- Theo Trí Thức Trẻ | 18/04/2017 07:45 PM
Như bạn đọc đã biết, khi nhắc đến những tựa game cổ được hầu như tất cả mọi người trên thế giới biết đến, chúng ta không thể không gọi tên Tetris (thường gọi là Xếp Hình). Vào tháng 6/1984, tại trung tâm vi tính của Học viện Khoa học Liên-Xô (khá cũ kỹ) tọa lạc tại Moscow, một nhóm nhà khoa học đang quây quần chăm chú vào màn hình một chiếc máy vi tính tính. Trên đó, đang xuất hiện vô số các hình khối khác nhau rơi liên tục. Trước đó 30 phút, Alexey Pajitnov, người vừa sáng tạo ra “trò giải trí” nói trên đã giới thiệu sản phẩm mang tên "Tetris" tới các đồng nghiệp của mình.
Tetris đã được ghi nhận là một trong những game có tuổi thọ lớn nhất trên thế giới, cũng như có nhiều người chơi nhất trên thế giới. Tựa game này cũng đã gợi nên cảm hứng cho hàng ngàn trò chơi khác bắt chước theo kiểu xếp hình tính điểm. Tetris hiện vẫn tồn tại và có thể còn “thọ” lâu hơn cả vòng đời của một con người.
Chẳng đầu tư tâm huyết vào một tựa game mới hay một trò chơi khác, mới đây người đàn ông có tên Kevin Bates đã chính thức thương mại hóa sản phẩm trí tuệ của mình: máy chơi game Xếp Hình siêu nhỏ, chỉ bằng một chiếc thẻ tín dụng sau 3 năm lên ý tưởng mang tên là Tetris MicroCard.
Bản mạch chính của Tetris MicroCard có độ dày chỉ 1mm. Tuy nhiên, khi ốp thêm lớp vỏ ngoài bằng nhựa dẻo với nút vật lý để bảo vệ, chiếc thẻ này có độ dày 5mm. Màn hình hiển thị OLED mang lại cảm giác khá sáng và sắc nét, dù nó chỉ có độ phân giải 128 x 64 pixel. Phần điều khiển gồm 4 nút điều hướng và 2 nút để xoay theo hướng khác nhau. Tấm kim loại ở mặt sau giúp cho Tetris MicroCard thêm chắc chắn và bền. Thời lượng sử dụng của pin là 6 tiếng đồng hồ, sạc qua cổng USB gắn kèm trên thân thẻ.
Đúng với tên gọi Tetris MicroCard, chiếc thẻ này chỉ có duy nhất một tựa game là Xếp Hình. Với 15 cấp độ, trò chơi Testris trên thẻ này được thiết kế một cách tối giản với mục đích đơn thuần là giải trí. Với các đặc tính như vậy, nhược điểm duy nhất của Tetris MicroCard là không thể tạm dừng, khiến cho một khi đã bắt đầu, người chơi buộc phải hoàn toàn tập trung vào game nếu như không muốn chơi lại từ đầu.