Chặng đường đã qua và những thay đổi của ChinaJoy

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 25/07/2013 0:00 AM

ChinaJoy 2013 là lần thứ 11 hội chợ danh tiếng này được tổ chức, trải qua một chặng đường cả thập kỷ chắc chắn nó đã có rất nhiều khác biệt so với thời gian đầu.

Giờ khai mạc của hội chợ game ChinaJoy 2013 không còn cách chúng ta xa nữa, với những thông tin đã được công bố, cũng như danh sách hàng loạt các công ty danh tiếng sẽ tham dự cùng số sản phẩm chất lượng hứa hẹn sẽ mang lại những màn trình diễn rất ấn tượng, cộng thêm một điều không thể thiếu tại hoạt động này chính là dàn mỹ nữ, showgirl cực kỳ xinh đẹp và gợi cảm, tất cả chắc chắn sẽ lại biến ChinaJoy thành tâm điểm của ngành game thế giới trong mấy ngày tới.
 
Chặng đường đã qua và những thay đổi của ChinaJoy 1

ChinaJoy 2013 là lần thứ 11 hội chợ danh tiếng này được tổ chức, trải qua một chặng đường cả thập kỷ chắc chắn nó đã có rất nhiều khác biệt so với thời gian đầu. Qua bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhìn lại và xem những đổi thay của ChinaJoy ra sao nhé:
 
Quy mô càng ngày càng to
 
ChinaJoy lần đầu tiên tổ chức chỉ có khoảng 58,000 người tham qua, 129 công ty tham gia, trong đó 117 của nội địa và 12 đến từ nước ngoài, số lượng sản phẩm tham gia là 145, trong đó 39 sản phẩm của nội địa, 106 sản phẩm quốc tế.
 
Chặng đường đã qua và những thay đổi của ChinaJoy 2

Lúc đó đến người dân Trung Quốc cũng nghĩ hội chợ game này vốn dành cho nước ngoài là chính, thế nhưng ngày nay thì hoàn toàn khác, ChinaJoy 2013 sẽ dự tính thu hút khoảng hơn 200,000 người tham quan, với 450 công ty tham gia đến từ ít nhất 30 quốc gia, có khoảng 700 sản phẩm sẽ tham dự triển lãm và đa số trong chúng sẽ là những công ty, sản phẩm đến từ nội địa Trung Quốc.
 
Chặng đường đã qua và những thay đổi của ChinaJoy 3

Giá vé càng ngày càng đắt
 
Thời gian đầu, giá vé vào cửa của ChinaJoy chỉ khoảng 20 nhân dân tệ (khoảng 70,000 đồng), thế nhưng ngày nay giá vé đã rơi vào 50 tệ (khoảng 175,000 đồng) cho ngày thường và cuối tuần sẽ là 100 tệ (khoảng 350,000 đồng).
 
Chặng đường đã qua và những thay đổi của ChinaJoy 4

Hàng nội địa càng ngày càng nhiều
 
Ở kỳ ChinaJoy đầu, các sản phẩm đến từ Hàn Quốc đã áp đảo cả về số lượng và chất lượng, gần như thâu tóm thị trường game online Trung Quốc thời kỳ đó. Thế nhưng đến ChinaJoy 2013 thì các sản phẩm tới từ hàng trăm thương hiệu nội địa Trung Quốc đã chiếm vị trí quan trọng nhất tại hội chợ.
 
Chặng đường đã qua và những thay đổi của ChinaJoy 5

Số lượng showgirl ngày một đông đảo
 
Tại những kỳ ChinaJoy đầu, showgirl chưa có vai trò quan trọng và các sản phẩm game vẫn đóng vai trò trọng yếu. Cho đến khi những showgirl bắt đầu thu hút được sự chú ý, một số đã trở thành hiện tượng giúp đẩy mạnh thương hiệu mà họ đại diện, lúc này các công ty bắt đầu quan tâm và chú ý tới công việc tuyển chọn showgirl tham dự ChinaJoy hàng năm cho gian hàng của mình hơn. Ngày nay, showgirl đã thực sự trở thành một thương hiệu và là điều không thể thiếu tại các kỳ ChinaJoy, sức hút của họ luôn là một luồng sức mạnh hấp dẫn người tham quan đến với hội chợ.
 
Chặng đường đã qua và những thay đổi của ChinaJoy 6

Vòng 1 của các showgirl càng ngày càng “khủng”
 
Điều này chắc các bạn thường theo dõi ChinaJoy đều nhận ra được, các showgirl của ChinaJoy càng ngày càng trở nên xinh đẹp qua từng năm, và không ít trong số họ có thân hình bốc lửa với vòng 1 “khủng”.

 Chặng đường đã qua và những thay đổi của ChinaJoy 7

Chặng đường đã qua và những thay đổi của ChinaJoy 8

Chặng đường đã qua và những thay đổi của ChinaJoy 9

Y phục của showgirl càng ngày càng "kiệm vải"
 
Thời gian đầu,bộ trang phục cho các showgirl được thiết kế đơn giản, không rườm rà. Ngày nay, ChinaJoy không kém gì ngày lễ hóa trang với những bộ trang phục được thiết kế phức tạp và ngày càng kiệm vải.

 Chặng đường đã qua và những thay đổi của ChinaJoy 10

Chặng đường đã qua và những thay đổi của ChinaJoy 11

Chặng đường đã qua và những thay đổi của ChinaJoy 12

Chặng đường đã qua và những thay đổi của ChinaJoy 13

Sự xuất hiện của các minh tinh ngày càng nhiều
 
Rất nhiều các minh tinh của điện ảnh Trung Quốc, HongKong như Châu Tinh Trì, Lâm Tâm Như, Dương Thiên Hoa, Cổ Cự Cơ từng tham dự các kỳ ChinaJoy.

 Chặng đường đã qua và những thay đổi của ChinaJoy 14

Chặng đường đã qua và những thay đổi của ChinaJoy 15

Chặng đường đã qua và những thay đổi của ChinaJoy 16

Chặng đường đã qua và những thay đổi của ChinaJoy 17

Mobile game và webgame ngày một phát triển
 
Với xu thế phát triển trên thế giới ngày nay, mobile game và webgame đã kiếm được cho mình một chỗ đứng nhất định tại thị trường Trung Quốc cũng như hội chợ ChinaJoy bên cạnh những sản phẩm game online, offline truyền thống.

 Chặng đường đã qua và những thay đổi của ChinaJoy 18

Chặng đường đã qua và những thay đổi của ChinaJoy 19

Cosplay càng ngày càng mang tính thương mại hóa
 
Ngay từ kỳ hội chợ ChinaJoy đầu tiên thì hoạt động thi Cosplay đã được tổ chức và thu hút không ít những đoàn thể, cá nhân yêu thích và ham mê bộ môn này. Ngay này, mặc dù số lượng người tham gia cosplay gia tăng đáng kể, cũng như chất lượng các bộ trang phục ngày càng đẹp và chi tiết nhưng hầu hết chúng đều mang tính thương mại hóa để quảng bá cho các sản phẩm tham gia hội chợ là chính, còn số lượng những đoàn thể thực sự yêu thích chân chính cosplay đã bị giảm đi.

Chặng đường đã qua và những thay đổi của ChinaJoy 20

Chặng đường đã qua và những thay đổi của ChinaJoy 21