- Theo Trí Thức Trẻ | 15/09/2016 01:00 AM
Việc các tựa game tầm cỡ AAA thường đi kèm cùng nhiều vật phẩm bán rời như trang phục, skin vũ khí, tiền ảo lâu nay đã trở thành khái niệm quá đỗi quen thuộc đối với game thủ, và nhắc đến hãng game Capcom thì quy luật này lại càng trở nên hiển nhiên hơn. Không phải lúc nào chúng cũng khiến cho trải nghiệm về một trò chơi bị méo mó, tuy nhiên mỗi khi nhắc đến yếu tố "microtransaction" thì đa phần người chơi đều có ác cảm rằng mình không thể tránh khỏi bị hãng phát hành hút máu.
Nhưng ngày hôm nay trên trang Twitter của sản phẩm mới nhất do Capcom phát triển - Resident Evil 7, hãng game Nhật Bản này đã hứa với các fan hâm mộ rằng trò chơi sẽ không có bất kì hình thức mua bán vật phẩm online nào cả. Thông báo này tất nhiên nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt từ phía game thủ.
Bên cạnh đó, Capcom cũng giới thiệu hai tấm screenshot mới tiếp tục hé lộ về nội dung của Resident Evil 7 trước thềm hội chợ Tokyo Game Show 2016. Tấm hình cho thấy một gia đình đang ăn tối trong khung cảnh tranh tối tranh sáng, với những món ăn mà nhìn vào người ta chỉ muốn tống khứ tất cả những gì còn sót lại trong đường ruột ra ngoài.
Tấm screenshot còn lại thì không gây được nhiều sự chú ý bằng bởi nó chỉ cho thấy một lỗ hổng lớn trên bức tường mà nhiều khả năng cũng nằm trong căn biệt thự đóng vai trò như bối cảnh của Resident Evil 7. Được biết trò chơi lấy bối cảnh ở sau những sự kiện xảy ra trong Resident Evil 6, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thì game thủ khó lòng nhận thấy mối liên kết nào giữa phiên bản mới này với tập đoàn Umbrella hay bất kì nhân vật nào ở các phiên bản trước.
Chuyển sang góc nhìn người thứ nhất, sử dụng mô hình đắp từ thịt sống, xem ra Capcom đang làm tất cả để mang lại trải nghiệm kinh dị nhất cho game thủ với Resident Evil 7. Game dự tính sẽ được phát hành vào ngày 24/1 dành cho các hệ máy PS4, Xbox One và PC.
>> Resident Evil 7 sẽ tái định nghĩa lại dòng game kinh dị, sinh tồn như thế nào?