- Theo Helino | 06/06/2018 07:00 PM
Nếu là một game thủ từng chơi các game MMORPG nổi tiếng một thời trên PC như VLTK, KT, MU Online, MapleStory, Cabal, TLBB… thì chắc chắn đều biết đến khái niệm đồ khóa và đồ không khóa. Nếu như đồ khóa có thể kiếm được dễ dàng sau khi hoàn thành các nhiệm vụ chính tuyến thì đồ không khóa lại khác. Chúng chỉ có thể thu thập qua các hoạt động liên đấu server hoặc săn Boss mà thôi. Về giá trị thì đồ không khóa luôn được đánh giá cao hơn đồ khóa bởi hầu hết đều được ưu tiên khá nhiều chỉ số và đặc biệt, chúng có thể giao dịch và buôn bán được!
Đồ không khóa và đồ khóa là 2 khái niệm đã xuất hiện từ rất lâu trong dòng game nhập vai
Đối với những “dân cày”, lựa chọn của họ là đồ khóa vì dễ kiếm, dễ nâng cấp. Nhưng đối với nhiều game thủ có điều kiện, việc sở hữu cả set trang bị đồ không khóa là chuyện rất bình thường. Bởi tùy theo cấp độ nhân vật mà bạn đang đạt tới, các item mặc trên người cũng phải thay đổi dần dần để tăng sức mạnh. Khi nhân vật lên tới cấp 80 mà vẫn mặc bộ trang bị cấp 40 thì rõ ràng, bạn đã thua thiệt hơn rất nhiều so với những người chơi khác rồi.
Cái hay của đồ không khóa nằm ở khâu nâng cấp đồ này. Nếu như đồ khóa chỉ có thể vứt vào shop kiếm vài đồng bạc lẻ thì đồ không khóa còn được đem đi bán lấy KNB trực tiếp. Đừng nói là bạn chưa bao giờ nhìn thấy các gian hàng của 500 anh em game thủ ngày trước nhé. Bán đủ các thể loại trang bị luôn, cấp độ nào cũng có ấy chứ.
Thế nhưng, đáng buồn là bây giờ, thế hệ game mobile lại không có nhiều sản phẩm tái hiện được lại hệ thống trang bị như vậy
Từ ưu điểm này, nó còn sinh ra nhiều câu chuyện khác nhau xoay quanh nữa. “Đại gia” có thể mua thẳng đồ “hịn”, “dân cày” có thể săn đồ “hịn” để đem đi kiếm lời. Chính đồ không khóa và đồ khóa đã giúp cho cuộc chơi trong game được cân bằng hơn vì cơ hội dành cho ai cũng như nhau. Đây là lý do vì sao người ta rất thích chơi những MMORPG truyền thống, có cả đồ khóa và đồ không khóa.
Tưởng tượng mà xem, chúng ta có thể làm được những gì với đồ không khóa và đồ khóa, cày đồ kiếm lời thôi đã đủ khoái lắm rồi
Mới đây, một nam thanh niên lại bất ngờ đi ngược lại số đông, lên tiếng chê bai thẳng thừng gMO Làng Lá Phiêu Lưu Ký vì cho rằng: “Game mà có cả đồ không khóa và đồ khóa thật sự rất… HÚT MÁU”.
Buồn cười là, hiếm khi có một tựa game MMORPG "chuẩn" từng tính năng như thế này nhưng kiểu gì cũng có những thành phần "phá sóng", chê bai đủ điều
Nhưng tất nhiên, chê cũng phải biết cách mà chê chứ đừng nên quăng một bài viết chẳng có lý do, dẫn chứng để rồi nhận đủ "gạch đá" như thế này
Theo kinh nghiệm nhiều năm “lăn xả” trong vô vàn các tựa game nhập vai trực tuyến thì ngay cả người viết cũng khó mà hiểu được ẩn ý của game thủ này. Một điều rất rõ ràng là hệ thống đồ không khóa và đồ khóa thực sự rất có lợi cho người chơi chứ không hề gây hại gì.
Giả dụ, bạn có thể lập dàn acc clone để đi kiếm đồ không khóa bán kiếm lời. Nhân vật của bạn chỉ cần sử dụng đồ khóa thôi cũng được, vừa tiết kiệm chi phí mà lượng chỉ số nhận được cũng không kém là bao nhiêu. Đây là tâm lý chung của rất nhiều người “nông dân” trong dòng game này từ trước tới giờ.
Làng Lá Phiêu Lưu Ký cho phép giao dịch tự do - một tính năng từ lâu đã mất tích trên loạt game mobile hiện nay
Đồ không khóa trong game chủ yếu kiếm được khi tham gia hoạt động săn Boss
Ngược lại, về phía “đại gia” thì mọi chuyện còn đơn giản hơn. Tôi có tiền, tôi có thể mua được đồ khóa. Sau này tôi nâng cấp đồ, tôi thích thì tôi bán đi kiếm lại một khoản. Coi như dòng tiền chỉ hao hụt đi chút đỉnh mà thôi chứ không hẳn là mất toàn bộ. Vậy thì như thế có gì xấu?
Trích lời bình luận của bạn Tiến Đạt: “Chỉ có game nhập vai lởm khởm mới không chia thành 2 loại đồ như thế này ấy. Chả hiểu sao đồ khóa và đồ không khóa lại hút máu được? Rất cần định nghĩa về hút máu của ông này. Nếu mà game toàn đồ không khóa rồi NPH bắt phải mua bằng tiền mặt thì lúc đó hẵng nói là hút máu”.
Có thể nói, Làng Lá Phiêu Lưu Ký là một tựa game MMORPG hiếm hoi đúng "chuẩn" như các tượng đài ngày xưa, hứa hẹn trải nghiệm đặc sắc nhất cho người chơi
Cũng có nhiều bình luận khác cho rằng, “chủ thớt” này có lẽ chưa trải nghiệm qua nhiều tựa game MMORPG đúng “chuẩn” mà toàn chơi phải game “hút máu” mà thôi. Dù sao thì, theo như người viết được biết, Làng Lá Phiêu Lưu Ký được xây dựng theo lối chơi của các tượng đài ngày xưa nên riêng về hệ thống gameplay, các tính năng, hoạt động trong game sẽ rất quen thuộc, dễ làm quen và quan trọng nhất là… cân bằng.
Việc phân chia ranh giới giữa lớp “đại gia” và “dân cày” trong game sẽ được xóa mờ đi hết mức có thể. Đừng quên rằng tựa game này còn mạnh dạn bỏ luôn hệ thống Lực Chiến rồi đấy. Có được mấy sản phẩm trên thị trường “mạnh mẽ” như thế này đâu.
Theo thông tin mới nhận được, Làng Lá Phiêu Lưu Ký sẽ ra mắt trong khoảng từ 15 - 19/06 sắp tới. Mọi thông tin chi tiết, bạn đọc có thể tham khảo tại: https://www.facebook.com/langlaphieuluuky/