Bom tấn ra mắt quá ế ẩm, nhà phát triển game gặp "họa" lớn chỉ sau 3 tuần

Tuấn Hưng  Phụ Nữ Số | 27/09/2023 10:01 AM

Một thất bại nặng nề khi tựa game được kỳ vọng đã không đạt doanh số như ý muốn.

Vào ngày 22/8, Immortals of Avenum chính thức được phát hành trên Xbox, PlayStation và PC. Ở thời điểm ấy, bom tấn này nhận được vô số sự kỳ vọng từ chính các nhà phát triển, phát hành cũng như cộng đồng game thủ vì những gì mà nó đã được giới thiệu, quảng bá trước đó. Cụ thể, Immortals of Avenum được phát hành bởi EA và dự kiến sẽ trở thành một tựa game AAA thể loại FPS, nơi người chơi sẽ không dùng tới súng ống mà tận dụng những phép thuật để thể hiện kỹ năng của mình. Nghe qua thì cũng rất đáng để kỳ vọng, nhưng rồi thực tế lại không được như dự tính của tất cả.

Bom tấn ra mắt quá ế ẩm, nhà phát triển game gặp "họa" lớn chỉ sau 3 tuần - Ảnh 1.

Ngay từ thời điểm trước khi ra mắt, Immortals of Avenum đã bộc lộ vô số vấn đề bất cập. Ban đầu, trò chơi dự kiến sẽ được phát hành trong tháng 7, sau đó tiếp tục trì hoãn tới giai đoạn cuối tháng 8 và điều này đã trực tiếp đẩy nó vào cuộc đua của các siêu phẩm, bom tấn lúc ấy. Nên nhớ, thời điểm mà Immortals of Avenum xuất hiện, làng game thế giới cũng đang xôn xao trước màn ra mắt của Starfield cũng như Armored Core 6 - hai tựa game đình đám và đang rất thành công ở thời điểm hiện tại. Đã phải so kè với hai đối thủ nặng ký đã đành, Immortals of Avenum tiếp tục gặp thêm vấn đề khi phát sinh những lỗi hiệu suất trên PC, khiến cho nhiều game thủ dù sở hữu dàn máy khủng cũng chẳng thể chơi được mượt mà.

Bom tấn ra mắt quá ế ẩm, nhà phát triển game gặp "họa" lớn chỉ sau 3 tuần - Ảnh 2.

Và sau ba tuần kể từ thời điểm xuất hiện, có vẻ như một thất bại nặng nề đang là viễn cảnh mà nhà phát hành của Immortals of Avenum đã nhìn thấy trước. Tất nhiên, khi một sản phẩm được coi là bom tấn gặp thất bại về doanh thu, những hành động sẽ diễn ra ngay sau đó. Bằng chứng là vào thứ 5 tuần trước, khoảng 40 người của Ascendant Studios - nơi tạo ra "bom tấn" Immortals of Avenum đã chính thức bị sa thải. Con số này tương đương với 1/2 nhân viên của toàn studio và động thái này được cho là cần thiết để duy trì hoạt động của công ty.

Bom tấn ra mắt quá ế ẩm, nhà phát triển game gặp "họa" lớn chỉ sau 3 tuần - Ảnh 3.

Thực tế, tình hình của các nhân sự hoạt động trong làng game đang tương đối khó khăn trong năm 2023. Kể từ đầu năm nay, hàng loạt các nhà phát hành lớn như Firaxis, CD Projekt Red, Unity, Kabam Games, Ubisoft, Take-Two, Riot Games, Meta đều đã thông báo về các đợt sa thải. Bản thân EA cũng đã thông báo 800 người mất việc vào tháng 8 năm nay.