Chỉ bằng một dòng comment, EA đã tự biến mình thành hãng game bị ghét nhất lịch sử

Nút Chuối  - Theo Trí Thức Trẻ | 14/11/2017 09:23 AM

Star Wars: Battlefront 2 nhiều khả năng sẽ trở thành tựa game bom xịt tệ nhất năm 2017, không phải vì nó chơi dở tệ, mà là do EA quá tham lam đòi hút máu game thủ bằng được

Star Wars: Battlefront 2 bên cạnh việc mang đến đấu trường mạng với quy mô cực lớn như thường lệ còn giới thiệu tới game thủ một chế độ chơi chiến dịch có cốt truyện liên quan tới Inferno Squadron - một lực lượng trực thuộc phe Galatic Empire. Đây hứa hẹn sẽ là góc nhìn thú vị khi người chơi không còn vào vai chính diện nữa mà sẽ tham gia cuộc chiến giữa các vì sao với tư cách "lâu la" của phe phản diện.

Tuy nhiên, EA lại đang rơi vào một vụ khủng hoảng truyền thông đúng nghĩa đen khi bắt game thủ phải cày game liên tục hàng chục tiếng đồng hồ mới mở khóa đầy đủ được những nhân vật huyền thoại của Star Wars như Darth Vader, Luke Skywalker hay Emperor Palpatine với "mức giá" 60.000 Credits trong khi sau mỗi trận đấu, bạn chỉ có thể nhận được cỡ 360 đến 400 credit mà thôi. Vậy phải làm cách nào để được chơi những nhân vật quá nổi tiếng này?

Đối với EA, vấn đề được giải quyết cực kỳ đơn giản, nạp tiền! Ngoài Credits sau mỗi trận đấu, bạn có thể nạp tiền mua Crystals, một đơn vị tiền ảo khác trong Star Wars: Battlefront 2 với mức giá 5 USD đổi lấy 500 Crystals. Điều này tương đương với việc bạn sẽ phải bỏ ra 3000 Crystals, tương đương 30 USD để mở khóa một trong số những nhân vật trên đây. Đừng quên rằng, để được chơi Star Wars: Battlefront 2, bạn sẽ phải mua key bản quyền với giá 60 USD.

Thất vọng và bực tức vì cách hành xử không khác gì hút máu của EA, một game thủ đã lên Reddit than phiền vì đã phải mua game giờ lại còn phải bỏ thêm tiền để được vào vai Darth Vader tàn bạo, và đây là câu trả lời của đội ngũ tư vấn của EA trên Reddit:

"Mục tiêu của chúng tôi là đem tới cho game thủ cảm giác tự hào vì thành tựu họ đạt được sau khi mở khóa được các nhân vật trong game. Về mức giá, chúng tôi lựa chọn mức giá để mở khóa các heroes dựa vào số Credit trung bình một game thủ kiếm được trong một ngày và chúng tôi sẽ thay đổi con số này liên tục để game thủ có được cảm giác phấn khích và được tưởng thưởng sau khi hoàn thành thử thách nhưng vẫn phải vừa đủ để người chơi không nản chí."

Comment mang đậm tính "chính trị" và trung lập này của nhân sự EA có vẻ đã chạm nọc, đụng vào cục tức của hàng chục nghìn game thủ đang chơi Star Wars: Battlefront 2. Kết quả là chỉ trong 1 ngày kể từ khi đăng bình luận, chỉ riêng comment này đã nhận được 549 nghìn lượt downvote mang tính tiêu cực (tính đến thời điểm bài viết được đăng tải), biến nó trở thành comment bị chê bai nhiều nhất trên toàn bộ Reddit chứ không riêng gì của làng game. Và như một lẽ dĩ nhiên, EA, một lần nữa, lại trở thành hãng game bị căm ghét nhất lịch sử vì quá tham lam.

Ngay lập tức, đại diện EA phải đăng đàn thông qua một số trang tin game, tuyên bố mức giá để mở khóa những nhân vật nổi tiếng trong Battlefront 2 sẽ được giảm 75%, nghĩa là chỉ còn 1/4 so với con số 60.000 Credit hoặc 3000 Crystal kể trên. Thế nhưng có lẽ điều đó đã là quá muộn, vì với những gì họ làm đối với game thủ, Star Wars: Battlefront 2 nhiều khả năng sẽ trở thành tựa game bom xịt tệ nhất năm 2017, không phải vì nó chơi dở tệ, mà là do cách kinh doanh của hãng game đã khiến trải nghiệm của hàng vạn người trở nên tồi tệ.