Bí quyết tạo ra các tựa game di động đột phá của các NPH trên thế giới

Mặt Trứng  - Theo Trí Thức Trẻ | 04/12/2021 09:13 PM

Chiếu quảng cáo chất lượng cao giúp các nhà sản xuất game toàn cầu tạo ra các trò chơi di động đột phá

Theo "Báo cáo thị trường di động toàn cầu Newzoo 2021", vào năm 2021, doanh thu trò chơi di động toàn cầu sẽ đạt 90,7 tỷ đô la Mỹ, tăng 70% so với mức 68,3 tỷ đô la Mỹ năm 2019. Ước tính đến năm 2024, doanh thu trò chơi di động toàn cầu sẽ vượt qua 116,4 tỷ đô la Mỹ.

Trong bối cảnh doanh thu trò chơi di động tăng trưởng nhanh chóng, các nhà quảng cáo cũng đã tăng mức độ chiếu quảng cáo của họ. Theo "Sách trắng chiếu quảng cáo ứng dụng di động toàn cầu nửa đầu năm 2021" của SocialPeta, trong nửa đầu năm 2021, trung bình một nhà quảng cáo đã chiếu 504 dữ liệu quảng cáo, tăng 183% so với cùng kỳ năm ngoái và dữ liệu quảng cáo được chiếu đã vượt quá 19 triệu, tăng trên 180% so với cùng kỳ năm ngoái.

 
Bí quyết tạo ra các tựa game di động đột phá của các NPH trên thế giới - Ảnh 1.

Nguồn dữ liệu: Sách trắng chiếu quảng cáo ứng dụng di động toàn cầu của SocialPeta nửa đầu năm 2021

Đối với các trò chơi di động, chiếu quảng cáo là cách phổ biến nhất để thu hút khách hàng mà kết quả thu hút được khách hàng phụ thuộc vào chất lượng của quảng cáo và chiến lược chiếu. Với sự trợ giúp của SocialPeta, nền tảng quảng cáo và tiếp thị hàng đầu thế giới, chúng tôi đã phân tích ba công ty trò chơi tiêu biểu: Rollic Games, Playrix, Nexters, tìm hiểu cách họ sử dụng việc chiếu quảng cáo để tạo ra các trò chơi hot nổi tiếng thế giới.

Rollic Games: Duy trì chiếu quảng cáo, sử dụng các trò chơi bùng nổ để thúc đẩy sự phổ biến của các trò chơi cùng thể loại

Rollic Games là một nhà phát triển và nhà phát hành trò chơi giải trí thành lập tại Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2018. Vào năm 2021, được Zynga, một công ty phát hành trò chơi nổi tiếng thế giới, mua lại với giá 170 triệu đô la Mỹ.

Theo dữ liệu do SocialPeta theo dõi, Rollic đã chiếu tổng cộng 96 nghìn dữ liệu quảng cáo trong khoảng gần một năm qua, trò chơi parkour High Heels! phổ biến nhất của họ, từ giữa đến cuối tháng 1 năm 2021 đã bắt đầu chiếu quảng cáo,  hiện tại số lượng quảng cáo tích lũy là gần 4 nghìn sợi dữ liệu, thể hiện xu hướng tăng trưởng ổn định. Vào tháng 2 năm 2021, High Heels! đã trở thành trò chơi di động được tải xuống nhiều thứ hai trên thế giới với 24,4 triệu lượt cài đặt.

Bí quyết tạo ra các tựa game di động đột phá của các NPH trên thế giới - Ảnh 2.

Nguồn dữ liệu: SocialPeta-mô-đun phân tích nhà quảng cáo "High Heels!" trên Android

Vào tháng 4 năm 2021, số lần hiển thị quảng cáo của High Heels đạt đến đỉnh điểm. Trong tháng này, lượt tải xuống toàn cầu của High Heels đạt 60 triệu lần, trở thành một trong những trò chơi di động hyper casual thành công nhất trên thị trường toàn cầu vào năm 2021.

Bí quyết tạo ra các tựa game di động đột phá của các NPH trên thế giới - Ảnh 3.

Nguồn dữ liệu: SocialPeta — Mô-đun phân tích nhà quảng cáo, xu hướng quảng cáo trong 360 ngày gần đây của "High Heels!" trên Android

Trong số các dữ liệu quảng cáo được ghi lại trong gần 90 ngày, quảng cáo phổ biến nhất được thể hiện dưới dạng video. Quảng cáo này cho thấy cách chơi của trò chơi: nhân vật chính bước trên những đôi giày cao gót có độ cao khác nhau để cạnh tranh với người chơi. Trong đó, động tác xoạc chân rất phổ biến, thể hiện sự theo đuổi tính cách tự do và phóng khoáng, độc lập và dũng cảm của một cô gái parkour. Thiết kế giày cao gót phóng đại + hành động tự do và phóng khoáng, khiến không ít người dùng trở thành tín đồ của trò chơi này.

Quảng cáo chất lượng cao cũng mang lại hiệu quả doanh thu đáng kinh ngạc. Trong báo cáo tài chính quý 1 năm 2021 của Zynga, các sản phẩm hyper casual của Rollic đã đóng góp lực lượng tăng trưởng chính trong quý 1, trong đó High Heels đã tạo ra thu nhập cao nhất từ ​​trước đến nay.

SocialPeta Advertising Intelligence

Sau khi High Heels bùng nổ, cũng kéo theo sự bùng nổ của game parkour hyper casual trên toàn cầu, trong danh sách Top10 game mobile hot được tải nhiều nhất thế giới trong tháng 5 do Sensor Tower công bố, game parkour đã chiếm một nửa danh sách.

Playrix: Phân bố đa kênh, ý tưởng quảng cáo kỳ lạ

Playrix được thành lập tại Nga vào năm 2004, là nhà sản xuất trò chơi di động hàng đầu thế giới, các trò chơi của hãng đã được tải xuống hơn 1,1 tỷ lần trên toàn thế giới.

Trong số đó, Gardenscapes là game match-3 hiện đang là nguồn kiếm tiền chính của Playrix, kể từ khi ra mắt vào tháng 8/2016, người chơi trên toàn cầu App Store và Google Play đã trả hơn 3 tỷ USD cho trò chơi này.

Theo dữ liệu do SocialPeta thu thập, Gardenscapes đã được chiếu quảng cáo trên nhiều kênh trên khắp thế giới kể từ khi nó được phát hành trực tuyến. Trong gần 2000 ngày, số lượng quảng cáo tích lũy cho trò chơi này đã đạt 62,4 nghìn.

Cuối tháng 3 năm 2021, phiên bản mới Gardenscapes ra mắt, đồng thời trò chơi tăng cường độ chiếu quảng cáo, đạt đến đỉnh cao chiếu quảng cáo trong một năm gần đây. Trong nửa đầu năm 2021, chiếu quảng cáo liên tục đưa trò chơi này lên vị trí thứ hai về doanh thu trò chơi di động "trí tuệ + trang trí" toàn cầu với doanh thu 405 triệu đô la Mỹ.

Bí quyết tạo ra các tựa game di động đột phá của các NPH trên thế giới - Ảnh 5.

Nguồn dữ liệu: SocialPeta — Mô-đun phân tích nhà quảng cáo, Xu hướng quảng cáo trong 360 ngày gần đây của "Gardenscapes" trên Android

Ngoài việc kiên trì quảng cáo, sự phổ biến của Gardenscapes cũng không thể tách rời các quảng cáo tràn đầy ý tưởng kỳ lạ. Lọc trong số các quảng cáo phổ biến trong 360 ngày gần đây của nó, phản hồi tốt nhất là nội dung video được chiếu quảng cáo trên Google ads, dùng các yếu tố phong phú như câu chuyện, cách chơi và giải mã vòng kéo để thu hút người chơi tải xuống trò chơi.

https://youtu.be/7mZYT76RyN0

Từ góc độ quốc gia, việc chiếu quảng cáo chủ yếu tập trung ở Hoa Kỳ, Đài Loan và Canada.

Bí quyết tạo ra các tựa game di động đột phá của các NPH trên thế giới - Ảnh 6.

Nguồn dữ liệu: SocialPeta — Mô-đun phân tích nhà quảng cáo, Xu hướng quảng cáo trong 360 ngày gần đây của "Gardenscapes" trên Android

Theo tìm hiểu, Hoa Kỳ luôn là thị trường mang lại doanh thu cao nhất cho Gardenscapes, kể từ khi ra mắt, người chơi Hoa Kỳ đã trả 1,1 tỷ đô la Mỹ, chiếm 37% tổng doanh thu.

Nexters: Tăng tỷ trọng tiếp thị và khiến chiếu quảng cáo trở thành hoạt động bình thường

Nexters được thành lập vào năm 2010 và chuyển trụ sở chính đến Đảo Síp vào năm 2017. Số lượt cài đặt trò chơi của công ty đã vượt quá 200 triệu trên toàn thế giới, trở thành một trong năm công ty trò chơi di động độc lập hàng đầu ở Châu Âu.

Trong thông báo tài chính quý 2 năm 2021 do Nexters công bố, doanh thu trong quý 2 của Nexters đạt 110 triệu USD, tăng 73% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó chi phí tiếp thị và bán hàng đạt 91 triệu USD, tăng là 193% theo năm. Có thể thấy từ báo cáo tài chính, thành công của Nexters không thể tách rời việc đầu tư mạnh tay vào quảng cáo.

Trong số các trò chơi thuộc Nexters, Hero Wars đã có biểu hiện xuất sắc. Vào tháng 5 năm 2020, doanh thu toàn cầu của Hero Wars là gần 24 triệu đô la Mỹ, nằm trong số Top 5 trò chơi di động thẻ bài hàng đầu tại thị trường nước ngoài.

Hiệu suất doanh thu rực rỡ không thể tách rời khỏi chiến lược chiếu quảng cáo hiệu quả. Theo dữ liệu do SocialPeta theo dõi, Hero Wars đã chiếu tổng cộng gần 21 nghìn quảng cáo trong 1500 ngày qua.

Đánh giá từ dữ liệu trong 360 ngày qua, việc chiếu quảng cáo của trò chơi tăng trưởng đều đặn, vào tháng 8 năm 2021, gần 1.900 quảng cáo đã được chiếu trong 14 ngày.

 
Bí quyết tạo ra các tựa game di động đột phá của các NPH trên thế giới - Ảnh 7.

Nguồn dữ liệu: SocialPeta — Mô-đun phân tích nhà quảng cáo, Xu hướng quảng cáo trong 360 ngày gần đây của "Hero Wars" trên Android

Đánh giá về các kênh chiếu quảng cáo, Hero Wars luôn coi Google Ads là chiến trường chính của mình.

Bí quyết tạo ra các tựa game di động đột phá của các NPH trên thế giới - Ảnh 8.

Nguồn dữ liệu: SocialPeta — Mô-đun phân tích nhà quảng cáo, Xu hướng quảng cáo trong 360 ngày gần đây của "Hero Wars" trên Android 

Trong số các quảng cáo phổ biến mà trò chơi đã chiếu trong năm qua, phản hồi từ quảng cáo kiểu minigame là tốt nhất: dùng kết quả khiêu chiến thất bại của trò chơi, khiến người chơi cảm thấy bị thôi thúc tự mình đảo ngược kết thúc và bắt đầu tải xuống.

SocialPeta Advertising Intelligence

Hero Wars là game đã phát hành hơn 5 năm, quảng cáo của trò chơi vẫn duy trì chiếu, đến nay một số trang web như YouTube vẫn tràn ngập quảng cáo của trò chơi này. Từ những quảng cáo giải câu đố phổ biến nhất hồi đầu cho đến những quảng cáo minigame ngày nay, Hero Wars cũng không ngừng tối ưu hóa sự sáng tạo trong quảng cáo. Hiện tại, Hero Wars vẫn vững vàng trong bảng xếp hạng 100 game IOS bán chạy nhất tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Kết luận

Với sự gia tăng số lượng thiết bị di động và doanh thu từ trò chơi di động, những người chơi mới sẽ tiếp tục tham gia trò chơi trong tương lai. Với sự trợ giúp của quảng cáo chất lượng cao và chiến lược chiếu quảng cáo, các nhà sản xuất trò chơi thu hút người dùng chính xác hơn, đạt được hiệu quả tiếp thị vừa xây dựng thương hiệu vừa đạt hiệu quả bán hàng, đồng thời làm cho các trò chơi chất lượng cao nổi tiếng trên toàn thế giới và được nhiều người chơi yêu thích hơn.