- Theo Đời sống Pháp luật | 23/12/2023 06:59 PM
Từ trước đến nay, DOTA 2 và LMHT luôn là hai tựa game có thể nói là đối đầu nhau. Thực tế, nguyên nhân đến từ việc cả hai đều là thể loại MOBA, với cơ chế giống hệt: chia làm hai đội, mỗi đội 5 người, bên nào đánh sập nhà chính đối phương trước là thắng. Chưa hết, DOTA 2 và LMHT đều lấy nhiều cảm hứng hoặc dựa trên chính tựa game DotA ngày xưa của Blizzard. Do đó, khó tránh việc xung đột. Thậm chí giải đấu lớn nhất của hai tựa game là Chung kết thế giới và The International cũng diễn ra gần sát nhau.
Mới đây, một sự việc "dở khóc dở cười" đã xảy ra khi Mason - cựu tuyển thủ DOTA 2 chuyên nghiệp, từng góp mặt ở TI 2014 và TI 2017 đã có màn "trải nghiệm" LMHT theo cách khó đỡ. Cụ thể, anh chàng này chơi LMHT với bot và chọn vị tướng đi Đường Dưới là Tristana. Thế nhưng, trong một tình huống bất ngờ, Mason bị hạ bởi bot bên phía đối thủ là cặp Caitlyn - Zilean. Ngay sau tình huống này, anh chàng thoát game ngay tức khắc.
Mason thua bot trong một trận LMHT bình thường và sau đó lên tiếng chê bai tựa game
Nhưng đáng nói hơn nữa, chính là việc Mason không quên khẳng định tựa game LMHT là "quá tệ" vì bot của LMHT quá hay. "Tôi sẽ thoát ngay. Tôi từ chối trò chơi này" - Mason nhận định trong sự bực tức. Hành động của Mason chẳng những không "dìm hàng" LMHT mà còn khiến nhiều khán giả phải bật cười vì anh chàng này đã chơi một vị tướng đơn giản, nhưng lại để bị hạ. Mà kẻ hạ gục anh ta lại còn là bot - vốn luôn bị xem là cực kỳ yếu trong LMHT.
Trước đây, Mason cũng luôn nổi tiếng là một tuyển thủ khá nóng nảy. Anh chàng này cũng thường xuyên có những công kích hướng về phía LMHT. Thậm chí, Mason từng bị Valve cấm tài khoản vì có hành vi vi phạm các điều luật của nhà phát hành này. Khi đó, cựu tuyển thủ đã gửi tâm thư lên Valve nhưng vô hiệu. Án phạt vẫn được thực hiện nhưng ở thời điểm hiện tại, Valve đã cho phép Mason được tạo tài khoản DOTA 2 khác để chơi game.
Mỗi tựa game DOTA 2 hay LMHT đều có những nét chung nhưng cũng có những đặc trưng khác biệt cho mỗi tựa game, tạo nên sức hút riêng đối với cộng đồng game thủ. Việc so sánh hay "dìm hàng" bất kỳ tựa game nào đều sẽ không mang lại sự cạnh tranh công bằng, nhất là đôi khi còn có tác động tiêu cực đến cộng đồng của tựa game đó.