Tôi đã phá đảo tựa game Sekiro: Shadows Die Twice vào đầu tuần này. Game đem đến cho tôi những trải nghiệm tuyệt vời khi học cách chiến đấu và giải quyết những con trùm đầy thách thức. Tôi háo hức muốn chơi nhiều hơn và tôi có thể bắt đầu lại ngay với New Game Plus. Tuy nhiên, tôi bắt đầu lo lắng khi cầm kiếm lên để chiến đấu lần nữa. Sự hấp dẫn của Sekiro đến từ việc vượt qua các thử thách, nhưng tôi liệu có còn thỏa mãn khi đã biết rõ mọi ngỏ ngách trong game ?
Sekiro, một trong những game hay nhất mà tôi đã chơi trong nhiều năm qua, mỗi con đường mới tiết lộ những bí mật thú vị hoặc đưa tôi đến những trận đấu kiếm sinh tử. Mặc dù tôi đồng tình với ý kiến game nên dễ hơn chút nữa, nhưng bản thân tôi lại bị cuốn hút khi vấp ngã trước những thử thách khó khăn và cuối cùng vượt qua chúng.
Tôi đã đánh nhau với trùm cuối hơn một ngày trời, trước khi hạ gục nó. Tôi thậm chí đã phát trực tiếp một số nỗ lực của mình trực tiếp trên kênh Twitch của Kotaku. Khi tôi cuối cùng đã vượt qua thử thách và kết thúc trò chơi, cảm giác thật tuyệt vời. Nhưng ngay từ màn đầu tiên khi chơi lại lần hai, tôi thật sự thấy băn khoăn.
Tôi vẫn tiếp tục cuộc hành trình vì một số nhiệm vụ còn sót. Ngay từ lần đầu tiên chơi gme tôi đã cố tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm và mở được một kết thúc game bị ẩn đi, với tên gọi ‘Return’. Nhưng mọi chuyện chưa hề dừng lại ở đó, tôi vẫn sẽ phải đối mạt với Hanbei lần nữa và kết thúc mọi thứ. Trong lần chiến đấu thứ hai này, tôi được phép mang theo một số trang bị nâng cấp, và mặc dù đã chém giết gần hết các boss nhưng vẫn còn vô số những tên Headless và mini-boss để tôi khai đao. Thậm chí những kẻ thù cũng được From Soft nâng tầm để giữ nguyên độ khó.
Tuy nhiên tôi vẫn cảm thấy chưa trọn vẹn nếu so với lần đầu chơi Seikiro. Điều cuốn hút tôi vào game chính là việc tìm hiểu và nắm bắt hệ thống chiến đấu trong game. Lần thứ hai chơi, tôi đã nắm rõ mọi kỹ năng cần thiết. Đồng nghĩa với việc mức độ thử thách sẽ giảm mạnh, cũng như trải nghiệm học tập mà tôi yêu thích cũng không còn. Tôi vẫn hào hứng lao vào chém giết để cải thiện kỹ năng, tuy nhiên, cảm giác chắc chắn là không hề ‘đã’ như trước.
Tôi cũng mất luôn cảm giác do dự khi đã hiểu rõ thế giới trong game. Tôi tự tin hơn khi đi khám phá map và tìm một con đường hoàn toàn khác lúc trước tôi đi. Tuy những kẻ thù vẫn khó xơi nhưng sự bất ngờ và hồi hộp bị giảm mạnh, tôi vẫn thích Seikiro chứ, nhưng say mê như trước thì chắc không.
Vì Seikiro là một trò chơi được xây dựng xung quanh việc học tập và khám phá, khi bạn đã có kiến thức, nó sẽ làm thay đổi hoàn toàn trải nghiệm của bạn. Vẫn vui, vẫn vô cùng khó khăn và đầy thử thách theo thời gian, nhưng có lẽ tôi sẽ tạm nghỉ một chút trước khi bắt đầu lại mọi thứ lần hai.