Chỉ 2 tuần sau khi phát hành, lượng người chơi của For Honor đã giảm sút trầm trọng

Nga0Du  - Theo Trí Thức Trẻ | 08/03/2017 04:49 PM

Chỉ sau 2 tuần kể từ khi ra mắt, lượng người chơi của For Honor đã giảm sút trầm trọng. So với 3 ngày đầu tiên (từ 14 đến 16/2), For Honor đã sụt giảm hơn 80% số lượng người chơi, từ 51000 xuống 8000 (tính riêng trên cổng phát hành game Steam).

Được phát hành chính thức vào ngày 14/2, For Honor được kỳ vọng là tựa game đánh dấu bước ngảy vọt lớn của Ubisoft. Sau thời gian đầu ra mắt, For Honor đã nhận được nhiều nhận xét tích cực từ giới chuyên môn và cộng đồng game thủ. Hầu hết các ý kiến đánh giá đều tập trung khen ngợi về đồ họa và lối chơi của game. Nhiều người còn cho rằng đây là một trong những tựa game hay nhất mà Ubisoft phát hành trong 10 năm qua.

Tuy nhiên, thực tế lại không sáng sủa như những gì mà Ubisoft đã dự định. Chỉ sau 2 tuần kể từ khi ra mắt, lượng người chơi của For Honor đã giảm sút trầm trọng. So với 3 ngày đầu tiên (từ 14 đến 16/2), For Honor đã sụt giảm hơn 80% số lượng người chơi, từ 51000 xuống 8000 (tính riêng trên cổng phát hành game Steam). Từ vị chí số 4 về lượng người chơi trên Steam, giờ For Honor đã năm ngoài top 20 (đứng thứ 29). Đây là con số rất đáng báo động với For Honor nói riếng và Ubisoft nói chung.

Để lý giải cho vấn đề này, nhiều người đã chỉ ra nguyên nhân vì lối chơi thiếu đột phá của For Honor. Dù sở hữu chất lượng đồ họa vô cùng tuyệt vời, tuy nhiên việc điều khiển nhân vật và lối chơi lặp đi lặp lại của game đã khiến nhiều game thủ cảm thấy nhanh chán, dẫn đến việc bỏ game.

Tình trạng “đầu voi đuôi chuột” của For Honor khiến nhiều người liên tưởng đến Tom Clancy's The Division, tựa game đã được Ubisoft phát hành trong năm 2016. Sau thời gian đầu nổi đình nổi đám, The Division cũng nhanh chóng bị lãng quên với lượng người chơi sụt giảm chóng mặt. Với tấm gương của The Divison, hy vọng trong thời gian tới, Ubisoft có thể đưa ra nhiều biện pháp tích cực để vực dậy For Honor khỏi tình trạn ảm đạm như hiện tại.