Có giá gần triệu, bom tấn vẫn quá hay, 4 triệu game thủ trong chưa đầy một tuần trên Steam

Tuấn Hưng  Đời Sống Pháp Luật | 30/04/2025 09:57 AM

Tựa game này hiện vẫn đang tạo ra sức hút không nhỏ đối với cộng đồng người chơi thế giới.

Oblivion Remastered đã nhanh chóng cán mốc 4 triệu người chơi chỉ trong vòng chưa đầy một tuần kể từ khi ra mắt, với một phần đáng kể trong số đó đến từ nền tảng Steam.

Điều này đã được chính nhà phát triển, Bethesda công bố tin vui này trên mạng xã hội X, bày tỏ lòng biết ơn hơn bốn triệu người đã cùng dấn thân vào vùng đất Cyrodiil trong Oblivion Remastered. Sự kiện này, cùng với bản cập nhật Patch 8 của Baldur’s Gate 3, đã khiến tháng 4 – vốn thường yên ắng – trở thành mùa hội lớn cho những người yêu thích thể loại nhập vai.

Có giá gần triệu, bom tấn vẫn quá hay, 4 triệu game thủ trong chưa đầy một tuần trên Steam- Ảnh 1.

Dù con số 4 triệu người chơi không hoàn toàn phản ánh số lượng bán ra đầy đủ – do sự hiện diện của trò chơi trên dịch vụ Xbox Game Pass – thành tích này vẫn đánh dấu một bước tiến thành công rực rỡ đối với Bethesda.

Trong trường hợp không có các tuyên bố chính thức như vậy, cộng đồng thường dựa vào bảng xếp hạng doanh số và lượng người chơi đồng thời trên Steam và SteamDB để ước đoán thành công thương mại của một tựa game – tuy nhiên, với các trò chơi đa nền tảng như Oblivion Remastered, đó chỉ là một phần bức tranh tổng thể. Oblivion Remastered không chỉ lập kỷ lục hơn 120.000 người chơi đồng thời trên Steam chỉ sau vài giờ ra mắt, mà còn nhanh chóng vươn lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng doanh số bán chạy nhất, bất chấp mức giá không hề mềm, lên tới gần 900.000 VND.

Có giá gần triệu, bom tấn vẫn quá hay, 4 triệu game thủ trong chưa đầy một tuần trên Steam- Ảnh 2.

Sự hiện diện của tựa game trên PC Game Pass dường như không ảnh hưởng nhiều đến doanh số bán trực tiếp trên PC. Theo thống kê thời điểm bài viết, Oblivion Remastered hiện đang đứng thứ tư về lượng người chơi trên nền tảng Steam, với gần 200.000 người tham gia, đồng thời giữ vị trí số một trong bảng xếp hạng doanh số chính thức của Steam và vị trí số hai trên bảng xếp hạng của SteamDB. Cần lưu ý rằng các bảng xếp hạng này đánh giá theo tổng doanh thu (không phải số lượng đơn vị bán ra), tính trong khung thời gian nhất định – với Steam chính thức tính trong 24 giờ, và ưu tiên doanh số trong ba giờ gần nhất, theo tài liệu Steamworks. Cách tính này cũng giải thích vì sao những sản phẩm như Counter-Strike 2 – với nền kinh tế skin vũ khí sôi động – hay chiếc Steam Deck trị giá hơn 400 USD vẫn liên tục giữ vị trí cao trong bảng xếp hạng.

Có giá gần triệu, bom tấn vẫn quá hay, 4 triệu game thủ trong chưa đầy một tuần trên Steam- Ảnh 3.

Những dữ liệu này không chỉ giúp giới phân tích hiểu rõ hơn mối liên hệ giữa lượng người chơi đồng thời, doanh số bán ra và thành công thương mại tổng thể đối với các tựa game đa nền tảng có mặt trên Game Pass – mà còn cho thấy, rõ ràng, cộng đồng game thủ vẫn còn rất "khát" những sản phẩm từ vũ trụ The Elder Scrolls.