Cộng đồng tranh cãi nảy lửa: Backdoor trong ARURF bị chửi là hèn hạ, vậy chơi game không để win thì chơi làm gì?

Loris CarryUs  - Theo Helino | 21/01/2020 10:31 AM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Những tranh cãi xung quanh cách thức giành chiến thắng trong chế độ ARURF đang khiến cộng đồng LMHT chia rẽ một cách tương đối nghiêm trọng.

Với việc phá vỡ mọi giới hạn sức mạnh của các vị tướng, ARURF là một trong những chế độ chơi giải trí được yêu thích bậc nhất của LMHT. Tuy nhiên, "giải trí" đôi khi cũng mang lại rất nhiều vấn đề phức tạp, và đối với ARURF thì câu chuyện muôn thuở khiến cộng đồng game thủ tranh cãi không ngớt, vẫn là việc: "Chơi game để vui hay để chăm chăm phá nhà?"

Cộng đồng tranh cãi nảy lửa: Backdoor trong ARURF bị chửi là hèn hạ, vậy chơi game không để win thì chơi làm gì? - Ảnh 1.
Cộng đồng tranh cãi nảy lửa: Backdoor trong ARURF bị chửi là hèn hạ, vậy chơi game không để win thì chơi làm gì? - Ảnh 2.

Rất nhiều bức ảnh chế nhạo đã được ra đời vì câu chuyện "Chơi URF mà chỉ chăm chăm phá nhà"

Chỉ vài ngày sau khi ARURF chính thức cập bến máy chủ Việt Nam, đã có rất nhiều ý kiến của game thủ phản hồi về đối thủ của họ chỉ chăm chăm đẩy nhà, thậm chí đẩy trụ lén (backdoor) để giành thắng lợi.

Nhiều ý kiến cho rằng ARURF sinh ra là để giải trí bằng cách spam chiêu thức, so kè kỹ năng, và việc đẩy trụ lén của đối phương là hành đồng giành chiến thắng bằng mọi giá, làm mất đi giá trị giải trí của chế độ này. Nhiều người chơi thậm chí còn sử dụng những ngôn từ tương đối nặng nề để nói về vấn đề này, khi họ khẳng định "chơi URF mà chăm chăm đẩy trụ là hành vi hèn hạ".

Cộng đồng tranh cãi nảy lửa: Backdoor trong ARURF bị chửi là hèn hạ, vậy chơi game không để win thì chơi làm gì? - Ảnh 3.

Tuy nhiên, những ý kiến trên cũng ngay lập tức vấp phải rất nhiều sự phản đối. Một bộ phận đông đảo game thủ thì cảm thấy "lạ lùng ghê", khi LMHT là một tựa game phá nhà, và gần như trong mọi chế độ chơi (trừ Đấu Trường Chân Lý) hiện tại, mục tiêu giành chiến thắng vẫn là đánh sập nhà chính đối phương.

Ấy thế mà có nhiều người lại gọi hành động phá trụ, hay backdoor là "hèn hạ" thì thật không hiểu nổi. Những game thủ này cũng đưa ra luận điểm phản bác rằng: Chơi ARURF là để giải trí, nhưng chẳng phải nếu như giành chiến thắng thì niềm vui mới trọn vẹn hay sao? Đẩy trụ để thắng, thì cả 5 người team thắng cuộc đều vui, còn bên thua cuộc thì nên chấp nhận thất bại vì đã không kiểm soát được tình hình, chứ không phải thua rồi thì lên Facebook kêu gào chửi người ta là hèn hạ.

Cộng đồng tranh cãi nảy lửa: Backdoor trong ARURF bị chửi là hèn hạ, vậy chơi game không để win thì chơi làm gì? - Ảnh 4.

Nếu nói về niềm vui khi chơi game, đối với nhiều game thủ thì đó là kèo đấu solo kỹ năng, cảm giác chơi trên cơ đối phương. Nhưng đối với nhiều người khác, niềm vui của họ chỉ đơn giản là cảm giác chiến thắng, những trải nghiệm "lật kèo" kịch tính đến nghẹt thở. Và bởi mỗi người một quan điểm, nên việc áp đặt người khác phải chơi game "theo kiểu thế này hay thế nọ" quả thực là một luận điểm khó đồng thuận.

Còn bạn, theo ý kiến cá nhân, bạn cảm thấy chơi ARURF có nên đẩy trụ hay thậm chí là backdoor để giành chiến thắng không? Hãy để lại ý kiến của mình nhé!