- Theo Trí Thức Trẻ | 30/04/2021 04:05 PM
Cách đây không lâu, kênh YouTube Hà Nội Phố bất ngờ bị VTV réo tên cũng như bị người xem lên án mạnh mẽ vì cung cấp thông tin nhưng sai kiến thức trầm trọng. Bên cạnh đó, anh cũng nhận nhiều gạch đá vì phong cách nhận xét kỳ quặc trong các video review như: món ăn có "vị chua thanh thản", "ngon sồn sột", "không thể phân biệt được đây là chân giò heo hay chân giò lợn",...
Tuy không chính thức lên tiếng nhưng anh đã có những động thái hòng lấp liếm.
Đổi tên kênh
Nhiều người nhận định rằng, với cách review của Duy Nến, ẩm thực Việt Nam bị méo mó một cách đáng thương. Từ việc sử dụng từ sai cho đến cách chia sẻ vô cùng "văn vở" nhưng chẳng có câu nào dính vào câu nào đã khiến Duy Nến trở thành hiện tượng mạng mang tên "phét rì viu", bị cộng đồng kêu gọi tẩy chay mạnh mẽ.
Bị công kích quá nhiều, hiện tại, kênh Hà Nội Phố đã được đổi tên thành "Duy Tran". Có lẽ, vị chủ kênh muốn “tẩy trắng" thông tin nên đã nhanh chóng ra nước đi này.
Làm ngơ trước dư luận
Bên cạnh việc đổi tên, Duy Nến thực hiện chiến lược “làm thinh" trên mọi mặt trận. Theo các cư dân mạng, dù đã có rất nhiều lời góp ý nhưng kênh này vẫn không hề có dấu hiệu thay đổi, trái lại còn tiếp tục mắc thêm hàng loạt lỗi sai ngờ nghệch khác cho đến các video gần đây. Điều đó càng khiến cho người xem cảm thấy khó chịu và đòi tẩy chay.
Không chỉ nhận những lời chỉ trích bên dưới mỗi video, trên mạng xã hội còn xuất hiện nhiều hội nhóm Facebook, các tài khoản TikTok hay YouTube kêu gọi tẩy chay, anti Duy Nến cùng kênh Hà Nội Phố. Thế nhưng, anh vẫn tiếp tục ra video mới đều đều trên kênh YouTube. Tất nhiên, trong các sản phẩm mới, Duy Nến lại tiếp tục có những phát ngôn khiến người xem phải "tăng xông".
Tiếp tục thực hiện chiêu trò câu view
Nhiều ý kiến cho rằng, việc Duy Nến cố ý nói sai, bình luận ngô nghê với mục đích tạo đề tài tranh cãi. Nhờ đó, YouTuber này vừa thu về lượt tương tác khổng lồ từ đám đông phẫn nộ, vừa trở thành cái tên gây chú ý.
Dù không biết Duy Nến "ngây thơ" thật hay đang dùng chiêu trò nhưng có thể thấy, hướng đi ngược dòng dư luận giúp anh bỏ túi một khoản thu nhập không nhỏ từ YouTube.
Thành lập từ năm 2017, kênh YouTube Duy Tran (trước đó có tên là Hà Nội Phố) đã đăng tải hơn 1.200 video và tạo ra hơn 155 triệu view. Thậm chí, so với nhiều kênh review ẩm thực nghiêm túc, Duy Nến sở hữu lượng người theo dõi vượt trội, lên tới hơn 400.000 người.