- Theo Trí Thức Trẻ | 18/02/2021 04:08 PM
Trong thời buổi bệnh dịch, hàng loạt thống kê kinh tế đã cho thấy ngành công nghiệp người lớn ở nhiều quốc gia đang phải lao đao. Thế nhưng trải qua một năm khốn khó, có vẻ như các công nhân hoạt động ở ngành công nghiệp tình dục ở Đông Nam Á đã tìm được cách "sống chung với lũ" và thích nghi với tình hình mới: Lên mạng kiếm sống.
Các website người lớn đồng loạt làm ăn phát đạt
Đối với nhiều người lao động thuộc ngành công nghiệp nhạy cảm trên thế giới, giờ đây Internet lại trở thành kênh hữu hiệu giúp họ kiếm sống. OnlyFans – một trang mạng người lớn ở Anh – đã tạo điều kiện lao động trong thời buổi khó khăn do dịch bệnh cho rất nhiều lao động nam và nữ châu Á. Trang mạng đã giúp các lao động này cung cấp nhiều dịch vụ người lớn như bán hình ảnh 18+ và livestream.
OnlyFans không chỉ thu hút người dùng bình thường mà còn có cả một số cái tên nổi tiếng của showbiz như Cardi B, Tyga, Mia Khalifa...
Tuy nhiên, bên cạnh OnlyFans cũng như hàng loạt nền tảng cung cấp dịch vụ giải trí người lớn khác, các thống kê kinh tế mới nhất còn ghi nhận sự phát triển chóng mặt của loại hình mai mối sugardaddy với sugarbaby. Theo Sugarbook, một trang mạng chuyên hẹn hò dành cho các sugardadies và sugarbabies tại Malaysia, họ vẫn đang làm ăn cực kỳ phát đạt ở thời điểm hiện tại, bất chấp việc bị cấm ở xứ sở Hồi giáo này.
Thậm chí, theo tiết lộ từ người sáng lập website Darren Chan, thu nhập của các "bé đường" rất ổn định giữa lúc ngặt nghèo như hiện nay. Anh cho biết "Các bé đường thường có tiền tiêu xài mỗi tháng vào khoảng 2.500 ringgit, tương đương khoảng 619 USD, giúp nhiều sinh viên xoay xở tài chính được giữa thời buổi khó khăn.’
Những số liệu gây ngạc nhiên
Trường hợp làm ăn thuận lợi như Sugarbook không phải là hiếm. SeekingArrangement – một trang mạng trung gian cho các bố mẹ đường và bé đường đặt trụ sở tại Hoa Kỳ khác – đã công bố một bảng thống kê số liệu khá chi tiết số thành viên tại từng quốc gia của mình.
Điều gây ngạc nhiên là vị trí đầu bảng lại thuộc về nhiều quốc gia có vẻ khá khắt khe như Ấn Độ (338.000 thành viên), Indonesia (60.250 thành viên), Malaysia (42.500 thành viên)… Trong top 10 quốc gia có đông thành viên nhất, Việt Nam xuất hiện ở vị trí số 6, vượt mặt Hàn Quốc. Còn ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đã chiếm vị trí thứ ba, sau Indonesia và Malaysia về số thành viên tham gia trang mạng mai mối này.
Sugar daddy và sugar baby là tên gọi dành cho các cặp đôi cách biệt tuổi tác có một mỗi quan hệ "sugar dating" (quan hệ kẹo ngọt) khi một bên tự nguyện chu cấp tiền bạc, quà tặng cho bên còn lại. Tuy nhiên, trước sự nở rộ của loại hình hẹn hò sugar dating này, rất nhiều netizen cũng như các nhà xã hội học tỏ ra lo lại vì nó có thể gây ra nhiều hệ quả xấu đến đời sống xã hội.