Câu chuyện AoE: EGO MEDIA và câu chuyện đưa cộng đồng AoE đến với các doanh nghiệp như thế nào?

Sầu Thiên Thu  - Theo Pháp luật và bạn đọc | 28/07/2020 05:30 PM

Trong hơn 1 năm qua, EGO MEDIA đã có những bước tiến mạnh mẽ trong việc đưa cộng đồng AoE đến với các doanh nghiệp.

Bạn nhận ra điều gì của cộng đồng AoE Việt Nam trong năm 2019 và nửa đầu năm 2020? Chắc hẳn đó chính là việc các buổi quay phát livestream trên nền tảng facebook của các game thủ nối tiếng, đặc biệt là thương hiệu Chim Sẻ Đi Nắng bắt đầu có sự xuất hiện của các nhãn hàng, doanh nghiệp có tiếng tại thị trường Việt Nam.

Câu chuyện AoE: EGO MEDIA và câu chuyện đưa cộng đồng AoE đến với các doanh nghiệp như thế nào? - Ảnh 1.

Nhiều thương hiệu có tiếng bắt đầu quan tâm tới cộng đồng AoE

Thực tế, đây là xu thế đã được hình thành trong vòng 2 năm qua khi mà cộng đồng AoE trở thành một "mảnh đất màu mỡ" để các doanh nghiệp muốn quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu quyết định đầu tư. Như chúng ta đã biết, độ tuổi trung bình của khán giả xem AoE ở Việt Nam là từ 23 - 40 tuổi. Đây hầu hết là độ tuổi trưởng thành, đi làm và có nguồn thu nhập ổn định. Chính vì vậy, những buổi livestream của các game thủ và lượng người xem khá lớn của cộng đồng này chính là môi trường vô cùng thuận lợi để các doanh nghiệp quyết định đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu.

Câu chuyện AoE: EGO MEDIA và câu chuyện đưa cộng đồng AoE đến với các doanh nghiệp như thế nào? - Ảnh 2.

Những buổi livestream của Chim Sẻ Đi Nắng thu hút một lượng người xem rất lớn trên nền tảng Facebook

Công ty cổ phần EGO MEDIA trong hơn 1 năm qua chính là đơn vị đi đầu trong việc kêu gọi thành công các nhãn hàng, các doanh nghiệp đầu tư vào việc phát triển thương hiệu sản phẩm thông qua các buổi livestream và đặc biệt là các giải đấu. Ví dụ gần đây nhất là Bé Yêu Cup 2020 và đặc biệt là AoE 9Chum All-Star Cup 2020.

Dần dần những thương hiệu như Rapido, Ferroli, VFloor, 9Chum, Xwash...được nhiều khán giả biết đến thông qua các buổi livestream trên các kênh sóng của các game thủ nổi tiếng. Ước tính trong vòng 1 tháng có khoảng 2 triệu lượt xem các buổi livestream của các game thủ thuộc EGO MEDIA. Điều này có nghĩa là có bằng ấy khán giả biết đến thương hiệu của các doanh nghiệp.

Câu chuyện AoE: EGO MEDIA và câu chuyện đưa cộng đồng AoE đến với các doanh nghiệp như thế nào? - Ảnh 3.

Những cuộc đối đầu hấp dẫn luôn thu hút một lượng người xem AoE rất lớn

Nói về cái tên hot nhất của cộng đồng AoE Việt Nam, tất nhiên rồi đó chính là thương hiệu Chim Sẻ Đi Nắng. Những trận đấu giao hữu hằng ngày của game thủ này đã thu hút bình quân hơn 12 nghìn lượt người theo dõi. Trong các giải đấu số lượng lượt xem trên nền tảng facebook của game thủ này lên tới gần 100 nghìn người cùng một thời điểm. Thậm chí trong trận đấu với BiBi tại giải đấu AoE 9Chum All-Star Cup 2020, Chim Sẻ Đi Nắng đã có được 121 nghìn lượt xem livestream cùng một thời điểm. Một con số thực sự khổng lồ và đủ sức hấp dẫn để thu hút các nhà tài trợ.

Song song với việc quảng bá thương hiệu các nhà tài trợ thông qua các buổi livestream trực tiếp của các game thủ thì EGO MEDIA cũng đã chú ý tới việc phát triển hình ảnh cá nhân, cuộc sống hằng ngày của những game thủ này để khán giả có thể tìm hiểu và gần hơn với các thần tượng của mình.

Câu chuyện AoE: EGO MEDIA và câu chuyện đưa cộng đồng AoE đến với các doanh nghiệp như thế nào? - Ảnh 4.

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp quan tâm tới cộng đồng AoE để quảng bá thương hiệu

Có thể nói, EGO MEDIA đang dần dần đưa AoE trở thành "mảnh đất màu mỡ" đối với các doanh nghiệp trong việc phát triển thương hiệu hơn bao giờ hết. Với sự phát triển này, sẽ không có gì bất ngờ nếu thời gian tới đây, trên các kênh sóng livestream của các game thủ AoE nổi tiếng sẽ xuất hiện thêm những thương hiệu nổi tiếng trong các lĩnh vực kinh doanh ở thị trường Việt Nam.

Hiện tại nhóm phóng viên của chúng tôi đang liên hệ để có cuộc phỏng vấn với CEO của EGO MEDIA để có thể nắm thêm các thông tin về hướng phát triển của công ty trong thời gian tới. Hy vọng rằng với ngọn cờ đầu EGO MEDIA, cộng đồng AoE sẽ ngày càng được nhiều doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam quan tâm hơn trong thời gian tới.