Đời Sống Pháp Luật | 19/07/2025 03:39 PM
Cụ thể, nhà phát hành (NPH) này lên án mạnh mẽ hành vi "quấy rối khách hàng" và khẳng định sẵn sàng nhờ đến sự can thiệp của cơ quan pháp luật đối với các trường hợp đe dọa nghiêm trọng nhắm vào nhân viên của mình.

Tuy nhiên, công ty cũng cho rằng làn sóng phẫn nộ liên quan đến Monster Hunter Wilds đã “vượt xa giới hạn chấp nhận được”, đặc biệt là sau khi trò chơi bị đánh bom review trên diện rộng. Capcom khẳng định một số bình luận và hành vi từ phía người chơi đã vượt quá giới hạn, mang tính đe dọa gây hại, cản trở hoạt động kinh doanh và quấy rối cá nhân.
Do đó, hãng tuyên bố sẽ không phản hồi hoặc hỗ trợ đối với những trường hợp bị đánh giá là vượt ra ngoài “lẽ thường trong ứng xử”, đồng thời không ngần ngại liên hệ cơ quan pháp luật hoặc luật sư để tiến hành xử lý pháp lý và hình sự nếu cần thiết.

Dù Monster Hunter Wilds đạt doanh số ấn tượng trong những ngày đầu phát hành, trò chơi vẫn gây thất vọng với nhiều người hâm mộ trung thành của thương hiệu. Các vấn đề như tối ưu kém, nội dung endgame sơ sài và nhiều lỗi kỹ thuật khiến nhiều người chơi lựa chọn quay trở lại với những phiên bản cũ như Monster Hunter Generations Ultimate, vốn được đánh giá cao hơn về nội dung và chiều sâu.
Chính những hạn chế này đã khiến cộng đồng dồn sự tức giận lên Capcom. Nhưng thay vì dừng lại ở phê bình mang tính xây dựng, một bộ phận người chơi đã chuyển sang hành vi tiêu cực, dẫn đến việc hãng buộc phải có biện pháp phòng vệ công khai.

Trong bối cảnh ngày càng nhiều nhà phát triển game trở thành đối tượng công kích khi sản phẩm không đáp ứng kỳ vọng, động thái mạnh mẽ của Capcom cho thấy sự quyết tâm trong việc thiết lập ranh giới giữa phản hồi chính đáng và hành vi lạm quyền, quấy rối cá nhân.
Dù lập trường của Capcom có thể được xem là cứng rắn hơn so với nhiều công ty cùng ngành, nhưng đây cũng là hành động cần thiết để đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho các nhà phát triển, vốn thường xuyên phải hứng chịu áp lực từ cộng đồng mỗi khi trò chơi ra mắt không suôn sẻ.