Nội thất hiện đại cùng không gian sang trọng của các gian hàng chính là phông nền hoàn hảo để trưng bày các thiết bị cao cấp của Apple. Cách bài trí mang đậm tính thẩm mỹ ấy đã góp phần lôi kéo khách hàng và thuyết phục họ chi tiền mua những sản phẩm đắt đỏ này. Nhưng còn một nguyên nhân sâu xa hơn ẩn sau vẻ ngoài hào nhoáng ấy. Đó chính là độ nghiêng của các sản phẩm được bày bán tại đây.
Mỗi Apple Store đều là một kiệt tác kiến trúc đương đại.
Theo Carmine Gallo, người dành hẳn một năm để nghiên cứu kinh nghiệm của chuỗi các Apple Stores thì việc màn hình laptop nghiêng về phía sau 1 góc 70 độ sẽ khiến khách hàng phải đưa tay điều chỉnh, chính lúc đó người dùng đã có cơ hội chạm tay trực tiếp và kiểm tra sản phẩm. Đây quả thật là một ý tưởng thông minh.
Độ nghiêng màn hình cũng là yếu tố của thành công
Carmine đánh giá, việc bán hàng ở các Apple Store đã đạt đến tầm nghệ thuật, chứ không đơn thuần chỉ là bán sản phẩm như mọi người từng nghĩ. Thay vì việc ra sức thuyết phục khách hàng mua sản phẩm thì các nhân viên lại đem đến cho họ một cách tương tác thú vị: cho phép người dùng được trực tiếp kiểm tra tính năng của thiết bị mà không cần phải yêu cầu sự cho phép từ cửa hàng. Chính điều này đã “đem đến cho khách hàng trải nghiệm về sự sở hữu và khiến họ cảm thấy hài lòng với thương hiệu”. Cái chính tạo nên sự đặc biệt của Apple Store là sự cảm giác về không gian và sự nổi bật của các sản phẩm, từ đó mang lại trải nghiệm hết sức độc đáo - điều mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ cửa hàng nào.
Tham khảo: Mashable