- Theo Trí Thức Trẻ | 19/06/2017 08:45 PM
Một năm "biến mất" có vẻ như đã đem lại phép màu về cho Assassin's Creed cũng như Ubisoft. Họ bỏ ra thêm thời gian để trau chuốt lại sản phẩm của mình, và kết quả là, Assassin's Creed: Origins đã có được sức hút cần thiết trong mắt cộng đồng game thủ trên toàn thế giới. Đã lâu lắm rồi, Assassin's Creed mới cân bằng và khó nhằn như thế, đúng với ý tưởng ban đầu khi tạo ra một tựa game lấy đề tài sát thủ. Những người có cơ hội trải nghiệm một vài màn chơi mà Ubisoft đem tới cho khán giả tại E3 2017 đều có chung một quan điểm, đó là nhà làm game đã không ngần ngại vay mượn những chi tiết sáng giá của các game khác để tạo nên một Assassin's Creed mới mẻ.
Có thể bạn sẽ nhận ra, việc gọi một chú đại bàng "soi map" cho game thủ chẳng khác gì Far Cry Primal cả, thế nhưng điều quan trọng nhất chính là combat! Những lần đối mặt với địch thủ trong mỗi màn chơi của Assassin's Creed: Origins chẳng khác gì Dark Souls cả. Nó khó khăn, mệt mỏi và yêu cầu người chơi phải có những tính toán hết sức kỹ lưỡng để không gục ngã trước khi hoàn thành nhiệm vụ.
Vẫn là hệ thống combat với 3 trạng thái chính: Tấn công nhẹ, mạnh và né đòn, thế nhưng cách triển khai ý tưởng của Origins lại khiến game khó hơn gấp bội. Đối thủ AI cũng khôn hơn xưa nhiều. Chỉ cần thiếu cảnh giác trong một pha ám sát, bạn sẽ biến tình huống từ 1 vs 1 trở thành 1 vs 3 chỉ trong vài giây đồng hồ mà thôi.
Một điểm mới mẻ nữa là, bạn có thể tham gia những trận chiến không hồi kết trong các đấu trường Ai Cập cổ đại. Đối thủ sẽ mạnh dần lên, đến mức đôi lúc bạn sẽ tự hỏi trong đầu, liệu game mình đang chơi là Assassin's Creed hay Dark Souls nữa.
Đạo diễn mỹ thuật của dự án Assassin's Creed: Origins cho biết, đấu trùm trong game sẽ cực kỳ khó khăn chứ không đơn giản như xưa kia nữa. Đối với những game thủ thích hoàn thành game 100%, đây sẽ là những thử thách rất lớn khi đôi lúc những nhiệm vụ phụ muốn hoàn thành lại đòi hỏi những kỹ năng thuần thục từ game thủ. Một điều tốt là, cơ chế chiến đấu của Assassin's Creed đã được phát triển để chiều lòng người chơi, chứ chẳng còn đơn giản là những pha né đòn nhạt nhẽo diễn ra liên tục như xưa nữa.
Với những game thủ vẫn đang chờ đợi vào một phần chơi mạng hoành tráng của Assassin’s Creed: Origins, giờ là lúc để các bạn có thể từ bỏ hy vọng này. Game gần như sẽ tập trung hầu hết tinh túy vào phần chơi đơn offline. Đây là thông tin đã được xác nhận bởi ông Ashraf Ismal, giám đốc dự án Origins và cũng là trưởng đại diện của Ubisoft tại E3 2017.
Theo đó, Origins sẽ không có những phần chơi mạng công phu như tại Assassin's Creed 3 hay Black Flag. Tất cả những gì chúng ta có với Origins sẽ chỉ là một phần chơi đơn được đầu tư một cách vô cùng bài bản và kỹ càng. Game sẽ vẫn có những yếu tố online, tuy nhiên chúng chỉ đóng vai trò phụ và không ảnh hưởng vào phần lớn nội dung của trò chơi.
Được biết, chủ đề tâm điểm của Assassin’s Creed: Origins sẽ là nền văn minh Ai Cập cổ đại và cốt truyện của game sẽ nói về hội sát thủ đầu tiên được thành lập trên thế giới. Người chơi sẽ điều khiển hai nhân vật, một nam, một nữ (gợi nhớ tới phiên bản Assassin's Creed: Syndicate gần đây) với hệ thống kĩ năng riêng biệt có thể lên cấp giống như các tựa game nhập vai. Bên cạnh đó, thiết kế của nhân vật chính cũng có nhiều thay đổi so với các phiên bản trước. Thay vì sử dụng các loại vũ khí đặc trưng của sát thủ, nhân vật trong Origins sẽ sử dụng cả lá chắn, thứ vũ khí mang hơi hướng của các chiến binh.