- Theo Helino | 09/04/2019 02:00 PM
Sau sự việc của Khoa Pug, trào lưu hùa theo report một sao cho khu resort Aroma đã và đang được một bộ phận lớn cộng đồng mạng Việt Nam hưởng ứng. Tuy nhiên, điều đáng buồn là ngay cả những đơn vị kinh doanh khác, chỉ trót mang tên giống hoặc na ná với Aroma cũng bị liên đới và nhận phải cơn mưa vote 1 sao từ phía một bộ phận cộng đồng mạng, tới mức ảnh hưởng tới cả công việc kinh doanh của họ. Dường như, mọi thứ đã bị đẩy đi quá xa tới mức mà gần đây, một nhân viên đang làm việc tại Aroma - trung tâm dạy tiếng Anh cho người đi làm cũng đã phải lên mạng cầu cứu và xin "cộng đồng đừng vote 1 sao chỉ vì nhầm lẫn nữa".
Dòng trạng thái chia sẻ của trung tâm dạy tiếng Anh cho người đi làm Aroma
Theo như chia sẻ của anh chàng, mặc dù tiêu đề rất rõ ràng là "AROMA - Trung tâm tiếng Anh cho người đi làm" và gắn vị trí tại TPHCM nhưng vẫn bị nhận phải gần 200 rate 1 sao đầy vô cớ từ phía cộng đồng mạng.
Không hiểu là nhầm lẫn hay cố ý, nhưng nếu chỉ cần nhìn vào những dòng bình luận dưới đây thì cũng có thể thấy rằng một bộ phận của cộng đồng mạng Việt Nam đang thiếu ý thức và trách nhiệm với hành vi của mình như thế nào.
Không hiểu sao trung tâm tiếng Anh lại bị review 1 sao với chủ đề về khách sạn
Thậm chí là cho 1 sao vì cái tội trùng tên
Tôi không thích khách sạn này - dù đây là trung tâm tiếng Anh
Những thuật ngữ như khinh người hay lừa đảo xuất hiện rất nhiều
Thậm chí là lôi cả Khoa Pug và cho rằng cứ Aroma là 1 sao bất kể ở đâu
Việc report 1 sao nếu bạn cảm thấy chất lượng và sản phẩm của dịch vụ không thỏa mãn được bản thân sau khi trải nghiệm là đúng, nhưng việc hùa theo trào lưu, thậm chí là rate 1 sao cho cả những nơi không liên quan, và có khi nhiều người chẳng hề biết tới trước đó chắc chắn không phải là một việc đúng đắn và nên làm.
Hãy nhớ rằng, một hành động đơn giản, tuy có thể không mất quá nhiều thời gian và chẳng ảnh hưởng gì tới người vote như vậy nhưng lại mang theo một hiệu ứng rất tiêu cực dành cho những doanh nghiệp không liên quan và bị liên đới một cách vô tội vạ. Không chỉ thương hiệu bị ảnh hưởng mà ngay cả hoạt động kinh doanh của họ hay thu nhập của những nhân viên ở đây hoàn toàn có thể trở nên tiêu cực hơn chỉ vì một số hành vi vô ý thức như vậy. Và như chàng nhân viên kia chia sẻ, việc phải xử lý gần 200 vote 1 sao từ trên trời rơi xuống với đủ nội dung không liên quan đã đủ khiến anh chàng và team của mình phải đau đầu rồi.