- Theo Thời Đại | 05/10/2016 03:25 PM
Cụ thể vào chiều 4/10 ở nội dung solo Assyrian, game thủ được đánh giá khá cao là Tutj của Việt Nam đối đầu với một gương mặt khá mới là Long Thành Hổ của Trung Quốc.
Tình huống gây tranh cãi
Ở trận đấu thứ 4 khi Tutj đang bị dẫn với tỷ số 1-2 thì dàn máy toàn đoàn AOE Việt Nam bất ngờ bị mất kết nối mạng.
Đây là thời điểm mà Timeline (chỉ số để đánh giá thế trận trong môn AOE) đang tỏ ra cân, tuy nhiên Long Thành Hổ không đồng ý đánh lại mà cho rằng Tutj đã lép vế hơn nếu xét về thế trận.
Sau đó, rất đông các thành viên trong đoàn AOE Việt Nam yêu cầu ban tổ chức cho đánh lại để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho game thủ người Hà Nội. Song yêu cầu này đã bị phía nước bạn từ chối.
Thậm chí ngay cả Lôi Lão Hổ - một game thủ được đánh giá khá cao ở nội dung Assyrian của đoàn Trung Quốc còn đứng ra bảo vệ quan điểm cho đoàn AOE Việt Nam khi cho rằng thế trận trước khi xảy ra sự cố vẫn còn tương đối cân bằng, khó lường và trận này cần phải được đánh lại.
Khi các thành viên của hai đoàn còn đang tiếp tục tranh luận thì game thủ Tutj đã chấp nhận dừng cuộc chơi, nhận thua với tỷ số 1-3.
Đáng nói, nếu như theo quan điểm của phía Trung Quốc rằng nếu gặp sự cố mất kết nối từ phút 16 trong game thì sẽ phân định thắng thua theo Timeline thì một trận tương tự ở kèo 2vs2 Shang của Chim Sẻ Đi Nắng và Hồng Anh đối đầu Sơ Luyến, Phong Lưu Tình cũng không thể đánh lại được.
Như vậy, sau sự cố lùm xùm này, có thể nhận thấy hai điều từ đoàn Trung Quốc. Thứ nhất là ở công tác tổ chức vẫn còn vấn đề khi để các trường hợp lỗi mạng rất tiếc xảy ra trong khi các game thủ đang thi đấu.
Thứ hai, người Trung Quốc đang không thực sự fair-play với đoàn Việt Nam. Đây là điều không nên có nếu muốn những giải đấu lần sau được trở nên chuyên nghiệp và có sức thu hút lớn hơn.
Theo Soha