Đời Sống Pháp Luật | 17/10/2024 01:59 PM
Thế nhưng Dragon Ball: Sparking! Zero - tựa game được kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công từ bom tấn của Game Science cũng đang tỏ ra không hề kém cạnh. Mang tới sức hút chẳng kém Black Myth: Wukong, Dragon Ball: Sparking! Zero dù ra mắt chưa bao lâu cũng đã có riêng cho mình những kỷ lục.
Cụ thể, trong thông cáo báo chí mới nhất, nhà phát hành Bandai Namco đã xác nhận thành công của dự án dù tính tới nay, Dragon Ball: Sparking! Zero mới xuất hiện chưa bao lâu. Là phần tiếp theo sau hơn 15 năm của series Dragon Ball Z: Budokai Tenkaichi huyền thoại, Dragon Ball: Sparking! Zero đã bán được hơn 3 triệu bản chỉ sau 24 giờ đầu tiên chính thức ra mắt. Bản thân trò chơi cũng được phát hành trên toàn bộ các nền tảng lớn, thế nên vẫn chưa có thông tin chính thức về doanh số bán hàng cụ thể. Nhưng dựa trên sự phổ biến của PlayStation tại Nhật Bản, có lẽ phần lớn các phiên bản Dragon Ball: Sparking! Zero được bán ra đều sẽ thuộc hệ máy này.
Bom tấn của Game Science đã bán được hơn 20 triệu bản chỉ tính riêng trên Steam, đồng thời cán mốc 1 tỷ đô doanh thu. Dẫu vậy, thành công của Dragon Ball: Sparking! Zero cũng là điều không thể phủ nhận khi nên nhớ rằng, đây vẫn là một tựa game đối kháng với hơn 180 nhân vật để chơi, thay vì tập trung vào phong cách có phần giống với Soulslike đang tương đối thịnh hành như Black Myth: Wukong đã làm.
Mặc dù vẫn còn tồn đọng không ít những vấn đề đang bị người chơi phàn nàn, thế nhưng Dragon Ball: Sparking! Zero cũng vẫn nhận được mức đánh giá rất tích cực trên Steam. Vẫn cần phải chờ xem liệu thành tích của Dragon Ball: Sparking! Zero sẽ đi tới đâu, có thể vượt qua Black Myth: Wukong hay không nhưng chắc chắn rằng đây đã là một thành công đáng kể của Bandai Namco trong năm nay.