Bị boss "củ hành", game thủ Wuchang: Fallen Feathers phẫn nộ, khẳng định nhà phát triển quá bất công

Tuấn Hưng  Đời Sống Pháp Luật | 31/07/2025 01:59 PM

Wuchang: Fallen Feathers vẫn đang khiến khá nhiều game thủ thất vọng.

Dù Wuchang: Fallen Feathers gặp nhiều vấn đề về hiệu năng ngay từ khi ra mắt, tựa game Soulslike này vẫn thu hút được một lượng người chơi trung thành đáng kể.

Thậm chí, một số người còn chủ động tìm cách vá lỗi thay cho nhà phát triển. Tuy vậy, nỗ lực đó dường như vẫn không đủ cứu vãn tình hình khi lượng người chơi trên Steam đã giảm gần một nửa chỉ trong thời gian ngắn.

Bị boss "củ hành", game thủ Wuchang: Fallen Feathers phẫn nộ, khẳng định nhà phát triển quá bất công- Ảnh 1.

Và bên cạnh những lỗi kỹ thuật, một vấn đề khác đang khiến cộng đồng dậy sóng. Cụ thể, thiết kế các trận đánh boss đang bị cho là quá bất công, đến mức không ít người cho rằng lỗi không nằm ở kỹ năng của họ, mà là do game được thiết kế quá kém.

Được phát triển theo phong cách Soulslike - thể loại vốn nổi tiếng với độ khó tàn nhẫn, Wuchang: Fallen Feathers tất nhiên không thiếu những màn đấu trùm cam go. Thế nhưng, với một bộ phận game thủ, trò chơi đã đi quá giới hạn cần thiết, biến thử thách trở thành... tra tấn. Đa số ý kiến chỉ trích cho rằng trò chơi đã phá hỏng toàn bộ tiềm năng phát triển phong cách nhân vật chỉ vì thiết kế boss quá tệ. Cụ thể hơn, một game thủ khẳng định cho rằng các trận đánh boss không hề được cân bằng hợp lý, với nhiều đòn tấn công mà người chơi gần như không thể né hoặc đỡ.

Bị boss "củ hành", game thủ Wuchang: Fallen Feathers phẫn nộ, khẳng định nhà phát triển quá bất công- Ảnh 2.

Một ví dụ điển hình là trận đánh với Commander Honglan - kẻ địch sở hữu chuỗi đòn đánh dồn dập đến mức không cho người chơi bất kỳ cơ hội nào để phản công. Ngoài ra, không khó để liệt kê ra một số điểm bất cập trong tựa game như việc bị đánh khi đang nằm. Dù đây là cơ chế không xa lạ với game Soulslike, Wuchang lại khiến người chơi mất quá nhiều thời gian để đứng dậy, dẫn đến việc gần như “nằm đó chờ chết”. Việc không có thời gian hồi chiêu cho boss cũng là vấn đề nan giải khi nhiều con boss tấn công liên tục không ngừng nghỉ, khiến người chơi không thể sử dụng kỹ năng hay phản đòn, đặc biệt là những vũ khí có tốc độ chậm. Chưa kể, game rõ ràng được cân chỉnh theo hướng ưu tiên kiếm dài và vũ khí một tay, trong khi các loại vũ khí như giáo lại để lộ sơ hở quá lâu. Sau cùng, hệ thống né hoàn hảo vẫn phát sinh lỗi khi dù người chơi đã thực hiện đúng thời điểm, họ vẫn bị trúng đòn, cho thấy khâu lập trình animation chưa thật sự chuẩn xác. Đặc biệt, đòn song cước trên không của Honglan bị cho là không thể né tránh bằng bất kỳ cách nào.

Bị boss "củ hành", game thủ Wuchang: Fallen Feathers phẫn nộ, khẳng định nhà phát triển quá bất công- Ảnh 3.

Phần bình luận bên dưới bài đăng đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn, với rất nhiều người chơi đồng tình. Đặc biệt, cái tên Commander Honglan liên tục được nhắc đến như ví dụ tiêu biểu cho việc thiết kế boss "bóp nghẹt" trải nghiệm game. Tuy nhiên, như bất kỳ trò chơi Soulslike nào, cũng có những người phản biện cho rằng vấn đề không nằm ở thiết kế mà là do người chơi chưa tìm ra chiến lược phù hợp. Một số game thủ kỳ cựu đã chia sẻ cách khắc chế từng đòn đánh, kèm theo hướng dẫn xây dựng trang bị phù hợp để vượt qua thử thách.