Helino | 01/01/2020 03:54 PM
Chúng ta đang bước vào năm mới, và cả thập kỷ mới. Trong suốt 10 năm qua, rất nhiều trào lưu đã sinh ra và biến mất hoặc trải qua những thăng trầm của chúng. Thế nhưng cũng có không ít xu hướng có lẽ sẽ vẫn tiếp tục nổi như cồn trong năm 2020, hay ho có, kỳ quái có, "trời ơi đất hỡi" có. Những trào lưu dưới đây, dù đã khiến nhiều người phải "khóc thét" và cầu mong nó biến mất bởi độ dị nhưng có lẽ vẫn sẽ "hoành hành" trong năm mới.
Trà sữa trân châu đã xuất hiện trong nhiều năm nay và làm mưa làm gió tại các nước châu Á. Nó trở thành một thức uống được giới trẻ ưa thích bởi có vị béo bùi của sữa, vị thơm của trà và quan trọng là vị ngọt, dai, thơm của những viên bột năng mà chúng ta hay gọi là trân châu.
Ăn theo cơn sốt đó, nhiều bạn trẻ và các nhà hàng ngày càng nghĩ ra nhiều món ăn quái lạ. Loại toping này được cho vào mọi thứ họ có thể nghĩ ra từ kem, chè cho đến bánh bao, bánh mì, pizza hay thậm chí là cơm, mì tôm, cháo,…
Các viên bột năng dai dai thơm thơm này có thể là một tuyệt phẩm khi ăn kèm với những món ngọt như trà sữa, kem, hay chè. Thế nhưng dùng nó làm nhân bánh bao, bánh mì hay ăn kèm với cháo, mì tôm thì thật sự là một thảm họa khiến nhiều người khóc thét.
Bất chấp điều đó, những quán ăn, nhà hàng phục vụ bánh bao trân châu hay pizza trân châu… vẫn mọc lên phục vụ các khách hàng cuồng loại toping này. Và có vẻ như những món ăn trên vẫn sẽ tiếp tục hoành hành trong năm 2020.
Trứng muối là thành phần khá quen thuộc trong các món ăn. Khi nó kết hợp với bánh bông lan, bánh trung thu hay một số món mặn khác như chả cá, bánh mì kẹp thì quả là món ngon khó cưỡng. Tuy nhiên, cũng giống như trân châu, khi dân tình bắt đầu thêm trứng muối vào tất cả mọi thứ thì rất nhiều người phải lên cơn đau đầu vì độ kỳ lạ của nó, đặc biệt là món kem que nhân trứng muối, kem tươi rắc trứng muối và cà phê trứng muối…
Mukbang là trào lưu bắt nguồn từ Hàn Quốc, chỉ những video có nội dung quay lại cảnh một hoặc hai người vừa ăn uống lượng lớn thực phẩm, vừa trò chuyện tương tác với khán giả. Xuất hiện tại xứ sở kim chi vào năm 2010, đến nay, trào lưu này đã lan rộng trên toàn thế giới. Nhiều YouTuber đạt được thành công lớn và kiếm bộn tiền chỉ nhờ chuyên thực hiện mukbang.
Tuy mang lại cảm giác thỏa mãn cho người xem và giúp nhiều người giảm cân, việc thực hiện mukbang gây ảnh hưởng khá nhiều tới sức khỏe của những người làm video.
Có lẽ một trong những trào lưu dị nhất của thập kỷ này chính là ASMR – một dạng video mà người thực hiện không hề nói chuyện, hoặc chỉ thì thầm rất ít, mọi âm thanh trong video đều được ghi lại với chất lượng cao. Từ tiếng lạch cạch của đồ dùng, tiếng ăn uống của người thực hiện,… mọi tiếng động đều rõ mồn một đến từng li từng tí.
Rất nhiều người cho rằng nghe ASMR rất kích thích và khiến họ dễ chịu. Tuy nhiên, cũng không ít người nghĩ ngược lại. Họ cảm thấy ghê rợn và rùng mình khi nghe những âm thanh quá rõ ràng như vậy.
Năm 2016, nhà thiết kế nổi tiếng thế giới cho ra mắt loạt túi xách Bazar Shopper với nhiều mức giá, tuy nhiên, cái rẻ nhất cũng khoảng 600 USD (trên 13 triệu đồng). Trông chúng thật sự không khác gì những chiếc túi bạt có giá chưa đến 50.000 VNĐ bày bán ngoài chợ hoặc lề đường.
Năm 2018, thương hiệu đình đám Gucci tung ra thị trường chiếc túi trị giá 1.000 USD (hơn 23 triệu VNĐ) trông như cái làn đi chợ của các bà các mẹ.
Và còn vô số những phụ kiện "trời ơi đất hỡi" được các thương hiệu tung ra và bán với giá cắt cổ.
Sắp tới đây, thương hiệu Bottega Veneta sẽ tung ra đôi giày cao gót "mì ăn liền" cho bộ sưu tập mùa thu 2020 của mình.
Hypebeast dùng để chỉ những người nghiện chạy theo các trào lưu thời trang, nói cách khác, họ phát cuồng và dành mối quan tâm quá mức đến các sản phẩm này. Họ sẵn sàng đổ hàng núi tiền để lùng sục những mẫu quần áo và phụ kiện mới như giày dép, túi xách,… của các thương hiệu thời trang nổi tiếng chỉ để thỏa mãn ham muốn và khẳng định bản thân. Chỉ cần thương hiệu sneaker nào đó tung ra một mẫu giày giới hạn, các hypebeast sẵn sàng đánh đổi rất nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc để săn lùng bằng được.
Nguồn: Asia One