nữ
Không phủ nhận rằng hiện nay có rất nhiều game thủ nữ bước chân vào làng game nhưng chiếm lĩnh thị trường này vẫn là phái mạnh. Vì vậy, một lời lí giải dễ hiểu tại sao Đại sứ Game luôn là những bóng hồng có sức mạnh đáng nể hớp hồn các nam gamer. Với hình ảnh dễ thương, khuôn mặt khả ái hay những thân hình nóng bỏng liệu có anh chàng nào từ chối và không bị hấp dẫn bởi trò chơi mình tham gia. Không những vậy, ngay cả phái yếu cũng đồng tình với hình ảnh nữ đại sứ. Nếu như là nam đại sứ, liệu họ có chinh phục được ánh nhìn đầu tiên so với các tài tử hàn quốc, các ca sĩ thần tượng nước ngoài của giới trẻ hiện nay.
Sự tinh khôi và thuần khiết từ lớp trẻ mới
Nhà sản xuất luôn biết cách tận dụng sự nổi tiếng từ các hot girl quen thuộc với cộng đồng mạng để tạo nên hình ảnh Đại Sứ Game như Hoàng Thùy Linh (Linh Vương), Elly Trần (Thục Sơn Kỳ Hiệp) hay Minh Hằng (Ran Online). Những cô gái này đã có lượng người hâm mộ đông đảo và tạo được những dấu ấn đáng kể trong trong thế giới showbiz . Tuy nhiên,nhà phát hành luôn sáng suốt chọn cho mình cách đi khôn ngoan trong chiến lược marketing sản phẩm. Họ hiểu được những gì lặp lại sẽ mang sự nhàm chán và bội thực đến cho khán giả. Vì vậy họ đã chọn Miss Game, nơi hội tụ sự tinh khôi và thuần khiết từ những thí sinh trẻ tuổi chưa được đào tạo qua bất kì lớp bài bản nào. Viên ngọc tự nhiên nếu như biết mài dũa cẩn thận sẽ vô cùng quý giá so với viên ngọc nhân tạo. Sự tươi trẻ, trong sáng từ các khuôn mặt mới sẽ tạo nên một cơn gió lạ cho thế giới game online.
Kết nối sự đam mê và truyền tải được ý nghĩa đến cộng đồng mạng.
Tiêu chuẩn trước đây được đặt ra cho một Đại sứ Game bao gồm xinh, gợi cảm, là hot girl hay người nổi tiếng. Nhà phát hành chỉ chú trọng trong việc phát triển sự hấp dẫn từ vẻ bên ngoài và danh tiếng, nhưng tiếc rằng chiêu trò này không mấy thành công. Họ đã thiếu đi sự kết nối đam mê giữa game và cộng đồng người sử dụng yêu thích game. Trong khi đó, Miss Game là những cô gái có nhiết huyết và sự đam mê với game họ yêu thích. Vì vậy đây chính là một tiêu chí vàng để thay đổi, bù đắp lại yếu tố then chốt tạo nên sự thành công trong việc xây dựng hình ảnh Đại Sứ Game- sứ giả gắn kết các cộng đồng, truyền tải sự hấp dẫn và tinh túy của sản phẩm game.
Lời kết: Bài viết là một góc nhìn chân thành về sân chơi lành mạnh Miss Game. Mỗi độc giả sẽ có những ý kiến trái chiều phụ thuộc vào cách nhìn nhận vấn đề của mỗi cá nhân. Mong rằng, mọi người có thể cùng nhau tạo nên sự thành công cho hình ảnh đại sứ game và xây dựng cầu nối giữa cuộc sống ảo và đời sống thực một cách tinh tế nhất.