- Theo Trí Thức Trẻ | 19/08/2016 03:55 PM
Tom Clancy's Ghost Recon Wildlands
Đối với Ghost Recon: Wildlands, đây là một tựa game hoàn toàn mới đi theo hướng bắn súng chiến thuật kết hợp thế giới mở. Wildlands lấy bối cảnh cuộc chiến chống ma túy tại Bolivia, Nam Mỹ, nơi cư ngụ của những tên trùm khét tiếng nhất thế giới ngầm. Người chơi sẽ phải chỉ đạo biệt đội Ghost gồm 4 thành viên và ngăn chặn hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng trắng tại đây.
Gameplay của Ghost Recon: Wildlands cũng được đổi mới khá nhiều khi mà bản đồ nay được thiết kế theo hướng mở, và theo như trailer có vẻ còn áp dụng cơ chế ngày đêm thời gian thực. Điều này khiến cho việc hoạch định chiến thuật của người chơi rất đa dạng.
Chúng ta có thể ám sát mục tiêu bằng súng bắn tỉa từ xa, đột nhập và bắt cóc mục tiêu trong bóng tối hoặc chỉ đơn giản là một cuộc đột kích chính diện vào hang ổ của lũ tội phạm và khiến cho ngày làm việc của một tên trùm mệt mỏi hơn rất nhiều.
Watch Dogs 2
Nhân vật chính của chúng ta không hề ngạc nhiên vẫn tiếp tục là một hacker sừng sỏ có thể kiểm soát gần như mọi hoạt động trong thành phố chỉ bằng thao tác trên chiếc điện thoại thông minh. Dù vậy Aiden Pearce đã rời khỏi cuộc chơi để nhường chỗ cho Marcus Holloway - một người Mỹ da màu sinh sống ở vùng vịnh Oakland, San Francisco.
Các game thủ từng chơi Watch Dogs chắc hẳn đều nhận ra bối cảnh của phần tiếp theo đã chuyển từ thành phố Chicago sầm uất sang địa điểm mới với địa hình đồi dốc, thời tiết sương mù và tất nhiên không thể không nhắc đến Cầu Cổng Vàng nổi tiếng. Qua một vài hình ảnh đầu tiên được Ubisoft công bố, người xem đã có thể thấy ngay được nét khác biệt của San Francisco trong Watch Dogs 2 so với Watch Dogs.
Sinh ra và lớn lên tại thành phố này, Marcus đã chứng kiến nhiều sự bất công của xã hội và quyết tâm thay đổi điều đó bằng kĩ năng hack thiên bẩm của mình. Bên cạnh chiếc điện thoại thông minh giống như Watch Dogs, Marcus còn sở hữu hai công cụ khác cũng không kém phần hiệu quả là máy bay không người lái mini (drone) và chiếc xe đồ chơi điều khiển từ xa. Chúng hứa hẹn sẽ giúp Marcus quan sát địa hình xung quanh tốt hơn, thậm chí len lỏi vào những nơi chật hẹp hoặc trên cao mà anh ta không thể đặt chân tới được.
For Honor
Điều đặc biệt ở đây rằng người chơi có thể cảm nhận được sự chân thực trong từng đường kiếm, thế thủ cũng như mỗi động tác chiến đấu của nhân vật trong For Honor. Không chỉ cảm nhận được sự chân thực, người chơi còn có cảm giác như chính mình đang trong trận đấu đó vậy. Với từng động tác chuẩn xác đến không tưởng, các đòn đánh của nhân vật thực sự uyển chuyển cũng như đem đến cảm giác tương tác đến không tưởng giữa các nhân vật.
Chỉ với một tác động nhỏ từ đối thủ, nhân vật có thể bị lệch đường kiếm hay tấn công hụt, các động tác né đòn, đỡ đòn cũng khiến cho người chơi có được cảm giác cực kì chân thực. Hiệu ứng trong game cũng được khai thác đến mức tối đa.
Gameplay của For Honor xoay quanh việc chuyển đổi các dáng đứng tấn một cách nhanh chóng và hợp lý để có thể tung ra những đòn tấn công và phòng thủ tương ứng. Ví dụ với tư thế giơ kiếm lên cao, nhân vật có thể dễ dàng chống đỡ những nhát kiếm bổ từ trên xuống nhưng lại không thể cản các đường kiếm theo phương ngang. Để đánh bại đối phương trong For Honor, Ubisoft cho biết game thủ cần phải thay đổi một cách linh hoạt để khiến đối phương lúng túng chứ không đơn giản chỉ là chặt chém bừa bãi.
Steep
Steep, tựa game thể thao này được công bố lần đầu tiên tại hội chợ E3 2016 và gây được khá nhiều sự chú ý nhờ đồ họa đẹp, bối cảnh dãy núi tuyết Apls hùng vĩ, nơi người chơi có thể thực hiện nhiều pha bay lượn hay nhào lộn đầy mạo hiểm với một nhân vật ảo.
Đáng tiếc là để đổi lấy những cảnh quay ấn tượng ấy, những vận động viên bằng xương bằng thịt như Matilda Rapaport đã thường xuyên phải đặt mình vào những tình huống nguy hiểm, nơi mà chỉ cần thiếu một chút may mắn thôi cũng có thể khiến họ phải trả giá bằng mạng sống của mình.
Steep dự tính sẽ được phát hành dành cho các hệ máy PS4, Xbox One và PC vào tháng 12 năm nay.
The Crew Calling All Units
Đây chính là phiên bản mở rộng của The Crew, tựa game đua xe online cực kỳ tham vọng của Ubisoft. Trong phiên bản này, thay vì vào vai những quái xế đua xuyên nước Mỹ, các game thủ sẽ được đóng vai những người hành pháp, những chiếc xe cảnh sát với mục đích duy nhất, ngăn cản những tay đua bất hợp pháp làm loạn đường phố.
Một điểm hấp dẫn ở The Crew đó là người chơi có thể độ xe theo ý thích không chỉ những bộ phận bên trong mà cả những chi tiết bên ngoài như mâm xe, cụm đèn trước/sau, gương, bumper, cánh gió... Dòng Need for Speed Underground từng một thời làm mưa làm gió cũng nhờ vào yếu tố này, và trong khi EA vẫn một mực từ chối ý thích của fan hâm mộ thì rõ ràng Ubisoft đã rất khôn ngoan khi áp dụng nó trong The Crew .
Bên cạnh đó The Crew còn giới thiệu hệ thống va chạm lên mô hình xe. Mỗi chiếc sẽ sở hữu một "thanh máu" nhất định và giảm xuống mỗi khi người chơi đâm phải thứ gì đó. Tùy vào lượng thiệt hại mà ảnh hưởng lên xe cũng khác nhau: hình dạng bên ngoài xước sát, móp méo, các bộ phận rơi ra, xe phát ra tiếng cọt kẹt khi chạy, đánh lái cũng khó khăn hơn bình thường... Nhiêu đó thể hiện sự chăm chút của Ubisoft đối với The Crew.