Pháp luật và Bạn đọc | 12/12/2020 10:41 AM
Hồi đầu tháng 12, chị K.P (sinh sống tại Đồng Tháp) quyết định đặt mua một chiếc iPhone 12 Pro Max chính hãng tại hệ thống bán lẻ D.Đ.V với giá gần 33 triệu đồng. Do hệ thống bán lẻ này không có chi nhánh tại nơi sinh sống, vậy nên chị K.P đã quyết định mua máy theo hình thức ship hàng. D.Đ.V hợp tác với hai đơn vị là B.M (quản lý kho hàng) và B.E (vận chuyển) để giao máy tới khách hàng.
Vài ngày sau, chiếc máy được giao đến địa chỉ của chị K.P. Theo lời kể của chị K.P, shipper giao hàng nhưng không gọi điện thoại báo trước, chỉ để lại hàng và không đồng kiểm ký nhận. Khi bóc hộp, chị K.P hoảng hốt khi không thấy chiếc iPhone, và bên trong hộp chỉ là một cục đá.
Khi liên hệ với nơi bán, hệ thống bán lẻ D.Đ.V đã gửi video gói hàng và đồng kiểm quá trình gói hàng cho bưu cục, vì vậy chị K.P đưa ra kết luận rằng iPhone của mình đã bị tráo trong quá trình vận chuyển. Chị K.P cho biết đã liên hệ với B.E, tuy nhiên không được hỗ trợ do không có video mở hộp kiện hàng.
Liên hệ với D.Đ.V, đại diện của hệ thống bán lẻ này cho biết đã chủ động hỗ trợ giao cho khách hàng một chiếc máy khác. Tuy nhiên, vụ việc vẫn chưa kết thúc ở đây, và hệ thống này sẽ hợp tác cùng khách hàng tiếp tục làm sáng tỏ vụ việc.
"Mấy thánh Vận chuyển làm ăn kiểu này thì khách hàng của các bạn còn không? Khách hàng của các bạn là Người dùng làm sao dám mua hàng Online? Làm sao Doanh nghiệp dám bán hàng Online?", chủ của cửa hàng này tỏ vẻ bức xúc trong một bài đăng trên mạng xã hội.
Về phía người tiêu dùng, sau vụ việc này, người dùng nên có thói quen quay video mở hộp các sản phẩm mua qua mạng, đặc biệt là những sản phẩm có giá trị cao. Việc có video mở hộp sẽ giúp ích rất nhiều cho người dùng nếu như họ không may sa lưới những chiêu trò lừa đảo như trên.