Một tin mừng cho các fan hâm mộ của dòng game Persona (hay Shin Megami Tensei nói chung) rằng sản phẩm mới nhất Persona 5 đã bất ngờ trở thành tựa game bán chạy nhất Nhật Bản ngay sau khi ra mắt.
Thật vậy, ngay trong tuần đầu tiên, Persona 5 đã "tẩu tán" được tới hơn 300.000 bản tại Nhật Bản. Thậm chí, doanh số bán ra của Persona 5 trong tuần đầu tiên con cao gần gấp đôi so với Persona 4.
Điều đáng tiếc rằng hiện tại, Persona 5 mới chỉ ra mắt tại riêng Nhật Bản mà thôi, và chúng ta sẽ phải đợi đến ngày 14/2/2017 để có thể trải nghiệm tựa game hấp dẫn này với phiên bản tiếng Anh.
Giống như người đàn anh được phát hành trên PS2, Persona 5 sẽ tiếp tục xoay quanh cuộc hành trình của các thiếu niên học sinh cấp 3 tại Nhật.
Bên cạnh lối chơi Dungeon Crawler, người chơi sẽ tiếp tục được trải nghiệm cuộc sống học sinh cấp 3 cực sôi động, khi không chỉ có nhiệm vụ đi đánh quái, người chơi còn có thể tham gia các câu lạc bộ thể thao ngoại khóa, hay chỉ đơn giản là đi hẹn hò với những nữ nhân vật sau giờ học.
Điểm nhấn lớn nhất của Persona 5 được giới thiệu trong đoạn trailer chính là cách thiết kế nhân vật độc đáo, mỗi nhân vật đều có cá tính riêng, đi kèm với cách xây dựng cốt truyện hợp lý, dẫn dắt người chơi đến với các cảm xúc khác nhau. Ngoài ra, từng thiết kế về Persona cũng thể hiện nên nhân cách "tối" của mỗi nhân vật trong tựa game này.
Tất nhiên, các hoạt động ngoại khóa đều đem về cho người chơi những phần thưởng nhất định, ví dụ như tiền, khả năng tạo Persona mới hay những món trang bị quý hiếm.
Cơ chế chiến đấu trong Persona 5 vẫn đi theo hướng turn-based (đánh theo lượt) quen thuộc với tổ đội 4 người, áp dụng thêm cơ chế đánh thường và sử dụng skill (từ Persona). Có lẽ, lối xây dựng nhân vật xung quanh việc sử dụng các Persona vẫn được áp dụng và giữ nguyên.