Trưởng nhóm đồ họa của Blade & Soul đã hé lộ thêm thông tin về phiên bản Unreal Engine 4 (UE4), một trong những điều đang rất được cộng đồng mong chờ. Theo như phía NCSoft đưa ra, phiên bản UE4 sẽ mang lại trải nghiệm chân thực và trơn tru hơn rất nhiều so với công nghệ UE3 cũ, đồng thời nó cũng sẽ sử dụng DX11 làm nền tảng thay vì DX12 như những dự đoán trước đây.
DX11 sẽ tối ưu hơn cho cả nền tảng Win7 và Win10.
Trong lần này, họ cũng đã đề cập cả tới vai trò tanker trong Blade & Soul hiện tại yêu cầu khả năng phản xạ nhanh để có thể thay đổi vị trí tạo ra lợi thế cho tổ đội và họ hiểu tanker là một trong những yếu tố quyết định tới thành bại của cả đội. Chính vì vậy mà việc cho ra mắt hệ phái thứ 11 - Warrior giúp cho những game thủ ưa thích kiểu chơi này có thể dễ dàng làm quen hơn và giảm thiểu nguy cơ làm hỏng cơ chế Boss.
Warrior có thể làm tròn vai tanker mà không cực khổ như BM hay KFM.
1 tin vui khác dành cho những người chơi Thuật Sư, Triệu Hồi Sư và Xạ Thủ, những hệ phái này sẽ được thay đổi giúp mang lại lối chơi đa dạng hơn so với hiện tại. Ví dụ như Triệu Hồi Sư có thể tận dụng các yếu tố từ thiên nhiên như cây cối, côn trùng hoặc các loài mãnh thú làm trợ thủ cho mình thay vì chỉ có mỗi linh thú. Bên cạnh đó, hãng này cũng cho hay quá trình revamp Thuật Sư vẫn đang trong quá trình thực hiện và trấn an game thủ về việc sẽ sớm cho ra mắt Thuật Sư thế hệ mới.
Triệu Hồi Sư sẽ có thể gọi ra những sinh vật khác ngoài mèo!?
Một số bật mí nho nhỏ khác về việc hướng tới tạo nên một thế giới rộng lớn hơn cho game thủ có thể khám phá cũng được nhắc tới. Bên cạnh đó thì 3 nhà hiền triết Naryu Podan, Jakdan, Dokdan cũng được cho là sẽ quay trở lại bởi họ có một mối liên hệ mật thiết với Mushin, game thủ có thể hi vọng vào một bí mật động trời liên quan đến cốt truyện sẽ được hé lộ trong những bản cập nhật sắp tới.
Sự trở lại của 3 nhà hiền triết Naryu có thể mang theo những bí mật của Mushin.