Chuyện gì với Assassin's Creed thế này? Giờ có cả chế độ đánh trận giống game chiến thuật nữa à?

Andrew Anh  - Theo Helino | 17/06/2018 11:56 AM

Ubisoft hứa rằng, những cải tiến và chế độ mới, sẽ đủ tốt để giữ chân người chơi.

Kể từ lân đầu tiên được ra mắt công chúng, xuyên xuốt 11 năm thay đổi và phát triển, Assassin's Creed luôn được mệnh danh là một trong số những tựa game phiêu lưu khám phá thế giới mở với nội dung về sử thi – viễn tưởng hay nhất và cũng được “vắt sữa nhiều nhất” với hơn chục phiên bản ra mắt tính từ 2007.

Trong sự kiện E3 vừa qua, phiên bản tiếp theo của Assassin’s Creed là Odyssey sẽ được ra mắt vào đầu tháng 10 tới. Dẫu 1 phần gameplay đã được công chiếu, vẫn có nhiều sự tiếc nuối khi so với phiên bản Origins cũ, nét đồ họa vẫn không mấy thay đổi. Tuy vậy, việc lưa chọn nhân vật ít ra cũng trở thành một nét mới trong gameplay của phần này. Ngoài ra thế giới trong game cũng sẽ được thiết kế để đạt được một kích thước rộng lớn hơn rất rất nhiều so với trước. Vì vậy, nhiều người cũng cho rằng, phiên bản mới Odyssey cũng sẽ ngốn rất nhiều tài nguyên để mang lại co bạn những trải nghiệm tốt nhất có thể.

Thế nhưng, nếu chỉ có như vậy thì tựa game sẽ trở nên tẻ nhạt rất nhiều. Cho nên, nếu bạn được tham gia một phân cảnh phải chỉ huy 150 binh lính đi chiến đấu, đó là dấu hiệu cho một chế độ mới được Ubisoft kì vọng sẽ là nét mới trong Odyssey – Conquest Mode, dẫu hiện tại chế độ này vẫn mới chỉ được giới thiệu sơ qua. Tất nhiên, nó sẽ không xuất hiện tràn lan, mà chỉ xuất hiện qua những sự kiện tự nhiên xảy đến ở hòn đảo Hy Lạp cổ, khi thành Athens phải chiến đấu chống Sparta, kẻ thù lâu đời của họ.

Bạn sẽ nhập vai hoặc là Alexios hpawjc là Kassandra nhắm vào tướng địch của mình. Cô lập và tiêu diệt tướng địch càng sớm bao nhiêu, cơ hội chiến thắng của bạn sẽ càng cao. Một số game thủ cho rằng, việc hạ gục một tướng trong phiên bản Origins có vẻ có sự thử thách khá cao. Tuy nhiên, với việc không thay đổi quá nhiều trong cơ chế chiến đấu và điều khiển, điều này có thây khiến người chơi tốn thêm nhiều thời gian hơn, nếu kẻ địch mạnh và gian xảo hơn rất nhiều.

Nhưng không phải vì thế mà game trở nên mất sức hút, nhưng vẫn có những cải thiện trong các cuộc giao tranh, giúp Odyssey khác rất nhiều so với Origins. Dẫu Odyssey sẽ lặp lại việc áp đảo sức mạnh, thế những với sơ đồ kĩ năng, một số những khả năng có thể được mở khóa và gán lên những nút điều khiển ở tay cầm. Ví dụ như: hồi một phận lượng máu cấp tốc, sử dụng kĩ năng chiến đấu của Spartan, hay phá hỏng khiên của kẻ địch và xử lí tay đôi với hắn.

Phần còn lại của Odyssey cứ như được chuyển thẳng từ phiên bản Origins. Đó là những trận hải chiến, huấn luyện chim ưng, sử dụng vũ khí và trang bị đặc biệt để bơi, lặn và cưỡi ngựa. Tất cả những điều đó quá đỗi quen thuộc từ Origins. Mảng nhân vật cũng chẳng có gì khác nhau là bao, khi mỗi nhân vật chính đều có chung DNA với tổ tiên của họ. Cho dù việc lựa chọn nhân vật sẽ ảnh hưởng đến cốt truyện, nhưng vẫn sẽ có rất nhiều những vấn đè xoay quanh Odyssey mà chỉ có thể được trả lời khi game ra mắt.

Tóm lại, phiên bản Odyssey này gần như giống hệt với Origins, nhưng Ubisoft hứa rằng, những cải tiến và chế độ mới, sẽ đủ tốt để giữ chân người chơi. Nếu không giới gamer sẽ quay lưng với siêu phẩm đã gần như bị Ubisoft “vắt cạn kiệt”.