Blizzard hé lộ những thay đổi trong mùa giải thứ 2 của Overwatch

Hoàng Hôn  - Theo Trí Thức Trẻ | 16/08/2016 05:00 PM

Cụ thể những thay đổi trong mùa 2 mới đây đã được đích thân Jeff Kaplan hé lộ trước khi mùa giải đầu tiên của Overwatch kết thúc.

Như chúng tôi đã đưa tin, Blizzard đã công bố rằng mùa giải đầu tiên của Overwatch sẽ kết thúc vào 19h00 ngày 17/8 (theo giờ Việt Nam). Mùa giải thứ 2 hiện đang được lên kế hoạch và dự định sẽ bắt đầu vào ngày 6/9, còn tùy thuộc vào việc Blizzard mất bao lâu để thực hiện các thay đổi về hệ thống Skill Rating và loại bỏ hoàn toàn vòng Sudden Death.

Đó mới chỉ là những dự định trước mắt, còn cụ thể những thay đổi trong mùa 2 mới đây đã được đích thân Jeff Kaplan hé lộ trước khi mùa giải đầu tiên của Overwatch kết thúc.

- Hệ thống Skill Rating là thứ đầu tiên được sửa đổi. Thay vì Skill Rating nằm trong khoảng từ 1-100 điểm, mùa 2 này sẽ phân loại người chơi trong khoảng điểm từ 1 – 5000. Bằng cách này, game thủ sẽ lên xuống rank của mình theo số nguyên chứ không qua các mốc lẻ như trước nữa.

- Skill Rating sẽ được chia thành các bậc. Sẽ có tổng cộng 7 bậc xếp hạng để phân loại người chơi, trong số đó sẽ bao gồm: Diamond, Master và Grand Master. Với việc phân loại như vậy, Blizzard hướng tới việc khi game thủ nói ra bậc xếp hạng của mình, người chơi khác sẽ biết trình độ của bạn ở mức nào. Đại loại như: “Tôi là một game thủ Kim Cương” chẳng hạn.

- Nếu game thủ bị tụt điểm quá mức so với bậc rank cao nhất đã lên được, bạn cũng sẽ không bị loại khỏi bậc đó (trừ hai bậc cao nhất). Jeff Kaplan giải thích rằng ông không muốn chế độ Competitive Play là một điều gì đó quá vất vả bởi việc chơi game phụ thuộc nhiều vào phong độ.

- Khai tử tính năng Sudden Death. Đã có rất nhiều game thủ phàn nàn về tính năng “tung đồng xu” và ngay chính Blizzard cũng công nhận những bất cập này. Bên cạnh đó, nhà phát triển cũng nhận định rằng Sudden Death rất ít khi xảy ra, chính vì vậy việc bỏ đi tính năng này là hoàn toàn hợp lý.

- Competitive Point sẽ được nhân với 10. Như vây, game thủ sẽ nhận được nhiều điểm Competitive Point gấp 10 lần so với hiện tại tuy nhiên, vũ khí vàng cũng sẽ đắt hơn gấp 10 lần và tất cả những gì bạn có cũng sẽ tăng lên 10 lần. Tại sao lại như vậy? Jeff Kaplan cũng không giải thích thêm về điều này.

- Hệ thống ngân hàng thời gian hiện đang áp dụng trên các bản đồ Assault (Hanamura, Temple of Anubis, Volskaya Industries) và trong tương lai, điều này sẽ áp dụng với các bản đồ Hybrid (Hollywood, King's Row, Numbani) và Escort (Dorado, Route 66, Watchpoint: Gibraltar).

- Người chơi có Skill Rating quá chênh lệch sẽ không thể tạo nhóm với nhau. Nếu một game thủ muốn tạo nhóm với những người chơi khác, Skill Rating của bạn không được chênh lệch quá 500 điểm so với người đó. Blizzard muốn để cho các game thủ chơi cùng với bạn của mình, những cũng không muốn họ lợi dụng lỗ hổng để lên hạng.

- Game thủ sẽ nhận được một chút ít điểm Skill Rating cho một trận đấu. không nhiều như khi chiến thắng nhưng bạn sẽ không cảm thấy mất mát gì sau một trận thua.

- Với 3 bậc xếp hạng cao nhất (Diamond, Master và Grand Master), game thủ sẽ cảm thấy khắc nghiệt hơn. Nếu không chơi trong 1 tuần, game thủ sẽ bắt đầu mất 50 điểm Skill Rating sau mỗi 24 giờ. Điều này được tạo ra nhằm đảm bảo rằng những cao thủ Overwatch phải liên tục chiến đấu để giữ hạng của mình.

“Chúng tôi muốn Overwatch mùa 2 sẽ đem lại cảm giác như một sự khởi đầu mới” – Jeff Kaplan kết luận.