Cảm nhận sơ bộ về bom tấn Dishonored 2 trước ngày ra mắt: Game hay nhưng khá nặng

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 10/11/2016 11:30 PM

Một số nhận xét về bom tấn hành động Dishonored 2 sau những giờ chơi thử đầu tiên.

Chỉ sau vài giờ đồng hồ khi bắt đầu trò chơi, bạn sẽ cảm nhận được những nỗ lực trong việc đổi mới gameplay của Arkane Studios. Trong khi khu vực Addermire Institute vẫn giữ nguyên lối thiết kế cổ kính của châu Âu thế kỉ 19 kết hợp cùng phong cách Steampunk giống như phiên bản đầu tiên, Clockwork Mansion lại khá đối lập với những khung cảnh xanh tươi đầy cây cối nhưng xen lẫn vào đó là những công trình cơ khí mang đầy vẻ tinh xảo giống như cấu tạo bên trong của những chiếc đồng hồ vậy.

Dishonored 2 được xây dựng với nhiều trường đoạn đòi hỏi người chơi phải leo trèo hơn trước, một phần vì hầu hết các công trình mà hai nhân vật chính phải đột nhập đều mang dáng vẻ của những tòa tháp cao sừng sững. Đặc biệt khi kích hoạt các công tắc dọc đường đi, địa hình xung quanh bạn sẽ thay đổi và mở ra những lối đi mới, và hai yếu tố này đã tạo nên những màn chơi tương đối phức tạp và rối rắm.

Rune - đơn vị tiền tệ mà bạn sử dụng trong game để học các kĩ năng sẽ được cung cấp từ các NPC sau khi bạn hoàn thành những nhiệm vụ mà họ giao cho. Các quest phụ này tương đối đa dạng, từ ám sát một mục tiêu cụ thể cho đến tìm kiếm các món đồ rải rác trên bản đồ. Tuy nhiên đa số nhiệm vụ đều đòi hỏi người chơi phải chiến đấu với một số lượng kẻ thù nhất định, và điều này có thể sẽ gây khó khăn với những game thủ muốn theo đuổi lối chơi hành động lén lút.

Nhắc đến lén lút thì không thể không đề cập đến Emily - nhân vật mới trong Dishonored 2 sở hữu bộ kĩ năng thiên về ám sát hơn là chiến đấu trực diện. Kĩ năng Dark Vision cho phép cô có thể hình dùng được trước đường đi của kẻ thù trong khi Far Reach - hoạt động tương tự như Blink của Corvo lại sau khi nâng cấp sẽ cho phép Emily cầm nắm/quăng nhiều loại đồ vật để đánh lạc hướng kẻ thù.

Để tìm hiểu hết cũng như thu thập đủ Rune dành cho việc nâng cấp toàn bộ các kĩ năng của cả hai nhân vật là cả một quá trình, vì vậy mà chỉ qua vài giờ chơi ngắn ngủi thì chưa thể nói được gì nhiều về chiều sâu của cả hai nhân vật Corvo lẫn Emily.

Về mặt hiệu năng, Dishonored 2 tỏ ra khá nặng và không hề phù hợp với những PC cấu hình thấp. Với một hệ thống tầm trung sử dụng CPU i5-3570K, VGA Nvidia GTX 970, 16GB RAM, game thường xuyên tụt xuống dưới mức khung hình tiêu chuẩn 60 FPS/s ở độ phân giải 1920x1080, chưa kể là với hầu hết các hiệu ứng đều chỉ tự động thiết lập ở mức trung bình (Medium) trở xuống.

Theo thử nghiệm của các trang game thế giới thì game thủ cần phải trang bị VGA cỡ GTX 1070 trở lên mới đủ sức "cân" được Dishonored 2 ở thiết lập High. Bù lại thiết lập về đồ họa của game trong mục Option tỏ ra rất đẩy đủ với những tùy chỉnh chi tiết như Lens Flare, God Rays, Field of Vision..

Hiện tại, những người đặt mua trước Dishonored 2 với giá 60 USD (khoảng 1,3 triệu VNĐ) đã được phép chơi sớm hơi so với phần còn lại của thế giới đúng 1 ngày. Với sức hút và tầm ảnh hưởng từ phiên bản đầu tiên, Dishonored 2 đã nhanh chóng cháy hàng và hứa hẹn sẽ là bom tấn hành động ấn tượng nhất trong dịp cuối năm 2016. Trò chơi sẽ có mặt chính thức vào ngày 11/11.

>> Dishonored 2 - Game bom tấn đáng chơi nhất trong tuần này