VNG tung clip quảng cáo 2 dịch vụ thương mại điện tử mới

PV  | 23/05/2012 07:58 PM

Gần đây xuất hiện trên internet 2 clip được cho là quảng cáo của VNG về 2 dự án thương mại điện tử mới từ công ty internet hàng đầu Việt Nam này. Một sản phẩm là thương mại điện tử theo hình thức bán lẻ. Sản phẩm còn lại là cổng thanh toán trực tuyến.

Gần đây xuất hiện trên internet 2 clip được cho là của công ty VNG. Các clip này giới thiệu về 2 dự án thương mại điện tử (TMĐT) mới từ công ty internet hàng đầu Việt Nam này.


VNG tiếp tục dấn thân vào thương mại điện tử.
 
Ở clip thứ nhất, có thể thấy VNG đang muốn giới thiệu một trang TMĐT bán lẻ hầu hết các mặt hàng: khi nhân vật có thể đặt mua từ tã giấy tới áo sơ mi. Mô hình bán lẻ đa dạng này không mới và có hình mẫu chuẩn mực là trang Amazon.com của Mỹ.


Clip quảng bá 123 shop.

Có lẽ, với dữ liệu từ việc vận hành trang web mô hình mua chung Zing Deal (đã ngừng hoạt động) VNG nhắm vào đối tượng là khách hàng nữ.

Theo Quản lý của một trang TMĐT theo hình thức bán lẻ, nữ giới chiếm phần lớn lượng khách mua hàng, trong thời gian đầu vận hành trang.
 
Ở clip thứ 2, thông qua một loạt video sử dụng các tính năng liên kết của Youtube, VNG giới thiệu về mô hình thanh toán qua internet với tên sản phẩm 123 pay. Trước kia, cùng với việc vận hành Zing Deal, VNG cũng ra mắt sản phẩm Zing Pay để hỗ trợ người dùng thanh toán chi phí khi sử dụng dịch vụ.
 

Loạt video sử dụng một số hiệu ứng của Youtube tạo cảm giác "tham gia" cho người xem.

Với thế mạnh từ hệ thống phân phối thẻ game, VNG hẳn đang hy vọng có thể mở rộng cung cấp giải pháp thanh toán cho nhiều đơn vị khác thông qua thanh toán trực tuyến bằng thẻ ngân hàng, thẻ điện thoại v.v.. Nếu vậy, 123 pay sẽ là đối thủ cạnh tranh của hai cổng thanh toán Ngân Lượng, Bảo Kim và đối thủ mới nổi SohaPay.

Thương hiệu 123 gợi nhớ cho mọi người tới trang web 123mua.vn của VNG cung cấp “mặt tiền” cho các chủ hàng nhỏ có thể trưng bày sản phẩm và bán hàng qua mạng.

Hiện tại, với việc ra mắt các thương hiệu có cùng tiền tố 123, và cách bố trí các trang TMĐT này thành một cổng, có thể thấy VNG đang muốn tấn công tổng lực vào thị trường TMĐT ở nước ta với một số sản phẩm khác nữa.

3 thương hiệu 123 shop, 123 pay, 123 mua đang chen vai thích cánh cùng nhau.

Thị trường TMĐT Việt Nam đang có nhiều chuyển biến tích cực từ sau sự bùng nổ của mô hình mua chung từ năm 2010. Dự đoán, cùng với sự chuyển đổi của một số trang mua chung, nhiều sản phẩm TMĐT mới sẽ tiếp tục ra đời trong năm 2012, đánh dấu một năm cạnh tranh khốc liệt của các công ty tham gia thị trường.