- Theo Trí Thức Trẻ | 08/06/2021 04:22 PM
Nếu là một tín đồ của Macbook, chắc hẳn đa số chúng ta đều biết rằng giá mua của sản phẩm này đã đắt đỏ, nhưng chi phí sửa chữa, bảo hành cũng tốn kém không ít. Thậm chí, có không ít người đã từng bỏ công sức cãi nhau với các nhân viên bảo trì dù biết rằng câu chuyện sẽ chẳng đi tới đâu. Đứng trước tình trạng này, một anh chàng YouTuber lựa chọn phương án khác hẳn. Đó là thay vì mất công sức, nước bọt để tranh luận, anh chàng mua hẳn một chiếc Macbook cũ, sau đó phá banh nó ra để có điều kiện học cách lắp ráp, sửa chữa lại từ đầu nhằm phổ cập kiến thức một cách miễn phí cho người xem.
Louis Rossmann - anh chàng YouTuber trong câu chuyện
Nhân vật trong câu chuyện chính là Louis Rossmann, một YouTuber hiện đang sở hữu tới hơn 1,5 triệu lượt subs. Thực tế, tên tuổi của Louis Rossmann bắt đầu nổi lên sau màn tự đập Macbook của mình để học thêm kiến thức. Gần đây, video hướng dẫn cách khắc phục Macbook bị đổ cafe lên của anh chàng cũng thu hút hàng triệu view chỉ sau thời gian ngắn ngủi. Đa số đều tỏ ra khá quý mến anh chàng có tâm này, khi trong vòng một tiếng của clip, Louins hướng dẫn tận tình tới mức để cho một người không biết gì về công nghệ cũng có thể học cách mở bo mạch chủ, kiểm tra và khắc phục sự cố.
Louis Rossmann đang là YouTuber rất có tâm với cộng đồng Macbook
Anh chàng rất chăm chút trong từng chi tiết
Trên thực tế, trước khi trở thành một Youtuber, Louis là một kỹ sư âm thanh thực tập. Khi đó, anh mua một chiếc MacBook trên eBay cho một dự án, nhưng khi nhận hàng thì máy đã hỏng nên anh phải mất 15 phút mới sửa được. Sau khi dự án hoàn thành, anh đã bán lại chiếc MacBook của mình và kiếm được 250 đô la. Tuy nhiên, lúc đó anh nghĩ rằng trước đây chỉ có thu nhập 400-600 mỗi tháng, nhưng bây giờ chỉ cần 15 phút sửa MacBook rồi bán lại, kiếm được 250 USD. Ý tưởng kinh doanh cũng tới từ đây.
Louis cực kỳ tâm lý và sẵn sàng nhận giúp đỡ cả những người không có điều kiện dư dả
Thấy vậy, Louis nghĩ đến việc mở xưởng để cung cấp dịch vụ bảo trì. Hiện có 16 nhân viên trong xưởng của anh ấy. Tuy nhiên, khác với những người thợ sửa chữa thông thường, nếu khách hàng không có khả năng trả tiền sửa chữa, anh sẽ cung cấp tài liệu cần thiết, video hướng dẫn và để họ tự học sửa chữa, tránh phải trả chi phí sửa chữa cao.
Anh chàng sẵn sàng chia sẻ kiến thức free với học viên