Chào sân rất thành công, thế nhưng Zenless Zone Zero vẫn còn thua xa một tựa game “quái vật” của Tencent

Thế Anh  - Theo Đời sống Pháp luật | 19/07/2024 10:14 AM

Zenless Zone Zero
04/07/2024 NCB: miHoYo NPH:

Các con số đã chứng minh Zenless Zone Zero vẫn đang là một tân binh non trẻ.

Đầu tháng 7, làng game quốc tế đã được chào đón Zenless Zone Zero - một trong những siêu bom tấn đáng mong đợi nhất trong năm 2024. Là sản phẩm tiếp theo của nhà miHoYo, Zenless Zone Zero được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công đột phá của hai “người đàn anh” Genshin ImpactHonkai: Star Rail, trở thành một trong những tựa game Gacha sinh lời nhất và thống trị các BXH game lớn, nhỏ trên thị trường.

photo-1721357813325

Zenless Zone Zero đang là một “cú nổ lớn” của làng game quốc tế trong mùa hè 2024.

Không ngoài dự đoán, trò chơi này đã liên tục lập nhiều thành tích ấn tượng ngay khi vừa ra mắt. Có thể kể tới hơn 40 triệu lượt đăng ký trước hay cán mốc 50 triệu lượt tải xuống chỉ sau 3 ngày… Thế nhưng thực tế, doanh thu mà trò chơi này tạo ra lại chưa quá nổi bật như những gì miHoYo và cộng đồng game thủ kỳ vọng. Thậm chí, còn thua xa so với một tựa game đối thủ đến từ nhà Tencent.

Cụ thể mới đây, trang AppMagic chỉ ra rằng, Zenless Zone Zero đã rất xuất sắc mang về tới gần 52 triệu USD (khoảng 1.3 nghìn tỷ đồng) chỉ tính trên nền tảng di động sau 11 ngày phát hành toàn cầu. Rõ ràng, đây là một con số quá khủng, khiến bất cứ tựa game nào cũng phải mơ ước mới có thể đạt được. Tuy nhiên, số tiền này vẫn ít hơn khá nhiều so với hai “người đàn anh” Genshin Impact và Honkai: Star Rail. Theo đó, Genshin Impact đã đạt được 90,1 triệu USD (khoảng 2,2 nghìn tỷ đồng) và Honkai: Star Rail đã được tới 108,6 triệu USD (khoảng 2.7 nghìn tỷ đồng).

photo-1721357864193

Zenless Zone Zero vẫn còn thua xa sức nóng của hai “người đàn anh”.

Chưa hết, nếu tính ra ngoài nội bộ miHoYo thì quả thực Zenless Zone Zero vẫn là một tân binh ấn tượng. Dù vậy, doanh thu mà trò chơi này ghi nhận đang chỉ bằng “cái móng tay” so với Dungeon & Fighter Mobile của Tencent và Nexon tại Trung Quốc. Kể từ khi ra mắt, trò chơi này đã liên tục trở thành tựa game có doanh thu cao nhất Trung Quốc trong 4 tuần. Đạt con số siêu khủng 500 triệu USD (khoảng 12,6 nghìn tỷ đồng) với tốc độ chóng mặt.

Chào sân rất thành công, thế nhưng Zenless Zone Zero vẫn còn thua xa một tựa game “quái vật” của Tencent- Ảnh 3.

Dungeon & Fighter Mobile mới đang là tựa game thành công nhất ra mắt trong năm nay.

Vậy mới thấy, hành trình phát triển của Zenless Zone Zero vẫn còn rất dài. Tuy vậy, với những tiềm năng đã thể hiện được thì chắc chắn tựa game này sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để chinh phục cộng đồng game thủ trong tương lai.

https://gamek.vn/chao-san-rat-thanh-cong-the-nhung-zenless-zone-zero-van-con-thua-xa-mot-tua-game-quai-vat-cua-tencent-178240719100039934.chn