44% người dùng Facebook sẽ "không bao giờ” xem các quảng cáo có tài trợ

PV  | 24/05/2012 02:00 PM

Quảng cáo trên Facebook là nguồn thu chủ đạo của công ty này. Thế nhưng cuộc khảo sát dưới đây lại chỉ ra rằng, quảng cáo ở Facebook không thực sự hiệu quả cho lắm.

Một nghiên cứu mới của Greenlight - một công ty khảo sát thị trường chuyên về tiếp thị và Marketing : 44% người dùng Facebook nói  họ sẽ "không bao giờ” nhấp chuột vào các quảng cáo có tài trợ hoặc các quảng cáo hiển thị trên Facebook.
 


Bạn đã bao giờ bấm vào link quảng cáo trên Facebook chưa?  

Thứ 3 tuần trước, General Motors tiết lộ rằng công ty này sẽ tạm dừng chiến dịch quảng cáo trên Facebook , vì sự thiếu hiệu quả trong việc tiếp thị của trang này. GM sẽ cắt giảm 10 triệu đô-la trong tổng số tiền chi cho quảng cáo, nhưng công ty này vẫn có kế hoạch chi khoảng 30 triệu đô-la vào các chiến dịch tiếp thị trên Facebook.

Trong một cuộc khảo sát về mạng xã hội và tìm kiếm 2011-2012, Greenlight đã hỏi 500 người bao gồm các đối tượng như sinh viên, nhân viên y tế, luật sư và một số đối tượng khác; để tìm hiểu rõ hành vi của họ trên Facebook và suy nghĩ của họ về công ty này. Phát hiện đáng chú ý nhất là 44% cho biết, họ không bao giờ xem các quảng cáo hiển thị trên Facebook; 31% người trả lời nói rằng, họ “hiếm khi” xem quảng cáo; 13% không sử dụng Facebook; chỉ 10% cho biết họ “thường” xem các quảng cáo và 3% “thường xuyên” xem các quảng cáo từ các link tài trợ.


Đáng chú ý nữa là 30% những người được khảo sát cho biết, họ “thật sự không tin” vào Facebook, khi nắm giữ thông tin của mình; điều này khá tương đồng với  cuộc khảo sát của CNBC vào đầu tuần, trong đó 59% số người được hỏi nói họ cũng không tin vào Facebook vì lý do bảo mật thông tin cá nhân.
 

Người dùng lo ngại trong việc Facebook quá lạm dụng thông tin cá nhân, chính vì thế phần nào hạn chế xem quảng cáo ở trên trang này.
 
Hannah Kimuyu, Giám Đốc Truyền Thông Bán Hàng của Greenlight phát biểu: “ Với 30% người trả lời cho biết họ “thật sự không tin” vào Facebook, các chương trình quảng cáo của Facebook gặp khá nhiều khó khăn, người sử dụng cũng khá dè dặt khi bấm vào quảng cáo”. Ông cũng cho biết thêm: “Các chương trình quảng cáo của Facebook giúp các thương hiệu kết nối với hơn 800 triệu khách hàng tiềm năng của họ, thông qua các thông tin về tuổi tác, giới tính, nơi chốn, sở thích, v.v hay nói khác đi là các thông tin cá nhân”

Ông Kimuyu nói thêm một khía cạnh khác trong bản báo cáo của Greenlight. Những người thường xuyên xem quảng cáo của Facebook; cảm thấy rằng quảng cáo ở trang này có sự trình bày tốt hơn, đẹp mắt hơn, và người dùng cảm thấy hứng thú hơn khi xem các nội dung đó. Có lẽ đó là một dấu hiệu chỉ ra người dùng Facebook sẽ "bớt đề phòng" các quảng cáo trên Facebook so với các quảng cáo ở trang khác.
 
Tham khảo: Venturebeat