Changelog DOTA 2 6.87: Những thay đổi quan trọng về Hero (Phần 1)

Nga0Du  - Theo Trí Thức Trẻ | 26/04/2016 11:46 AM

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng DOTA 2 6.87 cũng đã được ra mắt cộng đồng DOTA 2 trên toàn thế giới. Sau đây, mời các bạn hãy cùng GameK tìm hiểu những thay đổi quan trọng về hero trong phiên bản này.

1) Abaddon

- Curse of Avernus tăng khả năng làm chậm đối phương từ 5/10/15/20% lên 8/12/16/20%

2) Ancient Apparition

- Giảm thời gian hồi chiêu của Cold Feet từ 15/13/11/9 xuống còn 13/11/9/7

- Thời gian giữa mỗi lần sát thương của Cold Feet giảm từ 0.8/1.6/2.5/3.4 xuống còn 0/1/2/3

3) Arc Warden

- Flux không còn khả năng slow mục tiêu kháng phép (BKB)

- Flux có thể bị Purge

- Khả năng làm chậm của Flux giảm từ 50% xuống còn 35/40/45/50%

- Cooldown của Magnetic Field giảm từ 50 xuống còn 35/30/25/20

- Thời gian tồn tại của Magnetic Field gia tăng từ 3.5/4/4.5/5 lên thành 3.5/4.5/5.5/6.5s

- Magnetic Field chỉ có thể tránh được những đòn đánh từ phía bên ngoài phạm vi ảnh hưởng của nó.

- Mana sử dụng của Spark Wraith giảm từ 100/110/120/130 xuống còn 80 mọi level

- Delay kích hoạt của Spark Wraith giảm từ 3 xuống 2.

- Spark Wraith giờ có khả năng gây Purge kéo dài 0.4/0.5/0.6/0.7 giây.

- Giảm sát thương của Spark Wraith từ 150/200/250/300 xuống còn 100/160/220/280

- Ultimate không còn tốn HP/Mana

- Cooldown của Arc Warden giờ vẫn sẽ giữ nguyên khi Tempest Double bị tạo ra.

- Tempest Double không có khả năng cầm những item có thể bị rớt (Divine và Gem).

- Cooldown của Tempest Double giảm từ 65/60/55 xuống còn 50/40/30

- Thời gian tồn tại của Tempest Double giảm từ 20 xuống 12/13/14 giây.

- Thời gian cast của Tempest Double tăng từ 0 lên 0.15

- Lượng Strength nhận được mỗi level tăng từ 1.9 lên 2.3

- Lượng Intelligence nhận được mỗi level tăng từ 2.1 lên 2.6

4) Axe

- Counter Helix đổi từ sát thương vật lý sang sát thương thuần (Pure)

- Sát thương của Counter Helix giảm từ 100/135/170/205 xuống còn 90/120/150/180

5) Bane

- Mana sử dụng của Enfeeble giảm từ 95/105/115/125 xuống 95 mọi level

6) Beastmaster

- Tầm nhìn của chim ban ngày giảm từ 700/1000/1300/1600 xuống còn 500/750/1000/1250

- Tầm nhìn ban đêm của chim giảm từ 700/800/900/1000 xuống còn 500/650/800/950

7) Bloodseeker

- Kích hoạt thêm gậy xanh cho Bloodseeker

- Bloodseeker có 2 charge Rupture, 40 giây hồi charge. Thời gian cast của Rupture giảm từ 0.6 xuống 0.4

- Strength nhận được mỗi level tăng từ 2 lên 2.4

8) Bounty Hunter

- Shadow Walk tăng mana sử dụng từ 50 lên 65

9) Brewmaster

- Đổi khả năng Pulverize của gấu đất thành Demolish

- Demolish có khả năng gây ra 150% sát thương lên Buildings (Tower, Barracks, Ancient...)

- Đổi loại sát thương của gấu Đất và Điện từ Pierce thành Hero (gây ra nhiều sát thương hơn cho Hero nhưng ít hơn lên Creeps)

- Đổi loại giáp của cả 3 con gấu từ Strong thành Hero (nhận nhiều sát thương từ Tower hơn)

- Damage của gấu Đất giảm từ 40/80/165 xuống còn 30/60/90

- Damage của gấu Điện giảm từ 40/80/165 xuống còn 20/40/60

- Damage của gấu Lửa đổi từ 77/122/154 thành 80/120/160

- Damage tàng hình của gấu Điện tăng từ 100 lên 100/160/220

10) Bristleback

- Lượng damage giới hạn của Bristleback giảm từ 230 xuống 210.

- Phạm vi tác động của Goo khi có gậy xanh tăng từ 600 lên 700.

11) Centaur Warrunner

- Cooldown của Double Edge giảm từ 8 xuống 6

- Thời gian tồn tại của Stampede tăng từ 3.75 lên 4 giây.

12) Chen

- Hand of God không còn hồi máu cho Creep của Chen.

13) Clockwerk

- Damage của Battery Assault tăng từ 20/40/60/80 lên 20/45/70/95

- Thay đổi khả năng đẩy lùi của Power Cogs từ 252/0.84 thành 250/0.85

14) Crystal Maiden

- Cooldown của Crystal Nova giảm từ 12 xuống 12/11/10/9

- Arcane Aura ở level max tăng từ 6 lên 8

15) Dazzle

- Tầm sử dụng của Poison Touch tăng từ 600 lên 600/650/700/750

16) Death Prophet

- Spirit Siphon không còn cho tầm nhìn.

- Sát thương của Spirit Siphon đổi từ Pure thành damage phép, và không còn khả năng xuyên kháng phép.

- Sát thương của Spirit Siphon tăng từ 20 + 1/2/3/4% thành 25 + 1/2.5/4/5.5%

- Thời gian tồn tại của Spirit Siphon tăng từ 5 lên 6s

- Tầm sử dụng của Spirit Siphon giảm từ 300 xuống 250

- Strength khởi điểm giảm từ 19 xuống 18

17) Disruptor

- AOE của Kinetic Field tăng từ 325 lên 340

18) Dragon Knight

- Breath Fire giảm sát thương đối thủ từ 20/25/30/35% thành 35% ở mọi level

- Cooldown của Breathe Fire đổi từ 12 thành 14/13/12/11

- Sát thương khởi điểm tăng 4.

19) Drow Ranger

- Thời gian thi triển của Gust giảm từ 0.4 xuống 0.25

20) Earth Spirit

- Tốc độ bay của Boulder Smash giảm từ 1200 xuống 900

- Tốc độ di chuyển khởi điểm giảm từ 305 xuống 295.

22) Earthshaker

- Thay đổi hiệu ứng gậy xanh cho ES: Enchant Totem giờ có tầm Cast 900. Khi sử dụng, Earthshaker sẽ bay đến vị trí đó và cast Enchant Totem.

23) Elder Titan

- Sát thương của Echo Stomp tăng từ 80/90/100/110 thành 85/110/135/160

- Thời gian đánh thức đối phương từ Echo Stomp bằng sát thương tăng từ 0.65/0.8s

24) Enchantress

- Sát thương của Impetus giảm từ 15/20/25% xuống còn 14/18/22% (dựa theo khoảng cách)

- Tầm bay tối đa của Impetus giảm từ 2500 xuống 1750 (giảm lượng sát thương tối đa từ 375/500/625 xuống 245/315/385)

25) Enigma

- Sửa lỗi Demonic Conversion không ảnh hưởng đến lợn của Beastmaster.

26) Faceless Void

- Phạm vi sử dụng của Time Walk tăng từ 625 lên 675

- Thời gian cast của Time Walk tăng từ 0.2 lên 0.3

- Cooldown của Time Dilation tăng từ 36/30/24/18 thành 40/34/28/22

- Slow của Time Dilation đổi từ 7/8/9/10 thành 8 ở mọi level.

- Time Lock không còn gây sát thương trong Chronosphere.

- Sát thương của Time Lock tăng từ 40/50/60/70 lên 50/75/100/125

- Gậy xanh không còn tăng thời lượng của Chronosphere.

27) Gyrocopter

Thay đổi hiệu ứng gậy xanh của Gyrocopter: Thêm một kỹ năng mới mang tên Side Gunner. Với kỹ năng này, Gyrocopter có thể tự động bắn 1 phát tấn công vào một mục tiêu bất kì trong tầm 600 AOE với 1.4 giây Cooldown. Side Gunner vẫn kích hoạt khi Gyro bị disable (trừ Astral Imprisonment hay Disruption). Side Gunner không kích hoạt khi Gyro đang tàng hình.

- Sát thương khởi điểm giảm 4

28) Huskar

- Tốc độ tấn công tối đa của Berserker's Blood tăng từ 196/224/252/280 lên 220/260/300/340

29) Invoker

- Thời lượng cast của tất cả kỹ năng tăng từ 0 lên 0.05 giây.

- Cold Snap có thể bị Dispellable.

- Cooldown của Ghost Walk tăng từ 35 lên 45s

- Tầm nhìn của Tornado giảm từ 600 xuống 200

- Máu/Mana của Forge Spirit đổi từ việc dựa vào E/Q thành Q/E.

- Giảm Intelligence khởi điểm từ 22 xuống 16

30) Jakiro

- Tầm ảnh hưởng của Macropyre tăng từ 900 lên 1400

- Macropyre không thể target lên mục tiêu

- Thời lượng của Macropyre khi có gậy xanh tăng từ 20 lên 30s

31) Juggernaut

- Healing Ward giờ tự động đi theo Juggernaut khi được triệu hồi. Có thể điều khiển để nó đi hướng khác.

32) Keeper of the Light

- Tốc độ di chuyển tăng từ 315 lên 335

33) Kunkka

- Sát thương của Torrent giờ được chia đều qua 8 lần (Trước đó là 10 lần).

- Thời gian Stun của Torrent tăng từ 1.53 lên 1.6s

- Mana sử dụng của Torrent giảm từ 120 xuống 90/100/110/120

- Tăng 2 giáp khởi điểm.

34) Legion Commander

- Duel bây giờ có thể bị chặn lại bởi Disarm và Ethereal (Ghost) của cả 2 đối tượng.

- Thời gian tồn tại của Duel khi có gậy xanh tăng từ 4.75/5.5/6.25 lên 6/7/8

35) Lich

- Frost Blast và Chain Frost giờ có thể cộng dồn lên nhau

- Chain Frost không tác dụng lên Zombie của Undying

36) Lifestealer

- Infest ở level 1 không tác dụng lên Ancients (Level 2, 3 như trước kia)

- Lượng Strength nhận được mỗi level tăng từ 2.4 lên 3.0

37) Lone Druid

- Sửa lại khả năng trói của gấu con (hoạt động như những hiệu ứng Critical khác)

- Sát thương của Battle Cry giảm từ 90/120/150 xuống còn 70/100/130

38) Luna

- Agility nhận được mỗi level tăng từ 2.8 lên 3.3

39) Magnus

- Lượng HP regeneration khởi điểm tăng từ 0.25 lên 0.75

- Tăng 4 sát thương khởi điểm.

40) Medusa

- Lượng sát thương gia tăng của Stone Gaze tăng từ 30/40/50% lên 50%

- Thời gian tồn tại của Stone Gaze đổi từ 6 lên 5/6/7 giây.

- Slow của Stone Gaze giảm từ 50 xuống 35%

41) Meepo

- Tăng 4 sát thương khởi điểm.

41) Mirana

Tích hợp thêm gậy xanh cho Mirana: Starstorm có thể tự động được kích hoạt (không mất mana) trong mỗi 8s. Nếu không có đối tượng xung quanh, kỹ năng này sẽ đợi để cho kẻ địch đi vào tầm ảnh hưởng rồi mới kích hoạt. Không kích hoạt nếu đối phương không nhìn thấy Mirana. Spell này bị khoá bởi Break.

42) Morphling

- Sát thương của Replicate tăng từ 50% lên 80%

- Cooldown của Hybrid giảm từ 120 xuống 70.

43) Naga Siren

- Sát thương của bóng tăng từ 20/25/30/35% lên 25/30/35/40%

- Lượng hồi máu của Song of the Siren khi có gậy xanh tăng từ 8 lên 10%

- Song of the Siren ảnh hưởng đến các unit như Golem.

44) Nature's Prophet

- Tiền thưởng khi giết được Treant tăng từ 14-20 lên 18-24

- Tầm nhìn của Treant giảm từ 1000/800 xuống 500.

45) Necrophos

- Thời gian công thêm khi tiêu diệt hero đối phương bởi Reaper's Scythe giảm từ 30 xuống 10/20/30

- Sát thương của Reaper's Scythe tăng từ 0.4/0.6/0.9 lên 0.6/0.75/0.9

46) Nyx Assassin

- Sửa lỗi Spiked Carapace không ngăn sát thương khi Nyx bị tấn công bởi đối thủ trong trạng thái kháng phép.

- Lượng HP Regen khởi điểm tăng từ 2.5 lên 3.5

47) Omniknight

- Degen Aura không tác dụng lên mục tiêu kháng phép

48) Oracle

Tích hợp thêm gậy xanh cho Oracle: Giảm Cooldown của Purifying Flames từ 2.25 giây xuống 1 giây, thời gian cast từ 0.3 xuống 0.1

49) Outworld Devourer

- Khả năng cướp Intelligence của Arcane Orb giảm từ 2/3/4/5 xuống 1/2/3/4

- Mana sử dụng của Arcane Orb tăng từ 100 lên 100/120/140/160

- Astral Imprisonment giảm tầm cast từ 450/500/550/600 thành 225/350/475/600

50) Phantom Assassin

- Stifling Dagger giờ chuyển thành sát thương vật lý với lượng damage là 60 + 25/40/55/70% sát thương của Phantom Assassin. Tất cả các effect khi tấn công sẽ kích hoạt như thường.

- Thời gian quay đầu của Phantom Assassin tăng từ 0.4 lên 0.6

(Còn tiếp…)