Đời Sống Pháp Luật | 30/11/2025 04:18 PM
Dù từng tạo nên cơn sốt khi ra mắt, đạt 304.398 người chơi đồng thời trên Steam, cao nhất lịch sử thương hiệu, tựa game hiện chỉ còn lại hơn 10.000 người chơi trong 24 giờ gần nhất, tương đương khoảng 4% so với ban đầu.

Tuy vậy, nhờ sức hút từ thương hiệu lâu đời, cộng thêm những lời khen ban đầu từ giới chuyên môn, trò chơi lập tức trở thành tâm điểm với lượng người chơi kỷ lục. Nhưng sức nóng này không kéo dài được bao lâu.
Dù sở hữu điểm đánh giá 82 từ giới phê bình, Borderlands 4 nhanh chóng bị người chơi phàn nàn về phần endgame hụt hơi, thiếu động lực tiếp tục cày cuốc sau khi hoàn thành cốt truyện. Điều này dẫn đến điểm đánh giá người dùng trên Steam tụt xuống mức Mixed. Một số game thủ đánh giá phần endgame thiếu nội dung hấp dẫn với nhiều hoạt động lặp lại và quan trọng hơn, thiếu sự đột phá để giữ chân người chơi lâu dài.

Ngay cả việc giảm giá dịp cuối năm cũng không khiến lượng người chơi phục hồi, một tín hiệu cho thấy vấn đề nằm ở bản thân nội dung, không phải giá bán. Khác với nhiều tựa game hướng dịch vụ, Borderlands 4 không phụ thuộc hoàn toàn vào số người chơi cùng lúc để duy trì hoạt động. Tuy nhiên, con số giảm tới 96% chỉ sau hai tháng rõ ràng là tín hiệu không mấy tích cực, nhất là khi game vẫn đang được bổ sung nội dung mới.
Điều khiến cộng đồng lo ngại hơn chính là phát biểu từ CEO Take-Two, Strauss Zelnick. Ông cho biết doanh số mở bán của Borderlands 4 tại thị trường Mỹ thấp hơn kỳ vọng, dù vẫn vượt các phần trước. Điều này cho thấy nhà phát hành kỳ vọng vào mức doanh thu cao hơn nhiều so với thực tế.

Những bản mở rộng quy mô thường là phao cứu sinh giúp các tựa game AAA kéo lại người chơi. Tuy nhiên, việc Borderlands 4 có thể lật ngược tình thế hay không vẫn còn là dấu hỏi lớn, đặc biệt khi game thủ đã rời đi với tốc độ chóng mặt đến vậy.