Chủ quán net Việt khóc thét khi bị 'trẻ trâu' cạnh tranh

Rogue Knight  - Theo Trí Thức Trẻ | 04/08/2016 04:15 PM

Một chủ quán net tại Hà Nội đã phải phát bực với một đối thủ cạnh tranh quá 'trẻ trâu' khi đợi tới trời tối rồi đến cửa hàng của mình để... dán tờ rơi giảm giá.

Câu chuyện các quán net cạnh tranh lẫn nhau bằng cách giảm giá giờ chơi vốn đã quá quen thuộc và không còn gì mới lạ đối với giới chủ kinh doanh. Tuy nhiên việc hạ giá và tới nhà hàng xóm để dán quảng cáo thì quả thực là "khó đỡ". Mới đây một chủ phòng máy tại Hà Nội đã phải phát bực với một đối thủ cạnh tranh quá 'trẻ trâu' khi đợi tới trời tối rồi đến cửa hàng của mình để... dán tờ rơi.

Điều quá đáng ở đây là chủ quán tới dán tờ rơi quảng cáo này mở sau, vốn đã không bị các phòng máy mở trước quấy phá bằng các chiêu trò giảm giá rồi nhưng vẫn muốn thu hút khách hàng của đối thủ bất chấp hậu quả, đồng thời bị bắt được thì đưa ra lập luận vô cùng 'cùn':

"Hôm qua có thằng chủ quán trẻ trâu bị khách nhà em bắt quả tang lúc nhập nhoạng tối mò tới sát gần nhà em dán quảng cáo giảm giá. Em bảo nó là lúc mày mới mở tao tạo điều kiện không quấy phá gì mày, bây giờ mày căng bang rôn với khẩu hiệu ai còn lạ mày giảm giá nữa mà phải mò đến tận gần nhà tao dán quảng cáo. Nó bảo thế anh cấm khách khu em không được đến nhà anh nữa đi, em sẽ lên giá như cũ... Em bảo nó là mày cho chơi free cũng kệ mày, nhưng tao với mày đã biết nhau, mày đừng có làm trò mèo đó mà tao ức chế là nát đấy... Kinh doanh dịch vụ cùng mấy thằng trẻ trâu chán thật các bác ạ!!!".

Sự việc tương đối khó chịu khi chủ quán net mới này quyết tâm cạnh tranh 'thẳng mặt' với các chiêu trò khá xấu xí kết hợp cả việc giảm giá lẫn dán quảng cáo với ý định hút khách trực tiếp về với mình. Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, sở dĩ anh chàng kia làm như vậy cũng bởi nhân vật chính đã có một số hành động không cần thiết:

"Thực lòng cũng là lỗi tại em một phần, em vẫn hay chụp anh khách bên nó sang nhà em chơi rồi gửi cho nó, ý em muốn nói với nó là giảm 1 vài người không ăn thua đâu, khách nó không thích thì nó vẫn cứ đi. Thế nhưng với cái kiểu suy nghĩ của nó thì lại nghĩ là em kéo mất khách nhà nó nên nó akay mới làm kiểu đó để kéo khách nhà em cho bõ ghét. Em muốn khuyên bảo nó làm ăn nhưng tý nữa lại làm nó bị điên, em cũng là người có lỗi trong chuyện này các bác ạ".

Trước tình cảnh này, nhiều người đã mách cách trả đũa cho chủ quán là cử người sang ngồi cho tới khi tăng giá hay miễn phí: "Tại sao ko cho nó dán, nhờ luôn mấy ku em thân thiết, càng nhiều càng tốt qua quán nó chơi free đến khi nó hết free thì về. Làm team 15 20 người đảm bảo nó thanh lý sớm".

Tuy vậy, quả thực việc triệt đường của người khác không phải là hay ho gì cho lắm mà thậm chí còn gây ra thù hằn, có hại nhiều hơn có lợi nên không ai muốn áp dụng hình thức trả đũa này.

Quả thực thời điểm này kinh doanh quán net tại Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng là rất khó khăn và các chủ quán cần phải biết cách đoàn kết với nhau nhằm tăng giá chung, tạo điều kiện kinh doanh tốt hơn chứ không phải cứ phá nhau như thế này.

Chủ quán net khốn khổ trước tình trạng 'tưới' nước vào bàn phím của khách hàng