Call of Duty: Infinite Warfare bán được chỉ bằng 1/2 so với Black Ops 3 năm ngoái

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 08/11/2016 05:00 PM

Doanh thu sụt giảm là điều mà Activision đã dự đoán được từ trước khi Call of Duty: Infinite Warfare ra mắt.

Theo kết quả thống kê từ Chart Track - một công ty chuyên nghiên cứu thị trường ở Anh thì doanh số của Call of Duty: Infinite Warfare trong tuần đầu tiên sau khi ra mắt so với người tiền nhiệm Black Ops 3 đã giảm sút tới gần 50%, mặc dù cả hai đều được phát hành cùng vào thời điểm thứ Sáu đầu tiên của tháng 11 cũng như được quảng cáo hết sức rầm rộ trước khi ra mắt.

Trong một cuộc họp báo gần đây, Activision cũng tuyên bố rằng việc doanh thu của Call of Duty: Infinite Warfare thấp hơn so với Black Ops 3 là điều đã được họ dự trù từ trước, bởi không giống như Black Ops là một series đã được phát triển qua nhiều năm, từ đó có cho mình một lượng fan đông đảo, Call of Duty: Infinite Warfare là một sản phẩm với nội dung và bối cảnh mới hoàn toàn.

Ngoài ra thì không giống như Black Ops 3, Infinite Warfare đã bỏ qua hoàn toàn hệ console cũ (PS3 và Xbox 360), vì vậy mà số lượng đĩa game bán ra không tránh khỏi bị ảnh hưởng. Theo tính toán của Chart Track thì nếu bỏ qua lượng thất thoát này, doanh số của Infinite Warfare giảm khoảng 43% so với Black Ops 3.

Doanh thu giảm sút so với Black Ops 3 cũng không đồng nghĩa với việc Call of Duty: Infinite Warfare là một thất bại của Activision, trái lại game vẫn đứng đầu các bảng xếp hạng game bán chạy nhất ở Mỹ và Anh trong tuần vừa qua. Dù vậy không thể phủ nhận rằng trong vài năm trở lại đây, Call of Duty đã không còn giữ được vị trí độc tôn trên thị trường như thời của Modern Warfare hay phiên bản Black Ops đầu tiên, mặc dù Activision đã điều động tới 3 studio luân phiên phát triển để kịp tiến độ ra mắt hàng năm của nó.

>> Bất ngờ khi Call of Duty: Infinite Warfare còn có ít người chơi hơn cả game lái máy cày