Cám ơn Ice Frog, “DOTA 3” đây rồi…!

Nga0Du  - Theo Trí Thức Trẻ | 12/12/2016 06:03 PM

Cám ơn Ice Frog! Sau rất nhiều năm gắn bó với cả DotA và DOTA 2, cuối cùng tôi cũng đã tìm lại được cảm giác đó. Cảm giác của một cậu bé chập chững học chơi một tựa game mới.

Cám ơn Ice Frog! Sau rất nhiều năm gắn bó với cả DotA và DOTA 2, cuối cùng tôi cũng đã tìm lại được cảm giác đó. Cảm giác của một cậu bé chập chững học chơi một tựa game mới.

Sự phấn khích mang tên Monkey King

Tính từ thời điểm Zet - Arc Warden được ra mắt lần đầu tiên trong phiên bản 6.75 vào ngày 4/11/2012, đã hơn 4 năm trôi qua, cuối cùng thế giới DOTA đã xuất hiện thêm một thành viên mới. Đó chính là một cái tên hết sức quen thuộc, “Tề Thiên Đại Thánh - The Monkey King”.

So với Zet, sự xuất hiện của Monkey King còn hoành tráng và tạo ra nhiều sự phấn khích hơn. Một phần vì Monkey King là một trong những nhân vật siêu anh hùng được yêu thích nhất trên thế giời, một phần khác vì người chơi đã quá khao khát sự đổi mới. Sau 4 năm “hạn hán”, “cơn mưa” mang tên Monkey King đã khiến cho cộng đồng DOTA 2 thế giới thực sự bùng nổ.

Vỏ cũ, rượu mới. Sự thay đổi khẳng định đầu óc thiên tài của Ice Frog

Với việc giới thiệu thêm Monkey King, DOTA 2 đã có 112 heroes, nhiều hơn người tiền nhiệm DotA đúng 1 hero. Nhìn vào con số này, nhiều người lầm tưởng DOTA 2 đang dậm chân tại chỗ. Nhưng không, chỉ bằng những nguyên liệu cũ, Ice Frog đã khiến DOTA 2 có một màn lột xác ngoạn mục.

Hai yếu tố quan trọng nhất trong quá trình để DOTA 2 tiến hóa thành “DOTA 3” chính là Aghanim’s Scepter (gậy xanh) và một cây bổ trợ mới mang tên “Hero Leveling”. Với 2 công cụ này, những hero của DOTA 2 đã hoàn toàn thay da, đổi thịt. Vẫn với những cái tên quen thuộc như Mirana, Shadow Fiend, Sniper hay Riki... nhưng ẩn trong đó là những nhân tố mới, tiềm năng mới và thậm chí thì các bạn gọi chúng là những hero mới… cũng được.

Bản đồ mới, địa hình mới, chiến thuật mới

Trong các yếu tố ảnh hưởng đến chiến thuật trong DOTA 2, cách bố trí bản đồ chính là điểm quan trọng nhất. Bản đồ quyết định đến chiến thuật chơi (nhanh, chậm, công, thủ…), bản đồ quyết định đến meta game (ví trí của các hero, vai trò của các hero…), chính vì lẽ đó, thay đổi bản đồ là thay đổi “xương sống” và kết cấu của game.

Mọi chiến thuật trước đây và hiện tại sẽ gần như phá sản trong phiên bản mới này. 7.00 sẽ là một kỷ nguyên mới, nơi thậm chí đến cả những gosu cũng sẽ phải đau đầu để tìm ra phương án tối ưu nhất. Một bình minh mới sẽ lan tỏa khắp các chiến trường DOTA 2, từ pub cho đến chuyên nghiệp.

“DOTA 3” đây rồi!

Với quá nhiều sự thay đổi như đã nói ở trên, 7.00 gần như sẽ là một phiên bản khác biệt hoàn toàn so với những người tiền nhiệm trước đây. Thậm chí nhiều người đã gọi nó là “DOTA 3”. Theo quan điểm của tôi, có lẽ tôi cũng sẽ gọi nó là DOTA 3.

Sau rất nhiều năm gắn bó với cả DotA và DOTA 2, cuối cùng tôi cũng đã tìm lại được cảm giác đó. Cảm giác của một cậu bé chập chững học chơi một tựa game mới. Tôi tin rằng không chỉ riêng tôi mà bất cứ game thủ DOTA 2 nào cũng sẽ có cảm giác như vậy. Một traie nghiệm mới, một tựa game mới hoàn toàn.

Thật sự nếu bạn có ý định chơi thử DOTA 2, đây chính là thời điểm tốt nhất để bắt đầu. Ở đó, khoảng cách giữa người chơi cũ và người chơi mới đang được xích lại gần nhau hơn bao giờ hết. Với một tựa game mới như “DOTA 3”, mọi người đều bình đẳng như nhau.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

- DOTA 2 Update 7.00: Tất tần tật về Tề Thiên Đại Thánh - Tôn Ngộ Không

- DOTA 2 Heroes Changelog Update 7.00 (phần 1): Kỷ nguyên mới của DOTA

- DOTA 2 Heroes Changelog Update 7.00 (phần 2)

- DOTA 2 Heroes Changelog Update 7.00 (phần cuối)

- Update DOTA 2 7.00: Nerf Gem of True Sight, Mask of Madness, trả lại sức mạnh cho Medallion...