- Theo Helino | 06/04/2018 10:00 AM
Cách đây ít ngày, trên trang Twitter cá nhân của người dùng có tên Kaboo_Factory đã xuất hiện dòng Tweet nhận được hàng chục ngàn lượt phản hồi từ khắp nơi trên thế giới. Cụ thể, trên dòng Tweet, anh chàng này kể lại việc chiếc máy chơi game Nintendo 3DS của con trai mình đột nhiên không thể khởi động. Anh quyết định mang chiếc máy của con mình đến công ty Nintendo để sửa chữa.
Theo kết luận bên phía Nintendo, chiếc máy của con trai anh bị hư hại khá nặng: Bo mạch và pin cần được thay thế, thân máy bị méo do va đập và các phím bấm thì đã lỏng lẻo và cần được thay mới. Sau khi nghe qua về tình trạng của chiếc máy, anh chàng đã vui vẻ đồng ý sửa nó và chịu mọi khoản phí dịch vụ.
Câu chuyện đã chẳng có gì đáng nói cho đến khi Nintendo gửi cho anh này hóa đơn thanh toán, cái giá phải trả cho toàn bộ linh kiện và dịch vụ sửa chữa chỉ là 71 yên (khoảng 15 ngàn đồng). Nên biết, phí sửa chữa và bảo trì thông thường tại Nintendo rơi vào khoảng 2400 yên (hơn 500 ngàn đồng). Sự việc đã khiến cho anh chàng cảm thấy thực sự bất ngờ. Lí giải cho việc này, Nintendo nói rằng họ không muốn áp đặt một mức giá bảo trì quá cao cho một sản phẩm đã không còn được công ty sản xuất, đặc biệt khi sản phẩm đó lại thuộc về một đứa trẻ, đối tượng mà Nintendo luôn quan tâm tới.
Sau khi được chia sẻ trên Twitter, câu chuyện của Kaboo_Factory đã nhận được hơn 30 ngàn lượt Tweet lại và gần 50 ngàn lượt yêu thích. Có thể thấy, cách xử lí chuyên nghiệp và tận tình của Nintendo đã thực sự ghi điểm trong mắt cộng đồng.