Bị người xem gắn mác "tham tiền quảng cáo", Shroud phản ứng đầy mạnh mẽ

Mặt Trứng  - Theo Helino | 03/03/2019 03:30 PM

 
  thích

Phản ứng của Shroud cũng là điều dễ hiểu thôi mà.

Streamer ngày càng trở thành một trong những nghề phổ biến và được thừa nhận là có tầm ảnh hưởng lớn tới giới trẻ hiện nay. Đó cũng là lý do mà vô vàn những nhà tài trợ đã dần dần định hướng chiến lược marketing của mình, biến các streamer nổi tiếng như Shroud, Dr Disrespect trở thành những gương mặt đại diện, quảng cáo cho nhiều nhãn hàng. Tuy nhiên, điều này đôi khi mang tới nhiều bức xúc cho người xem, và Shroud là cái tên mới nhất đã bị các fan của mình than phiền khi nhận lời quảng cáo cho The Division ngay trước khi chơi Apex Legends.

Bị người xem gắn mác tham tiền quảng cáo, Shroud phản ứng đầy mạnh mẽ - Ảnh 1.

Shroud là gương mặt của khá nhiều nhãn hiệu

Tuy nhiên, nổi tiếng là một người thẳng thắn, Shroud phản ứng cực kỳ mạnh mẽ trước một vài ý kiến cho rằng anh chàng không nên tiến hành những quảng cáo quá nhiều. Đối ngược lại, Shroud cho rằng các luồng tài trợ là thứ mà người hâm mộ sẽ phải tập làm quen dần, cũng như cho rằng đó là một điều tích cực đối với ngành công nghiệp streamer nói chung.

"Thật tuyệt khi nhìn thấy những nội dung tài trợ diễn ra. Bạn biết đấy, số tiền tài trợ và các gói tài trợ sẽ trở nên to hơn khi họ nhìn nhận thấy tiềm năng của những Youtubers và streamer. Điều đó có nghĩa là ngành streamer đang ngày một phát triển".

Bị người xem gắn mác tham tiền quảng cáo, Shroud phản ứng đầy mạnh mẽ - Ảnh 2.

Rất thẳng thắn, Shroud cho rằng đấy là tín hiệu tích cực cho giới streamer

"Điều này thật sự khá tuyệt vời. Vì hai điều. Một nhé, chúng ta nhận được tiền. Và hai, điều này sẽ dẫn tới ít lời than phiền từ một số kẻ không hiểu chuyện về quảng cáo hơn đối với các streamer khi mà ai cũng làm việc đó" Shroud mạnh mẽ đưa ra ý kiến.

Thực tế, sau đó Shroud cũng đã có phần dịu giọng khi cho rằng ban đầu, đa phần các streamer có phần do dự khi nhận các hợp đồng tài trợ và quảng cáo như vậy, khi họ rất sợ bị các fan của mình gắn mác là "đa cấp online". Nhưng bây giờ, có vẻ như phần thưởng ngày càng lớn bắt đầu dần dần che lấp đi nỗi sợ kể trên.

Ngoài ra, Shroud cũng cho rằng bên cạnh việc được trả tiền, các streamer cũng khá thoải mái và không bị ràng buộc phải quảng cáo quá nhiều cho tựa game mà mình quảng cáo.

"Khi bạn thực hiện một đơn quảng cáo, bạn không cần thiết phải nói theo kiểu đó là trò chơi hay nhất thế giới. Bạn chỉ cần đơn giản là chơi nó trước mặt người xem mà thôi và không cần đưa ra nhận xét nào. Đương nhiên, bạn cũng không thể nói theo kiểu "ồ, trò chơi này chán vãi, đừng chơi nó". Bạn nhận được tiền mà, nên không thể làm như vậy được".

Như lời Shroud nói thì nhiều khả năng, trong năm 2019, chúng ta lại sẽ tiếp tục thấy ngày càng có nhiều bản hợp đồng bom tấn hay nhiều streamer trở thành gương mặt đại diện cho các nhãn hàng đấy. Điều này cũng đơn giản mà, vì hiện tại, tầm ảnh hưởng của các streamer đang là rất lớn.