Tìm hiểu chi tiết về triển lãm game lớn nhất châu Á - ChinaJoy (Phần 3)

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 17/07/2013 0:00 AM

Tiếp nối theo các bài trước, chúng ta tiếp tục tìm hiểu về triển lãm ChinaJoy qua những lần tổ chức trước đây.

Tiếp nối theo các bài trước, chúng ta tiếp tục tìm hiểu về triển lãm ChinaJoy qua những lần tổ chức trước đây.

ChinaJoy lần thứ 5
 
ChinaJoy lần 5 được tổ chức từ ngày 12 – 15 tháng 7 năm 2007, địa điểm tổ chức là Trung tâm triển lãm quốc tế tân Thượng Hải. Không quá nhiều khác biệt so với những lần tổ chức trước khi hoạt động ChinaJoy Cosplay vẫn là tâm điểm của triển lãm, ở lần này nó được đẩy lên thêm nấc mới khi ngoài việc tổ chức thi vòng loại ở 8 khu vực lớn trên toàn Trung Quốc thì còn kết hợp với một số kênh truyền hình để mở rộng phạm vi thi vòng loại, tổng số lượng cá nhân tham gia thi lên tới 3966 người.
 
Tìm hiểu chi tiết về triển lãm game lớn nhất châu Á - ChinaJoy (Phần 3) 1

Vào những đêm chung kết, tất cả có 20 đoàn thể với hơn 600 cái tên tham gia thi tuyển để chọn ra 11 giải thưởng danh giá, trong đó các thí sinh tới từ khu vực Bắc Kinh đã xuất sắc giành tới 8 giải. Trong những người hoạt động diễn ra, nó đã đón nhận không ít những thí sinh tới từ các thương hiệu game danh tiếng như 9you,Tiancity, Giant…, thu hút hàng trăm nhà truyền thông và được sự đánh giá cao từ các cuộc thi cùng thể loại.
 
ChinaJoy lần thứ 6
 
ChinaJoy lần 6 được tổ chức từ ngày 17 – 19 tháng 7 năm 2008, địa điểm tổ chức là Trung tâm triển lãm quốc tế tân Thượng Hải. Về cơ bản thì ở lần tổ chức này đã có những bước tiến lớn so với trước kia khi tổng diện tích khu vực triển lãm đã mở rộng lên 35,000m2, có hơn 170 công ty game tham gia tới từ nội địa Trung Quốc và nước ngoài như Mỹ, Nhật, Pháp, Canada, Úc…, trong đó dẫn đầu các công ty của Trung Quốc phải kể tới Shanda, NetEase, The9, Giant, 9you, Perfect World, Tencent, Kingsoft, Tiancity, còn các đại diện từ nước ngoài thì có những cái tên lớn như Ubisoft của Pháp, Sony của Nhật Bản.
 
Tìm hiểu chi tiết về triển lãm game lớn nhất châu Á - ChinaJoy (Phần 3) 2

Sản phẩm tham dự triển lãm bao gồm những thành phần chính như game online, PC game, game console, game mobile, game handheld và các mặt hàng liên quan tới dịch vụ viễn thông, hàng điện tử tiêu dùng kỹ thuật số, nhiều loại hoạt hình và tranh ảnh game. Nhằm thúc đẩy cơ cấu nghiên cứu và phát triển game của triển lãm, đồng thời hình thành sự tích lũy công nghệ của ngành công nghiệp game, ban tổ chức ChinaJoy đã cho tăng cường công năng của khu vực B to B (khu vực luận đàm dành cho các doanh nghiệp), rất nhiều công ty trong và ngoài nước đã đưa ra những dự án hợp tác cũng như công bố các sản phẩm mới của mình tại đây.
 
Tìm hiểu chi tiết về triển lãm game lớn nhất châu Á - ChinaJoy (Phần 3) 3

ChinaJoy lần thứ 7
 
ChinaJoy lần 7 được tổ chức từ ngày 23 – 26 tháng 7 năm 2009, địa điểm tổ chức là Trung tâm triển lãm quốc tế Tân Thượng Hải. Kế thừa thành công ở lần tổ chức trước, hội chợ lần này đã đón nhận nhiều công ty đến từ Châu Âu, Châu Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước Đông Nam Á, Đài Loan, HongKong và nội địa Trung Quốc cùng nhiều quốc gia, khu vực tâm tới lĩnh vực giải trí kỹ thuật số tương tác khác tới tham dự và trình diễn, tổng cộng đã có 1,117 ký giả tới triển lãm để làm phóng sự và lấy tin ngay tại hiện trường.
 
Tìm hiểu chi tiết về triển lãm game lớn nhất châu Á - ChinaJoy (Phần 3) 4

Trong thời gian triển lãm diễn ra thì đã có các diễn dàn quốc tế hay hội nghị quan trọng về lĩnh vực game tiêu biểu như China Game Business Conference, China International Digital Entertainment Forum, China Game Developers Conference được tổ chức. Các hoạt động giải trí không thể thiếu của hội chợ như ChinaJoy Cosplay, Miss ChinaJoy, thi đấu Esports tiếp tục được đẩy mạnh về quy mô cũng như chất lượng.
 
Tìm hiểu chi tiết về triển lãm game lớn nhất châu Á - ChinaJoy (Phần 3) 5

Các lần tổ chức liên tiếp của ChinaJoy đã ghi nhận được sự thành công và dần chứng minh được thực lực cũng như vị trí của nó là một trong những triễn lãm hàng đầu thế giới về các sản phẩm và kỹ thuật trong lĩnh vực giải trí kỹ thuật số, đồng thời đây cũng là nơi mà những chuyên gia hàng đầu thế giới có thể bày tỏ quan điểm của mình về hiện trạng của ngành công nghiệp giải trí tương tác của Trung Quốc cũng như các xu hướng phát triển trong tương lai.